เอาอีกแล้ว พบ Malware ใน Xiaomi Mi4 ส่งตรงจากโรงงาน อีกแล้วครับท่าน

xiaomi_mi4_white_front

ประเด็นเก่ายังไม่ทันจะเงียบไปงานนี้ Xiaomi โดนอีกแล้วครับท่าน เมื่อ Bluebox บริษัทด้านความปลอดภัยในมือถือของสหรัฐฯ ตรวจพบ Malware ใน Xiaomi Mi4 และที่สำคัญมันมีมาตั้งแต่จากโรงงานเสียด้วย

ซึ่งงานนี้ไม่ได้เจอแค่ตัวเดียวเสียด้วย เจอเยอะเลยทีเดียว โดยหลักๆ แล้วตัวที่จะส่งผลร้ายแรงจริงๆ ก็จะมี Yt Service, PhoneGuardService และ AppStats โดยตัวแรกจะสร้างความรำคาญโดยการใส่โฆษณาเข้ามาในส่วนต่างๆ ของเครื่องได้โดยที่เราไม่สามารถทำอะไรได้เลย ส่วนทั้ง PhoneGuardService และ AppStats จะจัดอยู่ในประเภทของ Trojans ที่เปิดช่องให้สามารถที่จะแฮคเข้ามาในเครื่องได้ง่ายขึ้น ซึ่งทั้ง 2 ตัวนี้ไม่ได้มีอันตรายด้วยตัวมันเอง แต่จะออกแนวเปิดช่องเสียมากกว่า

อีกทั้ง ยังพบช่องโหว่ด้านความปลอดภัยอีกหลายจุด ซึ่งทั้งนี้ส่วนใหญ่เกิดมาจากการที่ Xiaomi ใช้รอมของตัวเองอย่าง MIUI ซึ่งไม่ได้ผ่านการตรวจสอบและรับรองโดย Google จึงมีช่องโหว่อีกหลายๆ จุดที่ไม่ได้ถูกอุด แถมที่สำคัญ Xiaomi Mi4 นั้นถูกรูทมาตั้งแต่ต้น ทำให้ระดับของความปลอดภัยยิ่งต่ำลงไปอีก

งานนี้ก็คงต้องรอทาง Xiaomi ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้กันอย่างเป็นทางการอีกที แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเรียกความเชื่อมั่นกลับมาได้มากน้อยแค่ไหนนะ

 

ที่มา : VR-Zone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก