ซัพพลายเออร์บอก ผู้ผลิตมือถือแห่ผลิตสมาร์ทโฟนหน้าจอ 6 นิ้ว เตรียมออกไตรมาสสามปีนี้

ตลาดสมาร์ทโฟนหน้าจอระหว่าง 5-7 นิ้วหรือที่มีชื่อเรียกกันแปลกๆ ว่า Phablet นั้นดูจะเป็นตลาดใหม่ที่เหล่าผู้ผลิตมือถือกำลังจะช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดให้ได้มากที่สุดหลังจากมือถือหน้าจอต่ำกว่า 5 นิ้วนั้นถือเป็นของธรรมดา ไม่แปลกใหม่อีกต่อไปแล้ว

523928747_317_thumb[1]

ทาง Digitimes ได้ข้อมูลจากผู้ผลิตชิ้นส่วนว่าตอนนี้ผู้ผลิตหลายรายกำลังเตรียมพัฒนาสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอขนาดประมาณ 6 นิ้วขึ้นไป หลังจากที่ได้ออกจอขนาด 5 นิ้วมาแล้วในช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยมีผู้ผลิตสองรายที่ยืนยันแล้วว่ากำลังพัฒนาอยู่คือ Sharp และ Panasonic ทาง Acer ได้ประเมินว่ายอดขายของสมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดใหญ่นั้นจะมียอดเติบโตสูงขึ้น เป็น 10 ล้านเครื่องในปี 2013 โดยเชื่อว่าจะมีขนาดที่ได้รับความนิยมในช่วงระหว่าง 5-7 นิ้ว

ทางซัพพลายเออร์ได้บอกว่าที่ผู้ผลิตพากันทำสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่นั้นเป็นเพราะในตลาดยังเป็นตลาดเฉพาะและมีราคาแพงอยู่ อีกทั้งแนวโน้มของสมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดเล็กนั้นราคาจะตกลงอย่างมากเพราะมีการแข่งขันกันสูงครับ

 

ที่มา : Digitimes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก