คาดต้นทุน iPad Mini เริ่มต้นที่ $200 และอาจวางขายในราคาต่ำสุดที่ $299 เท่านั้น

ในช่วงคืนวันอังคารที่ 23 ตุลาคมนี้เราก็จะได้รู้กันแล้วว่า iPad Mini จะมีหน้าตาอย่างไร และที่สำคัญคือจะขายด้วยราคาเท่าไร ซึ่งในช่วงนี้ก็มีการคาดเดากันเป็นอย่างมากว่าราคา iPad Mini จะเริ่มต้นที่เท่าไร โดยมีนักวิเคราะห์จาก KGI ชื่อว่า Ming-Chi Kuo ออกมาให้ความเห็นว่าราคาต้นทุนของ iPad Mini น่าจะเริ่มต้นที่ดังต่อไปนี้

  • รุ่น 16 GB WiFi ซึ่งเป็นรุ่นต่ำสุดต้นทุนอยู่ที่ $195 (6,000 บาท) และเป็นไปได้ที่จะได้รับการตั้งราคาขายอยู่ที่ $299 (9,200 บาท)
  • รุ่น 64 GB 4G LTE ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุดต้นทุนอยู่ที่ $254.50 (7,800 บาท)

ซึ่ง Kuo คิดว่าส่วนของจอของ iPad Mini น่าจะมีต้นทุนต่อชิ้นอยู่ที่ราว 1,700 บาท สูงกว่าชิ้นส่วนอื่นๆ ทั้งหมดภายในเครื่อง เนื่องด้วยมีการปรับเปลี่ยนภายในไปใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ GF DITO (GF2) ซึ่งส่งผลให้จอมีความบางลงกว่าจอของ The new iPad ราว 18% ลงมาเหลือความหนาเพียง 3.125 มิลลิเมตรดังภาพด้านล่าง (ซ้ายสุดคือภาพขยายของจอเพื่อแสดงชั้นภายในจอที่น่าจะเป็นไปได้ของ iPad Mini)

12.10.20 iPadminiBOM 2

ส่วนตารางด้านล่างนี้เป็นตารางแสดงการคาดการณ์ว่าชิ้นส่วนภายในของ iPad Mini รุ่น 16 GB WiFi และ 16 GB 4G LTE จะมีราคาชิ้นละเท่าไรบ้าง (หน่วยเป็นดอลลาร์สหรัฐฯ) โดยชิ้นที่แพงที่สุดก็คือจอภาพอย่างที่กล่าวไปแล้ว ส่วนชิปประมวลผลนั้นน่าจะเป็นชิป Apple A5X (32 นาโนเมตร) ที่ได้รับการดัดแปลงไปจากปกติครับ

12.10.20 iPadminiBOM

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก