คู่มือเลือกซื้อ Android ตัวไหนดีเเบบไม่เสียดายตัง ประจำ Commart X’Gen 2011 รุ่นไหนเด่น รุ่นไหนห่วย

เห็นมีคนถามเข้ามาว่างบประมาณเท่านี้เลือกซื้อ Android รุ่นไหนดี ก็เลยจัดมาให้ ตรงนี้ผมคงเลือกเเบบบ้านๆ ไม่มากความเเบบรีวิวนะครับ เอาเป็นว่ารุ่นที่อยู่ในรายการนี้ เลือกเเล้วคุ้มตัง ไม่เสียดายทีหลังเเน่นอน (ในตอนนี้)

ระดับล่าง

Winner : Samsung Galaxy Gio ? ราคา 6,900

รายละเอียดของ Samsung Galaxy Gio

57

ในราคาระดับล่าง คงไม่มีใครจะสู้ตัวนี้ได้ ตอนเเรกจะให้ Samsung Galaxy Mini เเต่ติดว่าตัวนั้นจอเล็กเกินไป ตัวนี้อัพเกรดราคาขึ้นมาอีกสองพันบาท เเต่ก็ถือว่าใช้งานได้สะดวกกว่า Galaxy Mini ถือว่าเป็นตัวซีพียู 800 ที่ถูกที่สุดก็ว่าได้ สามารถเล่นอะไรได้เหมือนรุ่นใหญ่ๆ เกมส์ได้เเบบไม่หนักมากอย่างพวก Angry Birds อีเมล์ โซเชียล ไม่ต้องห่วง

 

Runner Up #1 : Samsung Galaxy Mini ? 4,990

รายละเอียดของ Samsung Galaxy Mini

56

สำหรับคนงบจำกัดจริงๆ ตัวนี้เป็น Android ที่น่าซื้อที่สุด ถ้ามีเงินไม่พอละก็ เเนะนำว่าอย่าซื้อตัวอื่นดีกว่า เพราะมันจะกระตุกมาก ตัวนี้อยู่ในเกณฑ์รับได้ที่สุดเเล้วในระดับล่าง

 

ระดับกลาง

Winner : Motorola Defy ? 9,900

รายละเอียดของ Motorola Defy

30

อดีตตัวเทพ เเต่ตอนนี้ก็ยังเทพอยู่ (เอ๊ะยังไง) คือกระเเสซาไปเเล้ว ไม่เหมือนตอนเเรกที่กระเเสดีมากๆ ลดราคามาเหลือ 9,900 จาก 12,900 เบียด Galaxy Cooper ตกกระป๋องไปอย่างง่ายดาย ด้วยคุณภาพระดับโมโตโรลา ย้ำว่าระดับโมโตโรลา!!! ไม่ทำของห่วยๆ ออกมาเเน่นอน (ตัวนี้งานประกอบเเน่น อึด ถึก ทน จุ่มน้ำได้ 15 วิอีกตะหาก) ใครรู้ตัวว่าไม่รักษาของ จงรีบไปซื้อโดยพลัน ส่วนเรื่องความเเรง ถ้าเทียบให้เห็นภาพง่ายๆ คือมันเล่นเกมส์สามมิติได้ไม่กระตุกเลยในเกมส์ทั้งหมดตอนนี้ (อนาคตอีกเรื่อง) ใช้ซีพียูตัวเดียวกับ LG Optimus Black ที่โหมโฆษณาไปทุกเว็บ (ยกเว้นเว็บนี้) ราคา สเปค เท่ากับ WellcoM A99 เเต่ A99 ปัญหาจุกจิกเยอะจนเกินจะเยียวยา

Runner Up #1 : LG Optimus Black ? 13,900

รายละเอียดของ LG Optimus Black

45

ถ้า Motorola Defy ไม่ลงมาเหลือ 9,900 บาท ตัวนี้ก็คงเป็นที่ 1 ในหมวดนี้ไปได้ไม่ยาก กล้องเรียกว่าน่าจะดีที่สุดในระดับกลาง ซีพียูกลางๆ ถึงเเม้ไม่เเรงเปรี้ยงปร้างเเบบ Dual Core เเต่ก็ใช้งานในปี 2011 นี้ได้สบายๆ บวกกับหน้าจอที่สว่างโคตรๆ จนรายละเอียดภาพหายไปหมด (จริงๆ ไม่ปรับสุดซะก็สิ้นเรื่อง คนเขียนเพี้ยนรึเปล่า? – -a) หน้าจอจริงๆ เเล้วสวยงามเพราะเป็นหน้าจอเเบบ IPS เหมือน iPhone 4 นับว่าเป็นจอเเบบ iPhone 4 ที่ถูกที่สุดในขณะนี้ การออกเเบบที่โอเค วัสดุไม่เเย่ เเถมเบากว่า Galaxy S II ที่ว่าโคตรเบาเเล้วประมาณ 5 กรัมได้

Runner Up #2 : Samsung Galaxy S [Super AMOLED] : 12,900

รายละเอียดของ Samsung Galaxy S [Super AMOLED]

19

อดีตเทพปี 2010 มาในปีนี้จริงๆ เเล้วก็ยังถือว่าโดดเด่นอยู่ กับปัญหาจุกจิกที่เเก้ไปเยอะเเล้ว ตัวนี้เหมาะสำหรับคนที่มีความรู้ (หรือเต็มใจศึกษาเพิ่มเติม) เพราะมีทั้ง LagFix GPSFix สารพัดจะ Fix เเต่เฟิร์มเเวร์ใหม่ๆ น่าจะเเก้ปัญหาไปได้หมดเเล้ว โดยเฉพาะที่มากับ Android 2.3 (อันนี้ไม่เเน่ใจว่า official มารึยัง ไม่ได้ใช้ Galaxy S) เเต่เอาเป็นว่าถ้าไม่อยากเสี่ยงปวดหัวก็ไปเลือกสองตัวบนนั้นดีกว่าครับ

Bias Choice [ลำเอียง] : HTC Incredible S ? 16,900

รายละเอียดของ HTC Incredible S

71

ซีพียูระดับกลาง เเต่ราคาโดดไป 16,900 บาท เพราะอะไร? ต้องบอกว่า HTC Incredible S มีสเน่ห์ในตัวมันเองมาก วัสดุเคลือบยางเเบบ Motorola Defy ให้ความรู้สึกทีดี มีกล้องหน้า ความเร็วของรอมอยู่ในขั้นเทพถึงเเม้จะไม่ใช่ Dual Core กล้องไม่ห่วย เเถมยังมีรูปเล่นปุ่มสัมผัสขยับตามการหมุนของเครื่อง มี Noise Cancelling ที่มีอยู่ในเเค่ HTC Sensation อีกด้วย เรียกว่าเก็บกันทุกรายละเอียดเลยทีเดียว ทำให้ HTC Incedible S นั้นเป็นมือถือที่ดูใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในทุกจุด ถ้าคิดจะซื้อ Desire S เเล้ว ผมว่ากัดฟันเพิ่มเงินอีกนิดหน่อยเเล้วซื้อ Incredible S จะดีกว่ามาก เหมาะกับถ้าคุณไม่รู้ว่าจะเอา Dual Core ไปทำอะไร ตัวนี้เหมาะกับคุณทีเดียว

Bias Choice [ลำเอียง] : Sony Ericsson Xperia Play ? 17,990

รายละเอียดของ Sony Ericsson Xperia Play

60

ตัวนี้มาได้ยังไง? ต้องบอกว่าถ้าเป็นคอเกมส์เเล้ว พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง ทำให้ชีวิตเล่นเกมส์ของคุณง่ายขึ้นอีกเยอะ เพราะใครที่เล่นเกมส์บน Virtual D-Pad จะรู้ว่ามันกดติดบ้างไม่ติดบ้าง เเต่ D-Pad บน Xperia Play นี่กดได้จริงอะไรจริง ไม่มีพลาด ถึงซีพียูเป็นตัวกลางๆ ก็เถอะ เเต่สามารถเล่นเกมส์ในตอนนี้ได้ลื่นสบายๆ เเถมยังสามารถเล่นอีมูต่างๆ ได้มากมายไม่ว่าจะเป็น Gameboy Advance, Super Famicom, จนไปถึง Playstation ได้ เกมส์ดังๆ ส่วนใหญ่อย่าง Zenonia ก็สามารถใช้ D-Pad นี้บังคับได้ (เเต่เวลากดสกิลยังต้องกดที่จอเหมือนเดิม) จริงๆ มีปัญหาจุกจิกอย่างเช่นการสไลด์เเล้วเครื่องปิดตัวเอง อันนี้ยังไม่เเน่ใจว่าสามารถเเก้ได้หรือไม่ เเต่ดูเเล้วน่าจะเเก้ปัญหาได้จากซอฟเเวร์ เเต่เป็นตัวเลือกสำหรับ Android Gamer จริงๆ ที่ไม่มีรุ่นไหนทดเเทนได้

 

ระดับสูง

Winner : Samsung Galaxy S II ? 18,900

รายละเอียดของ Samsung Galaxy S II

64

จริงๆ เเล้วสมาร์ทโฟนระดับสูงปีนี้เป็นอะไรที่เลือกยากมาก เพราะราคามาเท่ากันหมดคือ 18,900 บาท เเถมเเต่ละตัวก็ยังพกจุดเด่น จุดด้อยมาไม่เหมือนกัน เเละจุดด้อยนั้นดันไม่ใช่เรื่องประสิทธิภาพ เเต่เป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่มีความรู้สึกกับผู้ใช้ เเต่หลังจากชั่งน้ำหนักไปมาเเล้ว จำใจต้องให้ตัวนี้ที่ 1 เพราะว่าตัวประมวลผล Exynos นั้นมีพลังเเรงมากกว่า Dual Core ทุกตัว ความเร็วรอมเเละการใช้งานต่างๆ เรียกว่าเหนือกว่า iPhone 4 ได้(ซะที) กล้องที่ว่าดีที่สุดสำหรับสมาร์ทโฟนตอนนี้ ความทนทานที่ Samsung บิดฝาโชว์ก็ยังไม่มีหัก

เเต่ปัญหาที่เเบกมาก็คือ ความร้อน เเบตเตอรี้ไม่พอ วัสดุที่ดูจะไม่สมราคา เเต่ดูๆ เเล้วคนส่วนใหญ่จะประทับใจความเร็วของมันมาก จนพร้อมที่จะยอมรับข้อเสียของมันได้ จึงทำให้ตัวนี้ได้ตำเเหน่งชนะเลิศไปครับ

Runner Up #1 : Motorola Atrix

รายละเอียดของ Motorola Atrix

47

ตัวนี้เเล้วจริงๆ เป็นขวัญใจผู้เขียน ตัวนี้จุดเด่นคล้ายๆ กับ HTC Incredible S คือ ตัวเครื่องใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ? เนื่องจากหน้าตาของ Motorola ที่ค่อนข้างอนุรักษ์นิยม เเละอินเตอร์เฟซที่ไม่ถูกใจมหาชน เเต่ใครๆ ก็มองข้ามถึงเรื่องเเบตเตอรี่ ที่ตัวนี้ให้มาถึง 1,930 mAh ที่อึดสุดสำหรับสมาร์ทโฟนในตอนนี้ หน้าจอที่สว่างสู้เเดดได้ดี การรวบรวม Social Networkก กับ Contact? ที่ทำได้ในระดับเดียวกับ HTC Sense งานประกอบถึงเเม้ว่าเป็นพลาสติกทั้งตัว เเต่ก็เเน่นหนา ถอดฝาหลังเข้าออกง่าย เเละดูเเมนมาก ก็ทำให้ตัวนี้เป็นตัวเลือกสำหรับคนสไตล์เเบบฝรั่งๆ อินดี้เล็กๆ เเละไม่อยากโหลกับใคร

Runner Up#2 : LG Optimus 2X – 16,500 บาท

รายละเอียดของ LG Optimis 2X

44

ตัวนี้ถึงเเม้ว่าจะเป็น Dual Core ที่ถูกที่สุด โดยถูกกว่าชาวบ้านประมาณ 2,000 เเต่มันก็มีที่มา กล้องที่เเย่ รอมที่ห่วย เเต่ก็พกความเเรงมาในราคาถูก ถ้าคุณมีประสบการรูทเเละลงรอมเองได้ ซึ่งทำได้ไม่ยากถ้าเรียนรู้ ดังนั้นตัวนี้จะคล้ายๆ กับ Galaxy S ที่ปัญหาเยอะเเยะมากมาย เเต่ถ้ามีความรู้ก็สามารถเเก้ไขได้เองครับ เหมาะสำหรับคนอยากได้ของเเรงราคาถูก เเต่ก็เเลกมากลับต้องมาเเก้ไขปัญหาบางอย่างด้วยตนเอง

 

รุ่นไม่น่าซื้อ

สมาร์ทโฟน Acer ทุกรุ่นในตอนนี้

อาจจะดูเเรงเกินไป เเต่สมาร์ทโฟน Android ของ Acer ในตอนนี้กระตุกหรือหน่วงทุกตัวครับ ไม่ว่าจะตั้งเเต่ E130 จนไปถึง Liquid Metal ยกเว้น Iconia Smart ที่ผมว่าปรับปรุงดีขึ้นเยอะเเล้ว (เเต่ยังไม่ออกมา)

Samsung Nexus S

ราคาในงานนี้โดดไปถึง 18,900 บาท (จาก TME Hi end ที่อยู่ 14,000 บาท) ซึ่งสเปคของมันก็เเค่ Samsung Galaxy S นี่เอง เเต่ราคาต่างกันเกือบ 6 พัน โดยที่ดีกว่า Galaxy S เพียงเเค่ กล้องมีเเฟลช, มี Gyroscope, เเละมี NFC เท่านั้นเองครับ

 

ในงานนี้ก็ประมาณเท่านี้เเหละครับ : )

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก