กรองแอพ Android ที่เหมาะสม ปลอดภัยให้ลูกหลานจากบน Play Store

ด้วยบรรดาแอพฯ ต่างๆ ที่มีมากมายนับเป็นแสนๆ บน Play Store นั้น ก็ต้องยอมรับว่าแอพฯ บางส่วนก็เหมาะกับคนบางกลุ่ม แอพฯ บางตัวก็อาจจะไม่ได้เหมาะกับคนในทุกวัย เพราะฉะนั้นผู้ใช้เองก็ต้องเป็นคนวิเคราะห์การใช้งานต่างๆ เอง ก่อนที่จะเลือกใช้ ในหลายครั้งที่ผู้ใช้จะส่งต่อสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตให้กับลูกๆ หลานๆ ได้ใช้ ก็ต้องไตร่ตรองให้ถี่ถ้วนเสียก่อน ซึ่งบางครั้งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ในการที่จะตอบคำถามว่าแอพฯ ไหนควรหรือไม่ควรให้กับลูกๆ หลานๆ ได้ใช้ ดังนั้นทางออกสำหรับการเลือกใช้งานแอพฯ ที่เหมาะสมนี้ นอกจากคุณเองจะเป็นผู้กำหนดแล้ว ยังสามารถใช้ฟังก์ชันที่มีอยู่บน Android ช่วยในการคัดกรองได้เช่นกัน ด้วยวิธีที่เรียกว่า Content Filtering

FilterApp 1

1.ให้เปิดไปที่แอพฯ Play Store ขึ้นมา

FilterApp 2

2.แตะไปที่ปุ่ม Settings ของอุปกรณ์ จากนั้นเลือกหัวข้อ Settings

FilterApp 3

3.ในหน้าของ Settings นี้ ให้เลือกไปที่หัวข้อ Content filtering

FilterApp 4

4.เลือกกรองเนื้อหาให้เหมาะสมกับผู้ใช้ โดยแบ่งออกเป็น 3 ระดับด้วยกันคือ

  • Low maturity : แสดงเฉพาะแอพฯ เนื้อหาความรุนแรงต่ำ เช่น มีการต่อสู้ เลือด
  • Medium maturity : แสดงเฉพาะแอพฯ เนื้อหาความรุนแรงปานกลาง เช่น มีคำหยาบคาย ใช้สารเสพติด มีเรื่องเพศเข้ามาเกี่ยวข้อง
  • High maturity : แสดงเฉพาะแอพฯ เนื้อหาความรุนแรงสูง เช่น เนื้อหาผิดกฏหมาย โป๊ เปลือย อนาจาร (มากกว่าแบบ medium) การพนัน

การตั้งค่าต่างๆ นี้ ก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ที่ต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วน เพราะบางครั้งเนื้อหาต่างๆ ที่ปรากฏขึ้นมานั้น ตัวกรองอาจจะไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ การวิเคราะห์จากผู้ใช้เองเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก