สรุป Hands-on iPad mini จากสื่อต่างประเทศที่ได้ลองจับของจริงแล้ว

เป็นเรื่องปกติที่หลังจาก Apple เปิดตัวผลิตภัณฑ์แล้ว จะเปิดโอกาสให้สื่อที่ได้รับเชิญในงานได้ทดลองใช้งานและถ่ายรูปทำ hands-on เพื่อนำไปลงในสื่อของตน ซึ่งกับ iPad mini ก็เช่นเดียวกัน โดยเราขอหยิบยกบางส่วนของบทความ hands-on ของสื่อต่างประเทศมาสรุปให้ได้อ่านกันนะครับ

ipadmini2 verge super wide

ตัวของ iPad mini นั้นเมื่อลองจับจริงก็พบว่ามันเล็ก บาง และเบากว่า iPad ขนาดปกติอยู่มากทีเดียว สามารถถือด้วยมือข้างเดียวได้อย่างสบายๆ ผิวสัมผัสส่วนฝาหลังนั้นใกล้เคียงกับ iPhone 5 เนื่องด้วยใช้อะลูมิเนียมเช่นเดียวกัน (ไม่แน่ใจว่าจะลอกได้ง่ายแบบ iPhone 5 หรือไม่) จอมีความคมชัดดี แต่ก็ยังเห็นเม็ดพิกเซลอยู่เมื่อมองใกล้ๆ แต่ด้วยขนาดหน้าจอ 7.9 นิ้ว ซึ่งมากกว่าแท็บเล็ต 7 นิ้วในตลาดรุ่นอื่นๆ ทำให้มีพื้นที่ในการแสดงผลที่มากกว่าคู่แข่ง ส่วนการใช้งานแอพนั้นก็ไม่ประสบปัญหาแต่อย่างใด เพราะสามารถใช้งานแอพ iPad เดิมได้เลย โดยเท่าที่ทาง The Verge ทดสอบก็พบว่าสามารถเล่นเกม Real Racing 2 ได้อย่างสบายๆ แต่อาจจะใช้เวลาโหลดเกมครั้งแรกนานหน่อย ส่วนการทำงานอื่นๆ ก็สามารถทำได้ลื่นไหลดี

ปุ่มคีย์บอร์ดนั้นมีขนาดพอดีๆ มือขนาดที่คนนิ้วใหญ่ๆ ก็สามารถใช้งานได้ไม่ว่าทั้งแนวตั้งหรือแนวนอน ส่วนการเชื่อมต่อนั้นก็ใช้พอร์ต Lightning เป็นหลัก รองรับ USB 2.0 เช่นเดียวกับ iPhone 5

ซึ่งการที่ Apple ส่ง iPad mini ออกมาเช่นนี้ ด้วยสเปกที่ไม่จัดว่าแรง แต่พอดีๆ กับการใช้งานทั่วไป ก็เนื่องมาจากจุดมุ่งหมายของ iPad mini ก็คือแท็บเล็ตเพื่อการศึกษา เพราะถือว่าเป็นตัวเครื่องที่มีขนาดพอดีๆ กับการใช้งานหรือการพกพาเพื่ออ่าน ebook

ส่วนรูปภาพ รับชมเต็มๆ ได้ด้านล่างนี้เลยครับ

ipadmini6 verge super wide

ipadmini8 verge super wide

ipadmini9 verge super wide

ipadmini10 verge super wide

ipadmini11 verge super wide

ipadmini12 verge super wide

ipadmini14 verge super wide

ipadmini15 verge super wide

ipadmini21 verge super wide

ipadmini214 verge super wide

ipadmini218 verge super wide

ipadmini3331 verge super wide

ipadmini3332 verge super wide

ipadmini3333 verge super wide

ipadmini3335 verge super wide

ipadmini3337 verge super wide

ipadmini3339 verge super wide

ipadmini33310 verge super wide

ipadmini33311 verge super wide

ipadmini33313 verge super wide

ipadmini33314 verge super wide

ที่มา : The Verge, Engadget

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก