Apple A8 บน iPhone 6 อาจเร็วถึง 2 GHz แต่ยังเป็นดูอัลคอร์เหมือนเดิม

Apple-A8

ถ้าพูดถึงผู้ผลิตชิปประมวลผลที่มีประสิทธิภาพสูงในระดับต้นๆ นั้นรับรองว่าต้องมี Apple อยู่ในรายการอย่างไม่ต้องสงสัย ความพิเศษของชิปจาก Apple นั้นอยู่ที่การนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ก่อนเป็นเจ้าแรก อย่างชิปกราฟฟิค PowerVR รุ่นใหม่และสถาปัตยกรรม 64 บิทที่ยังเรายังไม่เห็นผู้ผลิตรายไหนทำออกมาในตอนนี้ ตอนนี้ก็มีข้อมูลอัพเดทของชิป Apple A8 ที่จะเป็นชิปรุ่นถัดไปสำหรับอุปกรณ์ Apple ในปีนี้อย่าง iPhone 6 หรือ iPad Air 2 มาแล้ว

เว็บไซต์ cnBeta ได้เผยข้อมูลของ Apple A8 ว่าจะมีความเร็วเพิ่มขึ้นเป็น 2 GHz (เพิ่มจาก Apple A7 ที่ใช้ใน iPhone 5S ที่มีความเร็วที่ 1.3 GHz) ซึ่งสถาปัตยกรรมนั้นยังเป็นแบบดูอัลคอร์ และ 64 บิทอยู่เช่นเดิม แต่จะมีเทคโนโลยีการผลิตที่ 20 นาโนเมตรซึ่งยังไม่มีชิปจากคู่แข่งรายอื่นๆ ที่ใช้เทคโนโลยีทันสมัยขนาดนี้

ถือเป็นการอัพเกรดมากพอสมควรสำหรับชิป A8 ที่เพิ่มความเร็วดิบเข้าไปอย่างผิดหูผิดตาซึ่งไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อยสำหรับเทคโนโลยีจาก Apple มากนัก จะเป็นจริงหรือไม่อีกไม่นานคงได้รู้กันครับ

 

 

 

 

ที่มา : cnBeta

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก