BlackBerry 5G ที่มาพร้อมกับคีย์บอร์ดแยกจะเปิดตัวในปี 2021 นี้

เชื่อว่าผู้ที่ผ่านยุค 2000 – 2010 มานั้นคงจะได้ผ่านจุดที่ BlackBerry สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับคีย์บอร์ดภายนอกได้รับความนิยมแบบสุดๆ จนหาอะไรมาหยุดไม่ได้กันแล้ว อย่างไรก็ตามด้วยความที่กระแสกาลเวลาเปลี่ยนไปนั้น BlackBerry ก็เลยหายไปตามเวลา ล่าสุดนั้นดูเหมือนกับว่าชื่อ BlackBerry จะกลับมาอีกครั้งโดยมีการเผยว่าจะได้รับการเปิดตัวในปี 2021 ที่จะถึงนี้

BlackBerry 5G smartphone
BlackBerry 5G

ก่อนหน้านี้นั้นเราได้เห็นการกลับมาของ BlackBerry แล้วหลังจากล่มสลายไปช่วงหนึ่งแล้วย้ายมาอยู่กับทาง TCL โดยในช่วงที่ผ่านมานั้น BlackBerry เป็นสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Android เป็นหลักและมีการปล่อยตัวเครื่องทั้งที่มีคีย์บอร์ดแบบแยกและมีเฉพาะหน้าจอ อย่างไรก็ตาม BlackBerry ในช่วงที่ 2 ภายใต้ TCL ที่ผ่านมานั้นก็ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควรมากเท่าไรนักทำให้ทาง TCL ได้ขายส่วนการผลิตและพัฒนาแบรนด์ BlackBerry ออกไปให้ทาง OnwardMobility แทน

ล่าสุดนั้นดูเหมือนกับว่าทาง OnwardMobility พร้อมที่จะปลุก BlackBerry กลับมาอีกครั้ง โดยทาง CEO ของทางบริษัทอย่าง John Chen ได้ออกมาเผยว่าทาง OnwardMobility ได้ร่วมงานกับ BlackBerry และ FIH Mobile เพื่อที่จะพัฒนาสมาร์ทโฟนแบรนด์ BB ออกมาใหม่ โดยตัวเครื่อง BalckBerry รุ่นแรกที่จะวางจำหน่ายนั้นจะมาพร้อมกับการรองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย 5G และมาพร้อมกับคีย์บอร์ดแบบแยกซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่มีคู่แข่งรายไหนสามารถจะแข่งกับ BalckBerry ได้

ตามแถลงการณ์นั้นระบุเอาไว้ว่า BlackBerry 5G นั้นจะได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปี 2021 ที่จะถึงนี้ อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้น BlackBerry 5G จะเน้นไปที่ตลาดผู้ใช้ที่มีความต้องการในเรื่องความปลอดภัยในการติดต่อสื่อสารระดับสูงเป็นหลักทั้งในส่วนของบริษัทองค์กร, รัฐบาลและอุตสาหกรรมที่มีการควบคุม(เช่นดานการเงินและกฎหมาย) ตัวเครื่องนั้นจะใช้ระบบปฎิบัติการหลักเป็น Android อยู่เช่นเดียวกับสมัย TCL แต่จะมีการพัฒนาในส่วนของการรักษาความปลอดภัยให้สูงมากขึ้นกว่าเดิม

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก