หรือว่า ASUS Zenfone 3 Deluxe ราคา 17,900 บาท อาจจะไม่ใช่รุ่น Ram 6 GB!!

Preivew-ASUS-Zenfone-3-Deluxe-SpecPhone-00013

เมื่อวานนี้ ASUS ได้เปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง ASUS Zenfone 3 ซึ่งก็มีด้วยกัน 3 รุ่น ได้แก่ ASUS Zenfone 3, ASUS Zenfone 3 Delxue และ ASUS Zenfone 3 Ultra แต่เราเชื่อว่าไฮไลท์ทั้งหมดน่าจะอยู่ที่ ASUS Zenfone 3 Deluxe เนื่องจากมันเป็นมือถือที่มาพร้อมกับสเปคสุดโหด ชิปเซ็ต Snapdragon 820 และ Ram 6 GB ซึ่งถือว่าเป็นแรมที่เยอะมากสำหรับโลกมือถือ

แต่ทั้งหมดทั้งปวงมันอยู่ที่ราคาเปิดตัวของ ASUS Zenfone 3 Deluxe ที่ ASUS ไปรู้ไปกินอะไรมา ประกาศเลยว่า ASUS Zenfone 3 Deluxe จะขายที่ราคา $499 ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 17,900 บาท เท่านั้น จริงอยู่ที่มันเป็นมือถือ ASUS ที่เปิดราคามาแรงมาก (หมายถึงตั้งแต่มี Zenfone) แต่ด้วยสเปค และสิ่งที่ ASUS Zenfone 3 Deluxe ทำได้ก็ถือว่าคุ้ม ๆ อ่ะครับ

Preivew-ASUS-Zenfone-3-Deluxe-SpecPhone-00010

และอย่างที่เพื่อน ๆ ได้ทราบกันว่าในงาน Computex 2016 ที่ไต้หวัน และงานเปิดตัว ASUS Zenfone 3 แอดมินก็ได้ไปร่วมงานเปิดตัวดังกล่าวด้วย อย่างเมื่อวานนี้ก็มี Live Video งานเปิดตัว ASUS Zenfone 3 กับวีดีโอพรีวิว ASUS Zenfone 3 แบบเร่งด่วนกันไปในงาน พอมาวันนี้ แอดมินก็ได้มีโอกาสไปลองจับ ASUS Zenfone 3 เครื่องเป็น ๆ ในงาน Computex 2016 แต่ว่า…

ASUS Zenfone 3 Deluxe ในงาน Computex 2016 ไม่มีเครื่องไหนมี Ram 6 GB เลยครับ นี่หาทั้งบูธ ASUS แล้วก็ยังไม่เจอ โดยเครื่อง ASUS Zenfone 3 Deluxe ทุกเครื่องในงานเป็นรุ่น Ram 4 GB ด้วยกันทั้งหมด ตามรูปเลย

Preivew-ASUS-Zenfone-3-Deluxe-SpecPhone-00012

อ้าว แล้วแบบนี้ ASUS ต้มยูสเซอร์หรือเปล่า? ไหนว่า ASUS Zenfone 3 Deluxe มี Ram 6 GB ไง ทำไมเครื่องที่นำมาจัดแสดงเป็น Ram 4 GB ทุกรุ่นล่ะ?

ส่วนตัวแอดมินคิดว่ากรณีนี้มันเป็นไปได้หลายทางมากครับ เท่าที่คิดออกก็ประมาณนี้ แต่สิ่งที่ทุกคนต้องรู้เกี่ยวกับ ASUS Zenfone 3 Deluxe คือมันมี Ram 6 GB จริง ๆ แน่นอน

 

1. ASUS Zenfone 3 Deluxe ที่เห็นเป็นเครื่อง Engineering Sample

Engineering  Sample ถ้าพูดให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือมันเป็นเครื่องที่ไม่ใช่เครื่องขายจริง คือเป็นเครื่องที่อยู่ในขั้นตอนทดสอบขั้นตอนท้าย ๆ อาจจะมีการเทส Software หรือทดสอบประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์ตัวอื่น ๆ เช่น กล้อง, ลำโพง, หน้าจอ เป็นต้น

ถ้าเพื่อน ๆ ที่ได้ชม Facebook Live เมื่อวาน ตอนที่แอดมินตื่นเต้นกับไฟใต้ปุ่ม Zenfone 3 แล้วกดไฟรัว ๆ จะเห็นว่าพนักงานนึกว่าเครื่องค้าง แล้วก็อธิบายว่ามันเป็น Engineering Sample ก็คือมันยังไม่เสร็จสมบูรณ์นั่นเอง ถ้าให้ตีเลขความสมบูรณ์คร่าว ๆ น่าจะประมาณ 80% ขึ้นไปล่ะครับ

Preivew-ASUS-Zenfone-3-Deluxe-SpecPhone-00001

จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ ASUS Zenfone 3 Deluxe ที่นำมาจัดแสดงในงานจึงมีแค่รุ่น Ram 4 GB แต่จะว่าไป คะแนน AnTuTu Benchmark ที่ทำได้ในงานก็ไม่เบาเถอะครับ เพราะ ASUS Zenfone 3 Deluxe ทำคะแนนเทสได้ที่ประมาณ 130,000 คะแนน ขนาดเป็นตัว Ram 4 GB นะเนี่ย ถ้าเป็น ASUS Zenfone 3 Deluxe Ram 6 GB แบบไฟนอลนี่ไม่พุ่งทะลุ 150,000 คะแนนเลยหรอ

 

2. แอป ASUS Mobile Manager อาจมองไม่เห็น Ram 6 GB

ความเป็นไปได้ที่ 2 ก็คือ ASUS Zenfone 3 Deluxe เครื่องโชว์ในงานอาจเป็น Ram 6 GB ทั้งหมด แต่แอปพลิเคชัน Mobile Manager อาจจะไม่รู้จัก Ram 6 GB ก็เป็นได้

 

3. ASUS Zenfone 3 Deluxe อาจจะมีรุ่นอื่นด้วย

ต้องบอกว่าเป็นงานถนัดของ ASUS อยู่แล้ว ตามที่เราเห็นจากมือถือ ASUS Zenfone รุ่นก่อน ๆ ก็ล้วนแต่ขึ้นชื่อในเรื่องการซอยรุ่น เพื่อให้มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ครบทุกช่วงราคา และเมื่อสังเกตจากหน้าสเปคของ ASUS Zenfone 3 Deluxe ที่โชว์ในงานก็จะพบกับคำว่า up to ซึ่งแปลตรงตัวว่า “จนถึง”

ASUS-Zenfone-3-SpecPhone-004

จึงมีความเป็นไปได้ว่า ASUS Zenfone 3 Deluxe อาจจะมีรุ่นอื่น ที่ลดสเปค Ram ลงมา อาจจะมี ASUS Zenfone 3 Deluxe Ram 4 GB กับรุ่น ASUS Zenfone 3 Deluxe Ram 6 GB ด้วย

 

4. ราคา ASUS Zenfone 3 Deluxe ในงานเปิดตัวอาจเป็นรุ่น Ram 4 GB 

ส่วนราคา อันนี้ถ้าอิงจากตอนงานเปิดตัว ราคาที่ขึ้นมา $499 เนี่ย ทาง ASUS ก็ไม่ได้แจ้งว่าเป็นราคาของรุ่นไหน แต่ส่วนมากราคาเปิดตัวเขามักจะอิงจากราคาเริ่มต้นนะ (ไม่คอนเฟิร์ม) จึงมีความเป็นไปได้ที่จะเป็นราคาของ ASUS Zenfone 3 Deluxe Ram 4 GB มากกว่า

ASUS-Zenfone-3-SpecPhone-006

แต่ด้วยราคาประมาณ 18,000 บาท ผมว่า ASUS Zenfone 3 Deluxe ก็ไม่แพงเลยครับ ต่อให้มันมาพร้อม Ram 4 GB (Rom 128 GB) ก็เถอะ สเปคอื่น ๆ นี่แน่นตั้งแต่ชิปเซ็ตยันวัสดุตัวเครื่องอ่ะ ถ้า ASUS Zenfone 3 Deluxe Ram 6 GB จะแพงกว่านี้ ผมว่าราคาทะลุ 20,000 บาทไปมันก็ยังถือว่าสมราคาอยู่ดี มือถือ Ram 6 GB ณ ตอนนี้มีไม่กี่รุ่นบนโลกหรอก

 

สุดท้ายนี้ ทั้งหมดทั้งมวลที่ว่ามาเป็นเพียงการคาดคะเนของตัวแอดมินเองนะครับ เพราะทาง ASUS ก็ยังไม่ได้ประกาศราคาของ ASUS Zenfone 3 แต่ละรุ่นแบบละเอียด รวมถึงเอซุสประเทศไทยเองก็ยังไม่ได้ประกาศราคาของ ASUS Zenfone 3 เช่นกัน เอาไว้เราไปลุ้นอีกทีตอนกลางเดือนมิถุนายนนี้เนอะ

สำหรับข้อมูล และรายละเอียดอื่น ๆ ของ ASUS Zenfone 3 Deluxe และ ASUS Zenfone 3 รุ่นอื่น ๆ ก็สามารถรับชมได้จากเว็บไซต์ SpecPhone ของเรานี่แหละครับ เดี๋ยวจะมีบทความพรีวิว ASUS Zenfone 3, ตัวอย่างภาพถ่าย ASUS Zenfone 3 และบทความอื่น ๆ เท่าที่สถานที่จะเอื้ออำนวยมาฝากเพื่อน ๆ กัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก