[ข่าวลือ] LG G6 อาจมาพร้อมฟีเจอร์กันน้ำ แต่ตัดโมดูลถอดประกอบได้ออก

lg-g5-6164

LG G5 คือหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ได้รับการกล่าวถึงเป็นอย่างมากหลังจากเปิดตัว ด้วยความแปลกใหม่ของฟีเจอร์ นั่นคือความสามารถในการถอดเปลี่ยนโมดูลเสริมได้ตามที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นโมดูลแบตเสริม โมดูลชุด DAC เพิ่มคุณภาพเสียงจาก B&O หรือจะเป็นโมดูลที่ช่วยให้การถ่ายภาพเป็นไปได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่พอหลังเริ่มมีให้สื่อรีวิว และวางจำหน่ายจริง เสียงตอบรับกลับเป็นไปในทางตรงกันข้าม ด้วยดีไซน์ที่มีข้อผิดพลาดเล็กน้อยในบางจุด ประกอบกับ LG ประเทศไทยพักการทำตลาดด้านผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนไป ทำให้กระแสของ LG G5 ในไทยเงียบมากๆ จนหลายคนแทบจะลืมกันไปแล้ว

ล่าสุดมีข่าวออกมาให้แฟน LG ได้ตื่นเต้นกันอีกแล้วครับ กับข่าวลือเกี่ยวกับ LG G6 ที่น่าจะเปิดตัวในช่วงต้นปีหน้านี้ โดยประเด็นหลักที่เป็นไปได้ก็คือ LG G6 จะมาพร้อมกับความสามารถในการกันน้ำ ดั่งเช่นสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปในตลาดปัจจุบันสามารถทำได้ โดยประเด็นเรื่องของการกันน้ำมันก็เกิดมาจากการรายงานของแหล่งข่าวว่า LG กำลังมองหาผู้ผลิตกาวซีลกันน้ำ สำหรับนำไปใช้กับพาเนลจออยู่ ซึ่งมีผู้ผลิตที่อยู่ในรายชื่อที่กำลังติดต่อด้วยกัน 4 ราย ได้แก่ DIC กับ Hitachi จากญี่ปุ่น Henkel จากเยอรมนี และ 3M จากสหรัฐฯ จึงพอมีความเป็นไปได้ที่ตัวเครื่องของ LG G6 น่าจะกันน้ำด้วย (Samsung เลือกใช้ 3M)

จากข่าวดังกล่าว ทำให้มีความเป็นไปได้สูงที่ LG G6 จะต้องยกเลิกฟีเจอร์การเปลี่ยนโมดูลเพื่อเสริมการใช้งาน ที่ตนเองเคยนำเสนอใน LG G5 ไป เพื่อปิดช่องว่างต่างๆ ทำให้ตัวเครื่องสามารถกันน้ำได้ดีที่สุด และอาจรวมไปถึงต้องเปลี่ยนรูปแบบของแบตเตอรี่ไปเป็นแบบฝังในตัวเครื่องอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม คงต้องรอติดตามกันในช่วงต้นปีหน้า กับงาน MWC 2017 แล้วกันครับ ว่า LG G6 จะออกมาเป็นอย่างไร

ที่มา: GSMArena, ET News, Herald

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก