จะเอาไงดีล่ะ หน้าจอ iPad Air 2 สะท้อนแสงแค่ 2.5% น้อยกว่า sapphire ที่หลายๆคนอยากได้เสียอีก (8%)

10924-3439-Screen-Shot-2014-10-28-at-10527-PM-l

จากการทดสอบล่าสุดของทาง DisplayMate พบว่าหน้าจอของ iPad Air 2 ที่ทาง Apple กล่าวว่าได้ใช้เทคโนโลยีในการเคลือบหน้าจอแบบใหม่ ที่ช่วยลดแสงสะท้อนได้ดีกว่า พบว่าสามารถลดแสงสะท้อนได้ดีมากโดยลดเหลือเพียงแค่ 2.5% เท่านั้น ทำให้การใช้งานกลางแจ้งสามารถทำได้อย่างน่าประทับใจ และจอก็จะให้สีที่ดูเด่น ชัด ความเข้มสีก็จะมากขึ้นด้วย

แต่ถ้าจำกันได้ก่อนหน้าที่ Apple จะออก iPad Air 2 หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆมานั้น จะมีข่าวลือหนึ่งที่อยู่ในความสนใจเป็นอย่างมากคือการนำเอา sapphire มาทำเป็นกระจกหน้าจอแทน Gorilla Glass ที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ ซึ่งแน่นอนว่ามันขึ้นชื่อเรื่องความแข็ง และทนต่อรอยขีดข่วนอยู่แล้ว แต่ด้วยคุณสมบัติของตัวมันเองนั้น มันจะสะท้อนแสงรอบข้างมากถึง 8% ซึ่งถือว่าเยอะสำหรับหน้าจอสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตในปัจจุบัน
10924-3440-Screen-Shot-2014-10-28-at-10450-PM-l

แล้วถ้าเราเอา sapphire มาทำเป็นกระจกจอ แล้วใช้การเคลือบแบบใหม่ของทาง Apple มันจะเกิดอะไรขึ้นล่ะ แน่นอนว่าคุณสมบัติเรื่องกันรอยขีดข่วนจะหายไป เพราะสารที่นำมาเคลือบ ไม่ได้คงทนและแข็งแรงขนาดนั้น แถมยังเป็นรอยง่ายด้วยซ้ำ ซึ่งปกติการเคลือบเพื่อลดแสงสะท้อนนั้น จะทำในเลนส์กล้องซะมากกว่า ทำให้ไม่สามารถใช้คุณสมบัติของ sapphire ได้เต็มที่

งานนี้ก็ต้องมาชั่งใจกันแล้วครับ sapphire ใน iPad หรือ iPhone รุ่นต่อไป หรือไม่เพราะดูเหมือนว่าจะมีทั้งข้อดีและข้อเสียอยู่ในตัวเช่นกัน ก็ต้องเลือกแล้วหล่ะครับว่าจะเน้นทนทานหรือเน้นสบายตาดี แต่ก็ไม่แน่ทาง Apple อาจจะหาทางออกที่ดีกว่านี้มาให้เราเห็นก็เป็นได้

 

ที่มา : AppleInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก