เผยโฉมเทคโนโลยีเเละเครื่องใหม่ที่น่าจะเห็นได้ในงาน CES 2012

ในงาน CES หรือ Consumer Electronica Show ปกติก็ถูกจัดกันเป็นทุกปีในช่วงเดือนมกราคม เพื่อจะเเสดงเทคโนโลยีหรือสินค้าใหม่ๆ ที่จะถูกวางจำหน่ายในช่วงหลังงาน ความน่าตื่นเต้นก็อยู่ตรงที่จะเป็นการยืนยัน ?ข่าวลือ? หรือรายละเอียดที่มีมาก่อนหน้าว่าเป็นจริงเเค่ไหน โดยส่วนมากมักจะตัดสินเเนวโน้มของบริษัทได้ทีเดียวถ้าสินค้าหรือเทคโนโลยีที่เปิดตัวมานั้นคู่เเข่งยังไม่สามารถทำได้ ซึ่งเป็ยการกำหนดทิศทางของบริษัทในปีนั้นๆ เลยทีเดียว? ลองไปดูกันดีกว่าว่าในงาน CES 2012 นี้เราจะได้เห็นอะไรใหม่ๆ กันบ้าง

ces-post-image-630

Samsung

สำหรับในงาน CES 2012 นี้คาดว่า Samsung จะยังไม่ปล่อยมือถือหรือเเท็บเล็ตใหม่ๆ ออกมามากนัก ซึ่งปกติเเล้ว Samsung จะประกาศมือถือใหม่ๆ ในงาน MWC ในเดือนกุมภาพันธ์เสียมากกว่า ไม่ว่าจะเป็น Galaxy S III หรือ Galaxy Tab ตัวใหม่ก็ตาม โดยงาน CES 2012 ครั้งนี้ Samsung จะเน้นไปที่เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างสมาร์ททีวีหรือระบบโฮมเธียเตอร์หรือหน้าจอต่างๆ เเละมีอุปกรณ์ที่ใช้ Android อย่างมือถือเเละเเท็บเล็ตเป็นตัวควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือถ้ามีอาจจะเป็นตัวมือถือ Variant ที่นำโมเดลหลักมาดัดเเปลงให้เข้ากับเครือข่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์ของต่างประเทศก็เป็นไปได้

Samsung-Free-the-TV-Challenge_m-689x423

HTC

ปกติเเล้ว HTC เองก็มักจะปล่อยของมาในงาน CES อยู่เสมอๆ เเต่ตอนนี้ HTC กำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนเเปลงยุทธศาสตร์ของตนหลังจากควบรวม Beats Audio เข้ามาเป็นของตัวเอง เเละบอกว่าตัวเองจะทืำมือถือเเนว LifeStyle มากขึ้นอย่างที่เราว่า HTC ทำมือถือเเนวหวานเเววอย่าง HTC Rhyme หรือ HTC Sensation XE, Sensation XL ที่มี Beats Audio เเละเเถมหูฟังเกรดพรีเมียมมาในเครื่องเลย นอกจากนี้เเล้วยังมีข่าวว่า HTC เตรียมปรับให้มือถือของตนออกน้อยรุ่นมากกว่าเดิมเพื่อป้องกันผู้บริโภคสับสน

ตามข่าวเก่านั้นมือถือของ HTC ที่ออกมามีสเปคค่อนข้างสูงเเละดูโอเวอร์จนไม่สมจริงเท่าไรนัก (เเต่ใครจะไปรู้) ไม่ว่าจะเป็น HTC Edge เเละ HTC Zeta ที่หันไปจับมือกับ NVIDIA เเล้ว (ยังไม่คอนเฟิร์ม) เเละมีความเร็วสูงถึง 2.5 GHz เลยทีเดียว เเละมี HTC Ville ที่ออกเเบบมาไร้ปุ่มเหมือนกับ Galaxy Nexus เเต่ก็ยังไม่มีใครได้พบเห็นเครื่องจริงหรือหลักฐานยืนยันเเต่อย่างใดนอกจากภาพกราฟฟิคเท่านั้น ซึ่งเป็นไปได้สูงว่าเราน่าจะเห็นมือถือใหม่ของ HTC ในงานนี้ได้เหมือนกัน

HTC-EDGE

 

Sony Ericsson

จากข่าวที่มีมาก่อนหน้านี้นั้นตัวที่เป็นเชิดหน้าชูตาที่สุดคงไม่พ้น Nozomi ซึ่งจะมาในชื่ออะไรนั้นก็ไม่สามารถทราบได้ เเต่ตามข้อมูลก็น่าจะใช้ชื่อ Xperia HD หรือ arc HD ที่เป็นชุด Dual Core ล็อตเเรกของ Sony โดยมีสเปคต่างๆ ในระดับสูงไม่ว่าจะเป็น Dual Core ของ Qualcomm Snapdragon MSM8260 หน้าจอความละเอียดระดับ 1280 x 720 เเละกล้องระดับ 12 ล้านพิกเซลซึ่งน่าจะเป็นตัวที่น่าสนใจมากในปี 2012 ว่าจะเปิดมาในราคาเท่าไหร่กันเเน่

นอกจากนี้เเล้วก็ยังมี ?Pepper? ที่เป็นตัว Dual Core เหมือนกันเเต่เปลี่ยนซีพียูไปใช้ของ ST-Ericsson NovaThor เป็นตัวเเรก ซึ่งความสามารถของตัวนี้ยังเป็นปริศนาว่าเร็วเท่าไหร่กันเเน่ (ตอนนี้เร็วที่สุดคือ Exynos 4210 ที่ใช้บน Galaxy S II) ส่วนสเปคอื่นๆ อยู่ในระดับกลาง หน้าจอ 3.7 นิ้วความละเอียด 854 x 480 กล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล

ที่จริงเเล้วยังมีข้อมูลของ Xperia ION ที่คาดว่าจะเป็นตัวท็อปยิ่งกว่า Nozomi อีกคือหน้าจอขนาด 4.44 นิ้วที่มีสเปคใกล้เคียงกับ Nozomi เเต่มีหน้าจอขนาด 4.55 นิ้วเเละความละเอียด 1280 x 720 เสียอีก เเต่เนื่องจากข้อมูลของตัวนี้น้อยมากเเละไม่มีหลักฐานใดๆ ยืนยันความถูกต้องของข้อมูลนอกจากชื่อรุ่นเท่านั้น เเต่ก็ไม่เเน่ว่าอาจจะมีการเปิดตัวในงาน CES 2012 ก็ได้

Image 1

มือถือค่ายอื่นๆ

สำหรับมือถือบางค่ายที่ไม่ได้เป็นผู้เล่นหลักนั้น เราก็อาจจะได้เห็นเครื่องรุ่นใหม่ๆ ในงานเช่นกัน อย่าง LG ก็เป็นไปได้สูงว่าจะเห็น LG Prada 3.0 ภายในงานนี้กันอีกรอบ หรือ LG Optimus 2 ที่มาเเทนรุ่นพี่อย่าง LG Optimus One ไปเเล้ว เเต่ทั้งสองรุ่นนี้ก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรนักเมื่อเทียบกับคู่เเข่งในตลาดที่อย่าง Sony Ericsson ที่ทำได้ดีอย่างมากในตลาดระดับราคา 6,000 ถึงหมื่นต้นๆ ส่วนเครื่องไฮเอนด์เเละระดับราคาไม่เกิน 5,000 บาทนั้น Galaxy Y เเละ Galaxy S II ยังคงยึดหัวหาดไปได้ด้วยดี ส่วน Motorola ก็อาจจะเซอไพรส์เราด้วยการเปิดอะไรใหม่ๆ ออกมาก็ได้ ตามข่าวที่มีมาตอนนี้มีเพียงเเค่ Motorola Droid RAZR Maxx เท่านั้นที่ยังไม่มีเครื่องออกมา ซึ่งน่าจะปรับสเปคจาก Droid RAZR เล็กน้อยเพื่อไม่ให้ตกสเปคความเป็นไฮเอนด์ไปมากนัก เเต่อย่างน้อยก็น่าจะเห็นอะไรบ้างในงาน CES 2012 นี้ครับ

17-Motorola-DROID-RAZR-MAX

 

ตัวประมวลผล Quad Core VS Intel Atom Medfiled บนมือถือเเละเเท็บเล็ต

ในปีนี้นั้นในเรื่องของสเปคก็ก้าวไปอีกขั้น โดยเเน่นอนว่าตัว Dual Core ที่เป็นรุ่นท็อปของปีที่เเล้วนั้นก็จะถูกดันลงมาเป็นรุ่นระดับกลางได้ ถ้าผู้ผลิตไม่กั๊กมากจนเกินไป โดยผู้เล่นที่ก้าวเข้ามาในตลาดของ Quad Core เป็นจ้าวเเรกก็คือ NVIDIA นั่นเอง โดยมีผู้ผลิตที่นำ NVIDA Tegra 3 ไปใช้เเล้วนั้นก็คือ Acer Iconia A700 เเละ Lenovo Ideapad K2 ที่ตั้งมาตรฐานใหม่บนหน้าจอความละเอียด 1920 x 1200 อีกต่างหาก ซึ่งก็มีผลเทสออกมาเเล้วสำหรับ NVIDIA Tegra 3 ว่าประสิทธิภาพสูงเเค่ไหน ไม่อย่างนั้นคงไม่กล้าเซ็ตหน้าจอความละเอียดสูงขนาด 1920 x 1200 นี้เป็นมาตรฐานของเเท็บเล็ตระดับสูงต่อไปเเน่นอน ส่วนสเปคอย่าง NVIDIA Tegra 2 + หน้าจอ 10.1 นิ้วความละเอียด 1280 x 800 ก็จะมีราคาในช่วงหมื่นต้นๆ หรือพันปลายๆ ได้ในปีนี้ ใครจะซื้อเเท็บเล็ต Android ช่วงราคานี้รอได้เลยครับ

ในงานนี้ก็ไม่เเน่ว่าเราอาจจะได้เห็นพลังของ Inel Atom Medfield เเบบจริงๆ จังๆ เสียทีหลังจากเห็นผลทดสอบจาก Intel เเล้วซึ่งก็น่าประทับใจพอสมควรที่ทำได้ดีกว่า Exynos 4210 ที่เป็นตัวท็อปสุดในตอนนี้ เเต่ตามกำหนดการณ์เเล้วกว่าเราจะได้เห็นอุปกรณ์ Medfield ที่วางจำหน่ายจริงอาจจะอยู่ในช่วงกลางปี 2012 เเล้ว ซึ่งตอนนั้น Samsung Galaxy S III ก็คงออกมาทำลายสถิติอีกรอบเเล้วเเน่นอน เเต่ก็นับว่าเราได้เห็นความพยายามของ Intel ในตลาดของ Smart Devices อย่างสมาร์ทโฟนเเละเเท็บเล็ตซึ่งก็เป็นอีกก้าวที่เราจะเห็นในปี 2012 นี้

0.94445600 1319093584

ความคืบหน้าของอีเวนท์นี้ติดตามได้ที่ specphone ได้เลยครับ รับรองจะเก็บไม่ให้หลุดเเน่นอน ? ?)/

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก