[Pokemon Go] เทคนิคการตียิมระดับเทพ CP น้อยกว่าก็ชนะได้ แค่เลือกธาตุให้ดี และ “หลบ” ให้เป็น

How-to-Dodged-Pokemon-Go-SpecPhone-001

ถึงแม้ว่าตอนนี้กระแสของเกม Pokemon Go จะเริ่มดรอปลงมาแล้ว ตามวงจรของเกมมือถือ แต่เท่าที่ทราบมา ตอนนี้คนที่เล่นเกม Pokemon Go อยู่นี่ก็จัดอยู่ในกลุ่ม Hard Core ด้วยกันทั้งนั้น เล่นกันอย่างเอาจริงเอาจัง อยากที่จะจับโปเกมอนให้ครบทุกตัว เท่าที่จะทำได้ และนอกจากการเดินจับโปเกมอนในเกม Pokemon Go แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่แอดมินเห็นว่าตอนนี้กำลังดุเดือดก็คงเป็นการตียิมนี่แหละครับ

อย่างที่ทราบกันดีว่าการตียิม จะใช้อยู่ 2 สเต็ปหลัก ๆ ในการโจมตี คือการแตะ 1 ครั้งเพื่อให้โปเกมอนของเราโจมตีด้วยท่าแรก แล้วก็แตะค้างเพื่อใช้ท่าไม้ตาย (ท่า 2) เมื่อเกจค่าพลังเต็ม และผมก็เชื่อว่าส่วนมากเรามักจะจิ้มหน้าจอรัว ๆ พอเกจท่าไม้ตายเต็มก็กดค้าง เน้นแลกแบบหมัดต่อหมัด ใคร CP เยอะกว่าก็ชนะไป ใคร CP น้อยก็ต้องดูแลตัวเอง เพราะเล่นแบบนี้ก็สามารถจัดการยิมได้สบาย ๆ ด้วยยิมในบ้านเราส่วนมากจะเป็นยิมเลเวล 2 – 3 เสียเป็นส่วนใหญ่ มีโปเกมอนเฝ้ายิมแค่ 3 ตัว ในขณะที่ผู้ท้าชิงสามารถใช้โปเกมอนได้ถึง 6 ตัว จะสู้จนแพ้ไปยังไงก็มีโอกาสชนะ ถ้าทีมของเรา กับโปเกมอนเฝ้ายิมมี CP ที่ใกล้เคียงกัน

แต่ช่วงหลังมานี่ แอดมินสังเกตเห็นว่าโปเกมอนเฝ้ายิมเริ่มจะโหดขึ้นเรื่อย ๆ (ไม่นับพวกขี้โกงไปมุด ไปบอทมานะ) เพราะเกม Pokemon Go ก็ให้บริการในบ้านเรามานานพอสมควรแล้ว แถมเลเวลยิมก็ดูมีแนวโน้มมากขึ้น โปเกมอนเฝ้ายิมก็ CP 1000+ จะยึดยิมทีนึงต้องสู้กับโปเกมอนหลายตัว การเปิดหมัดแลกเหมือนก่อนคงไม่เหมาะแน่ ๆ เนื่องจากต้องใช้ยาปั๊มเยอะ เผลอ ๆ เจอยิมเลเวล 6 เราไปตีคนเดียวอาจจะไม่สามารถชนะได้เลย

Pokemon-Go-how-to-defeat-gym-SpecPhone-00012

CP สูงแบบนี้ สู้ปกติไม่ไหวแน่นอน

เทคนิคเกม Pokemon Go ในวันนี้ก็จะพูดถึงการตียิมแบบ Advance ขึ้นครับ ไม่ใช่การเปิดหมัดแลกเหมือนก่อนแล้ว แต่เราจะใช้วิธีการ “หลบ” เข้ามาช่วยสู้ด้วย ซึ่งมันทำให้เราสู้ยิมได้ง่ายขึ้น มีโอกาสชนะมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็เปลืองยาปั๊มน้อยลง เท่าที่แอดมินลองทดสอบมา ต่อให้ CP เราน้อยกว่า CP โปเกมอนในยิม 400 – 600 CP การหลบก็ช่วยทำให้การต่อสู้นั้นสูสีมากขึ้น และยิ่ง Pokemon ของเรามีค่า CP สูง ๆ บางทีเราอาจจะใช้โปเกมอนตัวเดียว เก็บ Pokemon เฝ้ายิมทีละ 2 – 3 ตัวได้สบาย ๆ เลยล่ะ

วิธีการหลบ Pokemon Go รับชมแบบวีดีโอได้ตามนี้เลยครับ

วิธีการหลบตอนสู้ยิม Pokemon Go ก็ง่าย ๆ ครับ ให้เราปัดนิ้วไปทางซ้าย หรือทางขวามือ ในจังหวะเดียวกับที่ศัตรูปล่อยพลังออกมา ไม่ว่าจะเป็นท่าแรก หรือท่าไม้ตาย ก็สามารถหลบได้ทั้งสิ้น (ยกเว้นท่า 2 บางท่า ไม่สามารถหลบได้) และเมื่อเราหลบได้ จะมีคำว่า Dodged ขึ้นมา ค่าความเสียหายที่เราได้รับก็จะเหลือแค่ 25% เท่านั้น ซึ่งมีผลมากเวลาที่โดนท่า 2 ที่มีพลังโจมตีแรง ๆ เช่น Hydro Pump, Hyper Beam จากที่โดนทีเดียวตาย ก็อาจจะแค่คัน ๆ เหมือนมดกัดก็เป็นได้…

How-to-Dodged-Pokemon-Go-SpecPhone-002

Hydro Pump เป็นท่าที่แรงมาก ขนาดธาตุได้เปรียบ โดนทีเดียวยังเกือบตาย!!

โดยการหลบในเกม Pokemon Go ไม่ใช่แค่การสักแต่ว่าปัดหน้าจอนะครับ มันมีเรื่องของจังหวะเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ถ้ามัวแต่ปัด ๆ หน้าจอ นอกจากจะหลบไม่ได้แล้ว ยังเสียโอกาสในการโจมตีกลับอีกต่างหาก แต่ผมมีเทคนิคง่าย ๆ ในการหลบแบบเซียน ๆ มาฝากกัน คือตอนที่ศัตรูโจมตี มันจะมีสัญลักษณ์ขึ้นมาตามรูปด้านล่าง พอเราเห็นสัญลักษณ์นี้ปุ๊บ ก็ให้ทำการปัดหน้าจอได้ทันที จะซ้าย หรือขวาก็ได้ เท่านี้ก็สามารถหลบการโจมตีได้แล้วครับ

How-to-Dodged-Pokemon-Go-SpecPhone-005

ขึ้นแบบนี้ปุ๊บ ปัดหน้าจอไปทางซ้าย หรือขวาทันที รับรองหลบได้ 100%

มีข้อสังเกตเล็กน้อยสำหรับท่าโจมตีบางท่า เช่น Water Gun จะเป็นท่าที่มี DPS สูง พูดง่าย ๆ คือใช้ได้ถี่ การหลบครั้งเดียวคงไม่เพียงพอ แนะนำให้หลบสองครั้ง แล้วค่อยตีสวนกลับไป 1 ทีครับ

ส่วนการล็อกหลบท่าไม้ตาย เช่น Hydro Pump อันนี้จะแอดวานซ์นิดหน่อย ไม่ใช่ว่าหลบตอนที่ขึ้นว่าศัตรูกำลังใช้ท่าไม้ตายนะครับ ให้หลบหลังจากที่ขึ้นว่ากำลังใช้ท่าไม้ตาย รอจนมีสัญลักษณ์เหมือนตอนปล่อยท่าปกติขึ้นก่อน เราถึงค่อยปัดตัวละครไปทางซ้าย หรือขวา รับรองว่าหลบได้ชัวร์ แล้วก็อย่าลืมยิงท่าไม้ตายของเราสวนกลับไปด้วยนะครับ เพราะจังหวะหลังจากที่ศัตรูปล่อยท่าไม้ตาย จะหยุดชะงักไปหน่อยนึง (ยิ่งท่าแรง ยิ่งชะงักนาน) เผลอ ๆ จะเป็นจังหวะตัดสินผลแพ้ชนะเลยล่ะ

How-to-Dodged-Pokemon-Go-SpecPhone-003

ขึ้นตัวอักษรแบบนี้อย่าพึ่งหลบ ให้รอสัญลักษณ์ขึ้นก่อนค่อยหลบ

เท่าที่ผมได้ทดสอบมา การที่เราสู้ไปหลบไป สามารถทำให้ Pokemon ที่ค่า CP น้อยกว่า ตบตัว CP สูง ๆ ได้ง่ายขึ้นจริง แต่มีข้อควรระวังเรื่องเวลาในการต่อสู้ 90 วินาทีด้วย ถ้าเวลาหมด แต่เรายังจัดการโปเกมอนฝั่งศัตรูไม่ได้ ก็ถือว่าเราไม่ชนะเหมือนกัน

เอาให้ง่ายที่สุด ถ้า CP ของเรากับศัตรูห่างกันไม่มาก แล้วธาตุเราได้เปรียบ ไม่จำเป็นต้องหลบท่าแรกก็ได้ครับ ยิงสู้ไปเลย แต่ให้ไปหลบท่าไม้ตายอย่างเดียวดีกว่า

สรุปง่าย ๆ ก็คือเทคนิคการตียิมเนี่ย เลือกธาตุโปเกมอนกับธาตุที่ใช้โจมตีให้ได้เปรียบ แล้วก็อาศัยการหลบให้ถูกจังหวะ เท่านี้ CP น้อยกว่าก็ไม่ใช่ปัญหาแล้ว สุดท้ายนี้หวังว่าเทคนิคตียิม Pokemon Go ที่ผมนำมาฝากเพื่อน ๆ จะเป็นประโยชน์และช่วยให้เพื่อน ๆ ตียิมได้ง่ายขึ้น สนุกขึ้นนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก