ซีอีโอของ Intel เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่ใช้ตัวประมวล Atom ในสัปดาห์นี้

ในงานเเถลงผลประกอบการของ Intel ซีอีโอ Paul Otellini ได้พูดถึงสมาร์ทโฟนที่จะใช้ตัวประมวลผล Atom ที่มีการเเสดงตัวอย่างมาตั้งเเต่งาน CES ที่ผ่านมา ซึ่งซีอีโอของ Intel บอกว่าจะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่ใช้ตัวประมวลผล Atom อย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้

เเต่ Intel ไม่ได้ให้ข้อมูลว่าจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนตัวไหน ซึ่งหลายๆ คนคาดว่าจะเป็น Lenovo K800 ที่เคยมีเดโมมาให้เล่นตั้งเเต่งาน CES มาก่อนหน้า เเต่ก็มีข้อมูลบางเเหล่งบอกว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนของผู้ผลิตชาวอินเดียที่ชื่อ Xolo ในรุ่น X900 โดยจะทำการเปิดตัวในวันพรุ่งนี้ (19 เมษายน)

Lava-XOLO-X900

สเปคของโทรศัพท์เครื่องนี้นั้นใช้หน้าจอขนาด 4 นิ้ว ความละเอียด 1024 x 600 พิกเซล กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซลพร้อมเเฟลช กล้องหน้า 1.3 ล้าน สามารถบันทึกวีดีโอความละเอียด 1080p ไดเ เเรม 1 GB พื้นที่เก็บข้อมูล 16 GB มีช่องต่อ HDMI เเละมาพร้อมกับ Android 2.3

ส่วนตัวประมวลผลของ Intel นั้นจะใช้ Atom Z2460 ที่เป็นเเบบ Single Core ความเร็ว 1.6 GHz เเละมีความสามารถ Hyper Threading (ระบบจะมองว่าเป็น 2 logical cores) ตัวประมวลผลกราฟฟิค PowerVR SGX540 ความเร็ว 400 MHz (เร็วกว่าบน OMAP 4460 เล็กน้อย)

ส่วนประสิทธิภาพจะเป็นอย่างไรนั้นคงก็ต้องรอ Benchmark ออกมาว่าอยู่ระดับไหน เเต่ดูเเล้วน่าจะสูสีกับ dual core ของ TI OMAP ครับ

 

ที่มา : GSM Arena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก