ศึกภายในยังประทุ ผู้พนักงานและผู้บริหารระดับสูง ทยอยกันลาออกในช่วงวางจำหน่าย HTC One

ถึงแม้ว่า HTC One จะเหมือนเป็นผลิตภัณฑ์ที่รวมความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันจากทีมพัฒนาของ HTC ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับจากการรีวิวหลายที่ว่าเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด รวมไปว่าเหนือกว่า Galaxy S4 ด้วยซ้ำ แต่ว่าหลังจากการจำหน่ายของ HTC One ไปนั้นกลับมีการลาออกของพนักงานและผู้บริหารระดับสูงหลายคนอย่างมีนัยยะสำคัญทีเดียว

peter chou

ในระดับตำแหน่งผู้บริหารนั้น Kouji Kodera หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ HTC ได้ลาออกจากบริษัทเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเขาเป็นคนตัดสินใจในเรื่องของการพัฒนาและกำหนดการวางจำหน่ายของสมาร์ทโฟนจาก HTC และ Jason Gordon รองประธานฝ่ายการสื่อสารในระดับสากล นอกจากนี้ยังมีพนักงานในระดับผู้จัดการอย่าง Rebecca Rowland ผู้จัดการฝ่ายการตลาดสำหรับร้านค้า Eric Lin ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์สำหรับสินค้า และ John Starkweather ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดดิจิตอล ลาออกจากบริษัทในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา

ไม่มีรายละเอียดอย่างแน่ชัดสำหรับการลาออกของพนักงานระดับสูงหลายคนใน HTC แต่คาดว่าเป็นเพราะการที่ HTC สำนักงานใหญ่ในไต้หวันนั้นได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการวางแผนและการทำงานของ HTC ในฝั่งสหรัฐเป็นอย่างมาก รวมถึงการที่ทาง HTC ฝั่งสำนักงานใหญ่ ปล่อยให้ Facebook Home ปล่อยลงใน Google Play หลังจากที่ HTC First เปิดวางขายเพียงไม่กี่วันจนทำใ้ห้ยอดขายของ HTC First นั้นเข้าขั้น “แย่” เมื่อรวมหลายเรื่องเข้าด้วยกันก็ทำให้ผู้บริหารหลายคนเกิดความไม่พอใจจนพร้อมกันลาออกในช่วงที่เวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมาครับ

 

ที่มา : The Verge

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก