บล็อกโฆษณาให้เหี้ยน ด้วย Adblock Plus บน Android

สำหรับใครที่ใช้งานเว็บเบราว์เซอร์อย่าง Firefox เเละ Chrome คงรู้จักส่วนเสริมชื่อดังอย่าง Adblock Plus ที่ทำการบล็อคโฆษณาในเว็บเรียกว่ากันเเบบถึงลูกถึงคน (โดยเฉพาะใน Firefox) ในวันนี้ปลั๊กอินดังกล่าวก็ได้มาปรากฏเป็นเเอพใน Android เรียบร้อยเเล้ว

unnamed (1)unnamed

Adblock Plus ใน Android นั้นไม่ต่างกับที่เราเห็นใน Firefox หรือ Chrome คือสามารกดสมัครฟิลเตอร์ได้เหมือนกัน อาจจะยังไม่มีความสามารถถึงขั้นเลือกบล็อกเป็นโดเมนได้ เเต่ชุดฟิลเตอร์ก็ถือว่าบล็อคโฆษณาที่เห็นอยู่ในเว็บส่วนใหญ่ โดยเฉพาะเว็บที่เเปะเเพลตฟอร์มโฆษณาทั้งหลาย เช่น Adchoice หรือ Google Ad เอง

ความเจ๋งส่วนหนึ่งของ Adblock Plus คือตัวเเอพไม่จำเป็นต้องใช้บนเครื่องที่รูท นั้นคือสามารถใช้ได้โดยไม่จำเป็นต้องรูทเครื่องนั่นเอง เเต่ถ้าไม่รูทนั้นจะสามารถบล็อคโฆษณาได้เมื่อเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi เท่านั้น เเต่ถ้ารูทเเล้วจะสามารถบล็อคผ่านเวลาต่ออินเตอร์เน็ตด้วย EDGE หรือ 3G (Cellular) ได้ด้วย

เท่าที่ลองใช้ดูถือว่าบล็อคได้สมบูรณ์กว่าเจ้าอื่นๆ อย่าง Adfree คือไม่เหลือกล่องโฆษณาให้เห็นเลย เเต่ตัวเเอพถือว่าใช้เเรมค่อนข้างเยอะ จากที่ลองใช้ดูกินไปถึง 70 MB ครับ

ใครสนใจก็ดาวโหลด Adblock Plus ได้บน Google Play เลยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก