เผยภาพหลุด Nokia A1 สมาร์ทโฟนระดับกลาง มากับหน้าจอ 5.5 นิ้ว และ Android 6.0

nokia-a1-exclusive

ถ้าหากยังจำกันได้ที่ Microsoft ได้เข้าซื้อกิจการของ Nokia ไปในปี 2013 ทำให้ Nokia ไม่สามารถสร้างสมาร์ทโฟนเพื่อออกวางขายได้จนกว่าจะถึงปี 2016 โดยล่าสุดได้มีภาพหลุดจาก Android Authority ที่อ้างว่าเป็นสมาร์ทโฟน Nokia A1 ที่จะวางขายสำหรับตลาดระดับกลาง ซึ่งแสดงให้เราเห็นหน้าจอที่กำลังแสดงอินเตอร์เฟซที่แม้จะเป็นซอฟต์แวร์ของ Google แต่ก็ยังมีรูปแบบให้นึกถึงระบบปฏิบัติการ Windows Phone อยู่บ้าง

จากในภาพหลุดดูเหมือนจะใช้ Z Launcher ของ Nokia เองซึ่งใช้ครั้งแรกกับแท็บเล็ต Nokia N1 ในปี 2014 ที่มากับระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipop คาดว่า Nokia A1 จะได้รับการปรับปรุง UX ให้ดีมากขึ้นและมากับ ระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow สำหรับการออกแบบ Nokia A1 จะมีรูปแบบที่แตกต่างไปจากรูปแบบเดิมของ Nokia ที่เราคุ้นเคยกันตั้งแต่สมัย Lumia เพื่อสร้างความแตกต่างไปจากเหล่า Windows Phone เนื่องจากเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลาง ทำให้มีแนวโน้มที่จะใช้วัสดุโพลีคาร์บอเนต สำหรับรายละเอียดของตัวเครื่องนั้นยังไม่มีข้อมูลแสดงออกมา แต่คาดว่าจะใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 652 SoC และมีหน้าจอแสดงผลขนาด 5.5 นิ้วที่ความละเอียดแบบ Full-HD

เชื่อว่าใครหลายคนยังรอคอยการกลับมาของโทรศัพท์ระดับตำนานอย่าง Nokia เพราะอาจจะเป็นโทรศัพท์เครื่องแรกที่เคยใช้กันเลยทีเดียว (รวมถึงผู้เขียนด้วย >.<) ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าการกลับมาของ Nokia จะสามารถแข่งกับเหล่าบรรดาสมาร์ทโฟน Android ที่ตอนนี้แข่งกันอย่างดุเดือด รวมถึงคู่แข่งต่างระบบปฏิบัติการสุดแกร่งอย่าง iPhone ได้หรือไม่ เรามาติดตามดูกันครับ

ที่มา Phonearena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก