จะอัพดีมั้ย? หลังผู้ใช้ Android 4.4 KitKat พบยังมีปัญหาค้างเก่าที่ไม่ได้รับการแก้ไข พร้อมปัญหาใหม่เพิ่มเติม

ในขณะที่ผู้ใช้งาน Android กลุ่มใหญ่กังวลกันว่าสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต Android ในมือของตนจะได้รับการอัพเดตเป็น Android 4.4 KitKat มั้ย แล้วจะได้อัพเดตเมื่อไร เพราะการได้รับอัพเดตเวอร์ชันใหม่ก็มักจะเป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว แถมตัว Android 4.4 KitKat ยังมาพร้อมการปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดีขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

android kitkat

แต่หารู้ใหม่ว่าเหล่าผู้ใช้งาน Nexus ที่ได้ใช้งาน Android 4.4 กันแล้ว ได้แก่ Nexus 5, Nexus 4 และ Nexus 7 (รวมถึง Nexus 10 ด้วย) ต่างยังคงประสบปัญหาการใช้งานอยู่ประปราย โดยในช่วงก่อนหน้านี้ก็มีรายงานว่าการเล่นวิดีโอบน Nexus 7 (2013) ที่อัพเดตไปใช้งาน Android 4.4 มีประสิทธิภาพ/เฟรมเรตที่ลดลงจาก Android 4.3 Jelly Bean รวมไปถึงปัญหาการเชื่อมต่อเข้ากับระบบอีเมลแบบ Exchange ของ Nexus 4, Nexus 5 และ Nexus 7 ที่มีปัญหา ทำให้มีอัตราการกินแบตเตอรี่ที่สูงมากผิดปกติ ส่งผลให้ไม่สามารถใช้งานได้เหมือนใน Android เวอร์ชันเก่า นอกจากนี้ยังมีปัญหาการชาร์จไฟเข้าได้ช้าใน Nexus 7 ซึ่งเป็นปัญหาค้างเก่ามาตั้งแต่ Android 4.3 แถมคำตอบจาก Google เองก็ไม่ได้ให้การยืนยันว่าจะมีการแก้ไขปัญหาดังกล่าว บอกแต่เพียงว่าได้รับทราบปัญหาดังกล่าวแล้ว

ซึ่งก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่า Google จะแก้ไขปัญหาที่มีคนร้องเรียนเกี่ยวกับ Android 4.4 KitKat ได้เร็วขนาดไหน ก็หวังว่า Android 4.4.1 ที่เป็นเวอร์ชันอัพเดตย่อยเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ จะออกมาโดยเร็วนะครับ (จะว่าไปกลุ่ม Nexus ที่ได้อัพเดตก่อน ก็เหมือนเป็นหนูทดลองให้ Google และผู้ผลิตเครื่อง Android รายอื่นๆ ไปในตัวเลยแฮะ)

ที่มา: GottaBe Mobile

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก