ร้านขายมือถือชื่อดัง ปิดร้านเงียบ ชิ่งเงินค่าพรีออเดอร์ ผู้เสียหายมากกว่า 60 รายแล้ว

Screen Shot 2015-10-08 at 1.20.55 PM

ร้านขายมือถือออนไลน์ชื่อดังอย่างง Hatyai4g ที่รับพรีออเดอร์ พร้อมการรับประกัน ส่งเคลมให้ด้วย พร้อมโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ มากมาย เครื่องที่ทางร้านนำมาขาย ส่วนใหญ่จะเป็นเครื่อง ที่นำเข้าจากประเทศมาเลเซีย ซึ่งก็มีคนให้ความสนใจและสั่งของจากร้าน Hatyai4g จากนั้น ร้านก็ได้ขยับขยาย เปิดหน้าร้านเป็นของตัวเอง ณ ศูนย์การค้า เอลิ้ง สแควร์ “ล่าสุดพบว่า ร้านได้ปิดทำการเรียบร้อยแล้ว”

Screen Shot 2015-10-08 at 1.12.39 PMซึ่งผู้เสียหายรายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า TuMLoZo ได้โพสลงในกระทู้พันทิป เล่าถึงเรื่องการสั่งสินค้าจากทางร้าน Hatyai4g ว่า ตัวของตนนั้นได้สั่งซื้อ โทรศัพท์มือถือ OnePlus Two เป็นแบบพรีออเดอร์ ซึ่งจะต้องมีการจ่ายเงินก่อน ถึงจะมีการสั่งซื้อ และส่งสินค้าให้ภายหลัง โดยตัวผู้เสียหายได้โอนเงินไปให้ทางร้าน เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 15,160 บาท หลังจากนั้น ทางร้านก็ได้แจ้งว่า จะสั่งสินค้าจากมาเลเซียมาให้ แต่ว่าเกิดปัญหาความล่าช้า เนื่องมาจาก ที่มาเลเซีย เลื่อนการวางจำหน่าย โทรศัพท์มือถือ OnePlus Two ทางร้านจึงของเลื่อการส่งสินค้าไปก่อน

1444203820-Untitled-o

จากนั้น ทางร้านก็เลื่อนการจัดส่งสินค้าไปเป็นรอบที่ 2 จนในที่สุด ทางร้านก็ได้ประกาศว่า การจัดซื้อนานเกินไป จะทำเรื่องคืนเงินให้กับผู้ที่สั่งซื้อ โทรศัพท์มือถือ OnePlus Two ทุกคน และการโอนเงินคืนจะใช้เวลาประมาณ 3-4 วันทำการ โดยทางร้านมีข้อแม้ว่าต้องทำเรื่องขอเงินคืนผ่านทางเว็บไซต์ของทางร้าน ก่อน ด้านของตัวผู้เสียหายเองก็ได้ทำเรื่องขอเงินคืนไปเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2558 แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้เงินคืน นอกจากนั้นผู้เสียหายก็ไม่สามารถติดต่อกับทางร้านได้อีกเลย

Screen Shot 2015-10-08 at 1.23.07 PMตัวผู้เสียหายจึงนำเรื่องมาโพสลงบนเว็บไซต์พันทิป เพื่อเตือนภัยผู้ที่กำลังจะสั่งซื้อของจากทางร้าน Hatyai4g ว่ามีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ให้ระวังไว้ก่อน หลังจากนั้น ก็ได้ทราบว่า มีผู้เสียหายอีกประมาน 60 ราย รวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมดเป็นเงินหลายแสนบาท และก็มีการตั้งกลุ่มขึ้นมา เพื่อช่วยกันรวบรวมข้อมูลและนำเรื่องเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังไม่ได้มีแถลงการใดๆ จากทางร้าน Hatyai4g  จึงยังสรุปไม่ได้ว่าเรื่องนี้เป็นอย่างไรแน่ หากมีข้อมูลเพิ่มเติม ทางทีมงานจะรีบอัพเดตให้ทันที

1444205498-1210771755-o

Screen Shot 2015-10-08 at 1.28.19 PM

ที่มา : Pantip

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก