วงในเผยสาเหตุที่ HTC One S ไม่ได้ตัวอัพเดท Android 4.2 เพราะความต่างของซีพียู

หลายๆ คนที่เป็นเจ้าของ HTC One S นั้นอาจจะรู้สึกไม่ดีนักเพราะว่าเป็นถึงรุ่นรองท็อปจาก HTC One X แต่กลับเป็นรุ่นที่ไม่ได้รับอัพเดทเป็น Android 4.2 พร้อมกับ Sense 5 ซึ่งการประกาศครั้งนี้ก็ส่งผลต่อชื่อเสียงในการปล่อยอัพเดทและความมั่นใจของผู้บริโภคในการซื้อสมาร์ทโฟนของ HTC อยู่พอสมควรเหมือนกัน ในตอนนี้ก็มีข้อมูลสาเหตุออกมาแล้วว่าทำไม HTC One S ถึง

HTC-One-S

สำหรับเหตุผลในการที่ HTC One S นั้นไม่ได้รับอัพเดทนั้นถือว่าเป็นความรับผิดชอบร่วมกันของ Qualcomm และ HTC เพราะว่า HTC ได้ออก HTC One S มาทั้งหมดสองรุ่นคือรุ่นที่ใช้ Snapdragon S3 ที่วางขายในเอเซีย และ Snapdragon S4 ที่วางขายฝั่งยุโรปและสหรัฐจากที่ Snapdragon S4 นั้นผลิตได้จำนวนไม่พอกับความต้องการ (ใครอ่านข่าวมือถือมาตั้งแต่ปีที่แล้วคงพอจำกันได้) ซึ่งในปีนี้นั้นทาง Qualcomm ได้หยุดการสนับสนุนด้านซอฟแวร์กับ Snapdragon S3 ทำให้ถ้า HTC จะพัฒนาตัวอัพเดทนั้นจะต้องทำกับมือถือทั้งสองชุด อีกทั้งส่วนของ Snapdragon S3 ยังทำได้ยากกว่าอีกเพราะไม่ได้รับความช่วยเหลือจากทาง Qualcomm แล้ว จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ HTC ตัดสินใจที่จะไม่พัฒนาตัวอัพเดทให้กับ HTC One S เลยเพื่อป้องกันความสับสนของผู้บริโภค

อย่างไรก็ตาม ทาง @LlabTooFeR ที่เป็นนักพัฒนารอมภายนอกของ HTC นั้นได้ออกมาให้ข้อมูลที่ต่างออกไปว่า HTC One S ที่ใช้ Snapdragon S4 นั้นจะได้รับอัพเดทเป็น Android 4.2 แต่รุ่นที่ใช้ Snapdragon S3 (ที่ขายในบ้านเรา) จะไม่ได้รับอัพเดทครับ

 

 

ที่มา : Android and Me

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก