ดราม่าแจก Zenfone บังเกิด เมื่อผู้ชนะได้ยอดไลค์ตั้ง 89,774 ล่าสุด ASUS สั่งระงับรางวัลแล้ว

10608365_826431097391656_2887208776816765198_o เมื่อวานที่ผ่านมา ใครเป็นแฟนๆ ของ ASUS Zenfone ที่ติดตามเพจ ASUS THAILAND ก็คงจะพอทราบข่าวกันเป็นอย่างดี ถึงกิจกรรมแจก Zenfone เนื่องในโอกาสยอดขายเกิน 200,000 เครื่อง โดยตัวกิจกรรมจะเป็นการเปิดให้แชร์ภาพ และคอมเม้นท์ใต้ภาพถึงความคิดเห็นที่มีต่อ Zenfone ความคิดเห็นไหนได้รับยอดไลค์สูงสุด ก็รับรางวัลเป็น ASUS Zenfone 5 หนึ่งเครื่อง พร้อม MicroSD 8 GB ไปใช้งานกัน มีกำหนดประกาศผลเมื่อวานนี้เอง ผลออกมาก็เป็นไปตามภาพจากเพจ ASUS THAILAND ด้านบนครับ คือผู้ที่รับรางวัล ได้ยอดไลค์ไปถึง 89,774 คะแนน ซึ่งมันสูงโอเว่อร์มากกกกกกกกก จึงมีผู้ร่วมกิจกรรมท่านอื่นๆ สืบค้นประวัติของผู้ได้รับรางวัลต่อไป พบว่า ในภาพที่เจ้าตัวแชร์ลงหน้าวอลล์ตัวเอง ดันมีคนไลค์แค่ 1 คนเท่านั้น ซึ่งถือว่าผิดปกติเกินไป เพราะถ้าขนาดบนหน้าเพจมีคนไลค์ตั้งแปดหมื่นกว่าคน แต่บนหน้าวอลล์ตัวเองกลับมีคนไลค์แค่คนเดียว

Screen Shot 2014-08-26 at 10.59.19 AM

แถมในคอมเม้นท์ที่ทางเพจประกาศรางวัล ดันมีเพจ PumpLike ที่แจกโปรแกรมและสอนการใช้เพื่อปั๊มยอดไลค์บน Facebook มาคอมเม้นท์ยินดีกับผู้ชนะเข้าไปอีก ทำให้ค่อนข้างมั่นใจได้ว่ายอดไลค์ดังกล่าวเกิดมาจากการใช้โปรแกรมปั๊มไลค์จากเจ้าดังกล่าว แต่ทั้งนี้ก็ไม่มีหลักฐานยืนยันนะครับว่าผู้ชนะกิจกรรมใช้วิธีการเรียกยอดไลค์แบบใด เพียงแต่ต้องสงสัยว่าจะใช้โปรแกรมปั๊มยอดไลค์เป็นหลัก (แต่ดันใช้เยอะไปมากกกก จนผิดสังเกต) แต่ปัญหาหลักอยู่ตรงที่ ผู้ดูแลกิจกรรมของเพจ ASUS THAILAND ตัดสินให้เป็นผู้ชนะ ทั้งๆ ที่ยอดไลค์มันสูงผิดปกตินี่ล่ะ แน่นอนว่าโดนผู้ร่วมกิจกรรม และผู้ติดตามเพจหลายๆ ท่านสวดไปเป็นการใหญ่ ถึงดุลยพินิจการคัดเลือกผู้ชนะกิจกรรมครั้งนี้ จนในที่สุด ทางเพจ ASUS THAILAND จึงได้ประกาศระงับการประกาศผลรางวัล และจะทำการตรวจสอบผู้ได้รับรางวัลอีกครั้ง ดังข้อความต่อไปนี้

ก็เป็นอันว่าเคลียร์กันไปได้ในระดับหนึ่งครับ ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะยังคงมีแจกกันอยู่อีกหรือไม่ สำหรับ Zenfone 5 + MicroSD 8 GB รอบนี้ ที่มา: เพจ ASUS THAILAND 1, 2

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก