Square Enix บอกกำลังทำ Final Fantasy Tactic บน Android พร้อมสัญญาว่าจะไม่กระตุก

หลังจาก Square Enix ได้พอร์ทเกมหลายเกมลงบน Android ไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงเกมระดับคลาสสิคในตำนานที่พอร์ทไปหลายเครื่องที่สุดเกมหนึ่งอย่าง Final Fantasy Tactics : The War of the Lion ที่ได้รีเมคเกมต้นแบบจาก PS1 มาลง PSP ตามมาด้วย iOS ซึ่งมีการเพิ่มอาชีพ คัทซีน พร้อมแปลภาษาให้เป็นอังกฤษแบบโบราณเพื่อให้เข้าถึงบรรยากาศมากขึ้น

แต่ข้อเสียที่ผู้เล่นส่วนใหญ่เจอ (และยอมรับไม่ได้) คือเกมนี้กระตุกแบบไม่น่าให้อภัยเมื่อใช้สกิล นอกจากนี้แล้วเท็กเจอร์ในเกมยังมีความละเอียดต่ำไม่เหมาะกับเกมที่มีหน้าจอละเอียดสูงอย่างในปัจจุบัน นอกจากการพอร์ทมาใน Android ครั้งนี้แล้ว ทาง Sqaure Enix ยังได้ปรับปรุงเท็กเจอร์ในเกมครั้งนี้ใหม่ให้ดีกว่าเดิม แต่สำหรับบน Android นี้จะถูกขายผ่าน Market ของญี่ปุ่น (เกมยังเป็นภาษาญี่ปุ่น) และยังไม่มีรายละเอียดว่าจะทำภาษาอังกฤษออกมาหรือไม่

 

556000002054302

สเน่ห์ของ Final Fantasy Tactics นั้นไม่ได้อยู่ที่เกมเพลย์ที่ถือว่าใหม่ในสมัยนั้นเพียงอย่างเดียว แต่มีเนื้อเรื่องที่ดราม่าชวนติดตามระหว่างเพื่อนทั้งสองคนที่มีความเห็นและวิธีในการยุติสงครามกลางเมืองที่ไม่เหมือนกัน เต็มไปด้วยความเชื่อและการหักหลัง และฉากจบที่ถือว่าเกิดคาดสำหรับใครหลายคน ถือว่าเป็น RPG ที่มีเนื้อเรื่องคลาสสิคที่สุดเกมหนึ่งครับ

 

 

ที่มา : pocketgamer

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก