ซีอีโอ Archos หน้าแตก หลังเอามือถือจุ่มน้ำโชว์คุณสมบัติกันน้ำ แต่เครื่องดับหน้าตาเฉย

บางทีก่อนการทดสอบอะไรก็ตาม เราก็ควรจะอ่านและทำความเข้าใจกับข้อมูลกันให้ถี่ถ้วนก่อนนะครับ โดยเฉพาะเรื่องของข้อจำกัดต่างๆ ซึ่งในข่าวนี้ก็มีให้เห็นตัวอย่างกันชัดเจนเลย เมื่อซีอีโอของ Archos บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟน แท็บเล็ตได้สาธิตฟีเจอร์กันน้ำของ Quechua Phone 5″ มือถือรุ่นใหม่ของบริษัทที่มีคุณสมบัติการกันน้ำกันฝุ่นได้?

Screen Shot 2014 02 26 at 1.26.23 PM

โดยในครั้งแรกได้ทดสอบด้วยการทำเครื่องตกจากระดับเอวตามปกติ ต่อจากนั้นก็เอามือถือที่เปิดเครื่องอยู่ไปใส่ในโถแก้วแล้วเปิดน้ำจากก็อกใส่ลงไป เพื่อทดสอบให้เห็นว่าเครื่องสามารถกันน้ำได้ แต่ผลปรากฏว่าเครื่องไม่ตอบสนองการทำงานไปเลย กดเปิดก็ไม่ติด เรียกว่าเสียหน้ากันไปเต็มๆ เลยงานนี้

ซึ่งถ้าเข้าไปอ่านข้อจำกัดของ Quechua Phone 5″ บนหน้าเว็บไซต์ของ Archos เองให้ดีๆ ก่อนก็จะทราบครับว่าที่จริงแล้วมันกันน้ำกันฝุ่นแค่ระดับ IP54 เท่านั้น ซึ่งในส่วนของน้ำจะเป็นแค่สามารถกันน้ำกระเด็นเข้ามาที่ตัวเครื่องได้เท่านั้น ไม่ได้ถึงกับสามารถแช่ในน้ำได้เหมือน IP67 ที่อยู่ในมือถือหลายๆ รุ่นในปัจจุบัน สำหรับใครอยากชมคลิปก็คลิกดูได้จากด้านล่างนี้เลย


ที่มา: AndroidPolice

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก