คนรีวิวบอก มือถือจอ 1080p ไม่ได้รู้สึกว่าภาพคมขึ้นกว่า 720p ถ้ามองด้วยตาเปล่า

สำหรับพาเหรดมือถือจอความละเอียดระดับ 1080p ก็เริ่มออกมาให้เห็นหลายรุ่นเเล้วเเละเเน่นอนว่าเป็นเเนวโน้มสำหรับเครื่องระดับไฮเอนด์ในปีหน้า ซึ่งทางเว็บ mobile-review ได้รีวิวมือถือหน้าจอละเอียด 1080p อย่าง Sharp SH930W ที่มีหน้าจอขนาด 5 นิ้ว มีความละเอียด 1920 x 180 พิกเซล โดยเปรียบเทียบกับมือถือหน้าจอระดับ 720p อย่าง Nokia Lumia 920 เเละ Samsung Galaxy S III

สำหรับความพิเศษของมือถือจาก Sharp ตัวนี้คือผู้ผลิตเป็นคนผลิตหน้าจอนี้ให้กับผู้ผลิตรายอื่นๆ อย่างเช่น HTC Butterfly J รวมไปถึงผู้ผลิตมือถือรายอื่นๆ ที่ใช้หน้าจอ 1080p นี้ด้วย ซึ่งคุณภาพขอจอตัวนี้ก็พอเป็นตัวอ้างอิงถึงสมาร์ทโฟนจอ 1080p อิื่นๆ ได้เช่นกัน โดยจะเห็นว่าการเเสดงสีของ Sharp SH930W นี้สีจะออกเป็นธรรมชาติหรือซอฟกว่าของของ HTC One X เเต่สำหรับใครที่ชอบภาพคอนทราสสูงอาจจะชอบของ HTC One X มากกว่า ส่วนภาพของ Galaxy S III นั้นเมื่อเทืยบกับของ HTC เเละ Sharp นั้นด้อยกว่าเห็นได้ชัด เพราะการเรียงพิกเซลเเบบ Pentile นั่นเอง ถ้ามีรายละเอียดของภาพสูงจะมีรอยหยักให้เห็นอย่างในรูปด้านล่าง

scr-7

scr-8

เมื่อทำการใช้กล้องเข้าไปดูใกล้ๆ เเล้วจะเห็นว่าหน้าจอของ Sharp นั้นไม่เห็นเม็ดพิกเซลเเล้ว ในขณะที่จอ 720p บน HTC One X จะยังเห็นเป็นเม็ดอยู่บ้าง ส่วน Galaxy S III นั้นจะเห็นชัดที่สุด โดยเฉพาะเมื่อเเสดงสีขาวเป็นจำนวนมาก

scr-9

scr-1

scr-2

scr-3

ที่น่าสนใจคือ mobile-review ได้บอกว่าถ้ามองด้วยตาเปล่านั้น ความเเตกต่างระหว่างจอ 720p กับ 1080p นั้นบอกไม่ได้ชัดเจนนักสำหรับเขา เเต่ก็ได้บอกว่าเหมือนกับสมัยโทรศัพท์ที่เริ่มเข้าสู่ระดับจอ 720p เเละ 1080p ว่าก็ไม่ใช่ทุกคนที่เเยกความเเตกต่างออกได้ เเต่ถ้าลองเข้าไปมองใกล้ๆ จอ 1080p ก็มีความละเอียดกว่าอย่างที่เห็นครับ

 

 

ที่มา : mobilereview

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก