[Tip] ทำความสะอาดหูฟัง Small Talk ง่ายๆ ใน 4 ขั้นตอน

video_earpods_posterframe_848x480

อุปกรณ์เสริมสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากสำหรับสมาร์ทโฟนของเราก็คือหูฟัง?Small Talk ครับ เพราะนอกจากจะช่วยเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับการสนทนาแล้ว ยังใช้สำหรับฟังเพลงเพื่อเพิ่มความบรรเทิงให้เราได้อีกต่างหาก แล้วพวกหูฟังของแท้ก็ไม่ใช่ราคาถูกๆ เลยนะครับ อย่างหูฟัง Earpods ของ Apple ก็ปาไปเส้นละ 1,090 บาทแล้ว เพราะฉะนั้นก็คงต้องดูแลกันดีหน่อย เพื่อที่หูฟังสุดที่รักจะได้อยู่กับเราไปนานๆ โดยทางทีมงาน Specphone มีวิธีการทำความสะอาดหูฟังแบบง่ายๆ 4 ขั้นตอนมาฝากกันครับ

 

1
เช็ดขั้วหูฟังด้วยน้ำยาทำความสะอาด

ตรงขั้วหูฟังส่วนใหญ่เป็นโลหะ แล้วชุบด้วยทองหรือไม่ก็เงิน ในส่วนนี้นานวันเข้าอาจมีคราบเขียว(ออกไซต์)?มาเกาะ หรือถ้าไม่ใช้นานวันก็จะไม่วาววับ เต็มไปด้วยฝุ่น ก็ใช้น้ำยาทำความสะอาดเช็ดด้วยผ้าขัดกันไปให้วาววับได้ครับ?แต่อย่าได้ใช้กระดาษทรายขัดนะครับ เพราะมันจะขัดเอาโลหะที่เคลือบกันออกไซต์ออกไปด้วย

 

2
เช็ดสายหูฟังด้วยผ้าชุบน้ำ

 

 

สายหูฟังส่วนมากจะเป็นสายหุ้มยาง เหตุที่ส่วนใหญ่ใช้สายยางเพราะเวลามันถูกับเสื้อผ้าแล้วไม่เกิดเสียงดังเข้าหู ?นอกจากนี้ยังมีสายที่เป็นสายถักที่ทำจากผ้า ส่วนการทำความสะอาดนั้นก็เหมือนๆ กันครับ?โดยให้ใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นบิดหมาด เช็ดทำความสะอาด หรือถ้าสกปรกมากหน่อยก็อาจจะใช้น้ำสบู่อ่อนๆ เช็ดสายหูฟังไปก่อน แล้วค่อยใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นเช็ดตาม แล้วจึงใช้ผ้าแห้งเช็ดให้สะอาดอีกที เพื่อป้องกันไม่ให้สายหูฟังแข็ง แต่ที่สำคัญไม่ควรใช้แอลกอฮอล์ในการทำความสะอาดนะครับ เพราะยางก็ไม่ถูกกับพวกแอลกอฮอล์

 

3
ถอดฟองน้ำ/จุกหูฟังออกมาล้าง

 

 

ตัวหูฟังถ้าเป็นเอียบัดก็ถอดฟองน้ำออกไปซักได้ (แต่เอาจริงๆ แล้วควรเปลี่ยนอย่างน้อยเดือนละครั้งก็จะดีครับ) เอาไปชุบน้ำสบู่อ่อนๆ แล้วล้างออกก็เป็นอันใช้ได้?ส่วนหูฟังแบบ Inear ก็ให้ถอดจุกยางออกมาทำความสะอาดด้วยการล้างในน้ำสบู่อ่อนๆ เช่นเดียวกัน

 

4
ทำความสะอาดตัวหูฟัง

 

 

ตัวหูฟังรวมถึงตะแกรงให้ใช้ผ้าชุบน้ำเปล่าเช็ด ก็เพียงพอแล้ว (แต่ต้องชุบน้ำแล้วบิดหมาดเท่านั้นนะ) เพราะถ้าบิดไม่หมาดน้ำอาจจะเข้าไปในตัวหูฟังได้ ทีนี้ละอาจจะต้องเสียเงินเลยหล่ะ ส่วนหูฟังแบบ ?Inear บางรุ่นจะแถมไม้แคะขี้หูมาให้ด้วย เราก็สามารถใช้ไม้ค่อยๆ ทำความสะอาดขี้หูที่อยู่ข้างในออกมาได้เช่นเดียวกัน

 

ที่มา: thaievo

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก