คาด HTC ขาดทุนเป็นครั้งแรกตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมาในไตรมาส 3 ปีนี้

หลังจากที่ HTC จัดอยู่ในสภาพทรงๆ ทรุดๆ ถึงแม้ว่าจะถือเป็นช่วงที่ HTC One ตัวท็อปของตนลงตลาดไปแบบเต็มไตรมาสแล้ว แต่สถานการณ์ของ HTC ดูจะแย่ลงไปอีกในไตรมาส 3 เพราะว่าทางบริษัทประเมินว่าไตรมาส 3 นี้อัตรากำไรจากการดำเนินงานจะอยู่ระหว่าง 0 ถึงลบ 8% ซึ่งลดจากไตรมาสสองลง 1.5% ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นนั้นอยู่ที่ 18-21% ซึ่งลดลงจากไตรมาสที่แล้วประมาณ 23% ส่วนรายได้นั้นคาดว่าจะลดลงเหลือประมาณ 1.67 พันล้านดอลลาร์สหรัฐถึง 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐจาก 2.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อไตรมาสที่แล้ว

htc-one-back

โดยทาง HTC ได้อธิบายผลประกอบการณ์แบบประเมินในไตรมาส 3 ว่าเกิดจากปัญหาด้านต้นทุนที่สูงขึ้นเนื่องจากผลิตสินค้าจำนวนที่ลดลงและการล้างสต็อกสินค้าที่เก่าที่ค้างไว้ (อาจจะเป็น Windows Phone ของ HTC ที่พึ่งลดราคาอย่างหนักเมื่อไม่นานมานี้) ส่วน HTC One นั้นยังคงมีแนวโน้มยอดขายที่ดีกว่ารุ่นอื่นๆ ที่ทาง HTC เคยออกมา และในไตรมาส 4 นั้นผลประกอบการจะดีขึ้นจากการออกสินค้าระดับกลางที่แข่งขันได้ในตลาดได้จาก HTC One mini และรุ่นอื่นๆ รวมไปถึงสถานะของบริษัทจะดีขึ้นเพราะว่ากำลังเร่งแก้ปัญหาต่างๆ ที่เคยมีมาเป็นสำคัญครับ

 

 

ที่มา : The Verge

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก