ระวัง อย่าหลงชื่อ GPLAYFC ที่จะแจก $25 ใน Google Play ที่แท้เป็น Scam ห้ามกดเป็นอันขาด!!

 

GPlayFC Scam

ช่วงนี้ในเฟซบุ๊คจะมีคนแชร์ลิ้งของ GPLAYFC กันพอสมควรครับ เพราะมีเงื่อนไขว่าเมื่อแชร์ลิ้งไปหาเพื่อนครบ 15 คนแล้วจะได้ Redeem Code มาใช้สำหรับซื้อของใน Google Play เป็นจำนวนเงินถึง $25 เลยทีเดียว เชื่อว่าหลายคนคงอยากจะได้ไปซื้อเพชรในเกม Cookie Run เป็นแน่ แต่ช้าก่อนครับ อย่าพึ่งกด!!!

โดยลักษณะของลิ้งที่ว่าจะเป็นแบบนี้ครับ?http://gplayfc.com/?ref=qNr1PAEVCn?เอาเป็นว่าเจอลิ้งแนวๆ นี้ ห้ามกดเด็ดขาดเลยนะครับ

เพราะเมื่อทีมงานลองกดเข้าไปดูแล้วทำตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ทั้ง 4 ข้อ (จะเอาไปซื้อ Ruby ในเกม Line Ranger :3) พบว่า Code ไม่สามารถใช้งานได้ และเหมือนกับว่าเป็นการสุ่ม Code ขึ้นมามั่วๆ เท่านั้นเอง ที่สำคัญคือ มีเว็บจากต่างประเทศแจ้งเตือนด้วยนะครับว่ามันน่าจะเป็น Scam อีกต่างหาก รวมถึงใน pantip.com เองก็มีการพูดถึงด้วย และมีข้อแนะนำจาก User ใน pantip ดังนี้ครับ

เพื่อความปลอดภัย อย่าส่งต่อลิ้งค์ให้ใคร และ สแกนไวรัส/มัลแวร์/แอดแวร์ แล้วก็เปลี่ยนพาสทุกอย่างด่วน
แล้วก็อย่าเชื่ออะไรง่ายๆ อีกนะ
ถ้าโชคดีจะโดนหลอกแค่ให้กรอกข้อมูลเพื่อเก็บStatsไปขายให้เว็บAds แบบเหนื่อยฟรี
ถ้าโชคร้ายจะได้โดนล้วงข้อมูลทุกอย่างในคอมเราไปให้ Scammer แทน

สำหรับคำแนะนำจากทีมงานก็คืออย่าหลงกดลิ้งที่เพื่อนแชร์มาเป็นอันใช้ได้ครับ แต่ถ้าเผลอกดไปแล้วก็คงต้องรีบทำตามคำแนะนำที่ user ใน pantip บอกแล้วหล่ะครับ

 

ที่มา: pantip?,?appinvasion?,?whatphone

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก