ช้าหมดอดแน่!! Sandisk Micro SD Cls 10 128GB ใน iTruemart เหลือเพียง 1,999 บาทเท่านั้น!!

maxresdefaultครั้งนี้ผมจะมานำเสนออุปการณ์เสริมเล็กๆ ของมือถือที่ได้บังเอิญไปเจอมาในเว็บไซต์ iTruemart นั่นคือ Micro SD นั่นเองครับ แต่ถ้าผมแนะนำได้เนี่ยรับรองว่าต้องไม่ใช่ Micro SD โนเนมกระจอกๆอย่างแน่นอน เพราะว่านี่คือ Sandisk Ultra Micro SDXC I Class 10 ขนาดความจุ 128 GB นั่นเอง และข้อดีของแบรนด์ Sandisk นั่นคือเราไม่ต้องเป็นห่วงในเรื่องของคุณภาพและประสิทธิภาพในตัวสินค้า สังเกตุได้จากเวลาที่เราจะซื้อ Micro SD สักอัน Sandisk มักจะเป็นชื่อแรกๆที่คนส่วนใหญ่นั้นแนะนำ และมาดูกันว่าโปรโมชั่นจาก iTruemart จะน่าสนใจสักแค่ไหน

Screenshot_1452จะเห็นได้ว่าครั้งนี้ iTruemart ได้ลดราคา Sandisk Ultra Micro SDXC I Class 10 ขนาดความจุ 128 GB ถึง 39 % ด้วยกันจากราคาปกติอยู๋ที่ 3,290 บาทเหลือเพียง 1,999 บาทเท่านั้น แต่อะไรคือสาเหตุที่ทำให้เรานั้นยอมจ่ายถึง 1,999 บาทเพื่อให้ได้ Micro SD รุ่นนี้มา สาเหตุง่ายๆ นั่นคือเรืองของความเร็วแรงในการอ่านและเขียนไฟล์นั่นเองที่ในรุ่นนี้นั้นสามารถอ่านและเขียนไฟล์ที่ความเร็วสูงสุดถึง 80 MB ด้วยกัน จำเป็นไหมที่เราต้องใช้งานความเร็วสูงขนาดนั้น หลายคนอาจมองว่าไม่จำเป็นเพราะในการใช้งานทั่วไปการ์ด Class 4 ก็เพียงพอต่อการใช้งานในแต่ละวันแล้ว

class-sd-card-or-micro-sd-cardซึ่งก็ไม่ได้ผิดถ้าจะคิดอย่างนั้น แต่ความแตกต่างระหว่างการ์ด Class 4 กับ Class 10 จะเกิดขึ้นได้อย่างชัดเจนเมื่อเรานำ Micro SD ไปเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์แล้วทำการ Copy ไฟล์ใหญ่ๆ อย่างเช่นไฟล์วีดีโอจากคอมพิวเตอร์ลงใน Micro SD จะเห็นได้ว่าการ Copy ไฟล์ใหญ่ๆ ลงการ์ด Micro SD Class 4 นั้นทำได้ช้ามากๆ เท่าที่เคยทดสอบโดยการลากไฟล์ขนาดประมาณ 3-4 GB พบว่าใช้เวลาราวครึ่งชั่วโมงเลยทีเดียว ถ้าต้องลากลงหลายๆ ไฟล์นี่จบเลย

sandisk_sdsqunc_128g_an6ia_ultra_micro_sd_card_1174739

ผิดจาก Micro SD Class 10 ที่ใช้แค่ประมาณ 5-10 นาทีเท่านั้น (ขึ้นอยู่กับความเร็วสูงสุดในการเขียนไฟล์) พูดอีกอย่างคือเราไม่ต้องเสียเวลาในการ Copy ไฟล์ขนาดใหญ่ๆลงใน Micro SD นั่นเอง ดังนั้นสรุปได้ว่า Micro SD Class 10 เป็นการ์ดสารพัดประโยชน์ เพราะนอกจากจะใช้ในมือถือแล้วยังนำไปใช้งานอื่นๆได้อย่างหลากหลาย

ดังเช่นในตารางที่ได้จำแนกประเภทของ Micro SD Class ต่างๆ รวมทั้งจุดประสงค์ในการเลือกซื้อมาใช้ ว่าเราจะใช้งานแบบไหน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูก่อนว่ามือถือของเรานั้นรองรับความจุสูงสุดขนาดเท่าใด เพราะถ้าเครื่องรองรับแค่ 64 GB แต่เราซื้อ 128 GB มาใส่อาจจะทำให้ท่านเสียเงินแบบฟรีๆ ได้เพราะเครื่องอาจจะมองไม่เห็นนั่นเอง

และนี่คือสิ่งดีๆ ที่ผมได้มานำเสนอกันในวันนี้บทความหน้าผมจะมีอะไรดีมาฝากกันอีก เพื่อนๆ รออ่านกันได้เลย และที่สำคัญคืออย่าลืมแสดงความคิดเห็นของคุณลงในช่องแสดงความคิดเห็นที่ด้านล่างของบทความด้วยนะครับ และวันนี้ผมต้องขอตัวก่อน เจอกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ :-)

สนใจซื้อ Sandisk Micro SD 128GB คลิ๊กที่นี่ (ด่วน!!จำนวนจำกัด)

 

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก