คุณว่า Android กับ iOS ตัวไหนล่มง่ายกว่ากัน ?? (คำตอบอยู่ด้านใน)

เชื่อได้ว่าแฟนบอยของทั้ง 2 ค่ายน่าจะเคยถกประเด็นกันว่าระหว่าง Android และ iOS ตัวไหนที่ล่มง่ายกว่ากัน ซึ่งต่างฝ่ายก็ต่างอ้างอิงหลักฐานต่างๆ ไล่มาตั้งแต่ภาพยันสถาปัตยกรรมภายในกันเลยทีเดียว และดูเหมือนปัญหานี้จะเป็นปัญหาในต่างประเทศด้วยเช่นกัน จึงได้มีผู้จัดทำการเก็บรวบรวมข้อมูลการล่มในการรันแอพของตัว OS ทั้ง Android และ iOS เอาไว้ให้เราได้ศึกษากัน โดยผลนี้เป็นการเก็บรวมรวมในช่วงวันที่ 1 ธันวาคม ? 15 ธันวาคมเมื่อปีที่ผ่านมาcrash-2

ซึ่งผลออกมาก็คือ iOS มีอัตราการล่มมากกว่า Android ในอัตราส่วนประมาณ 75% ของการเก็บข้อมูลทั้งหมด โดยเวอร์ชั่นของ iOS ที่พบปัญหาการล่มขณะรันแอพมากที่สุดก็คือ iOS 5.0.1 ที่เกิดปัญหามากกว่า 1 ใน 4 ของปัญหาการล่มทั้งหมดในการทดสอบการรันแอพเลยทีเดียว รองลงมาก็จะเป็น iOS 4.2.10 ที่คิดเป็น 12.64% ของทั้งหมด ส่วนในฝั่ง Android นั้น เวอร์ชั่นที่พบปัญหามากที่สุดคือ Android 2.3.3 รองลงมาก็คือ Android 2.3.4 ก็คือรุ่นที่มีการใช้เป็นส่วนใหญ่ในปัจจุบันกันทั้งนั้นcrash-3

เมื่อมาเจาะลึกไปทีละ OS เริ่มจาก iOS กันก่อน ถ้าให้จัด 3 อันดับของเวอร์ชั่นที่เกิดปัญหามากที่สุดก็ได้แก่

  • iOS 5.0.1
  • iOS 4.2.10
  • iOS 4.3.5

ส่วน iOS 5.1 ก็ติดมากับเค้าด้วย โดยมีอัตราส่วนการล่มอยู่ที่ 0.03% เท่านั้น คาดว่าคงจะเป็นในเครื่องของพวก developer แน่ๆ ดังในกราฟด้านบนcrash-4

ส่วนกลุ่มของ Android นั้น 3 อันดับแรกก็จะเป็น

  • Android 2.3.3
  • Android 2.3.4
  • Android 2.2.2

ส่วนในรายของ Android 1.6 นั้นก็ยังพบว่ามีคนใช้และเกิดปัญหากับการรันแอพอยู่ถึง 2.55% เลย รวมไปถึง Android 4.0.1 ที่เกิดปัญหาราว 6.67% ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นในสองรุ่นนี้ก็คงหนีไม่พ้นความเข้ากันได้ของแอพกับ OS ที่อาจจะไม่เต็ม 100% นัก จึงก่อให้เกิดปัญหาในการรัน ทำให้เกิดการล่มในที่สุด

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก