เทียบรุ่นใหญ่ !! ชมคลิปเทียบประสิทธิภาพกล้อง Nokia 6 VS iPhone 7 Plus จะเป็นอย่างไรมาดูกัน !!

nokia-6-vs-oneplus-3t-camera-comparison-shows-surprising-results-511795-2

หลังจากที่ Nokia ได้วางขาย Nokia 6 ไปเป็นที่เรียบร้อยที่ประเทศจีนและได้ผลตอบรับอย่างถล่มทลายขายหมดสต็อกอย่างรวดเร็ว ซึ่ง Nokia 6 เป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางของ Nokia ที่เปิดตัวออกมาก่อน ก่อนที่จะเปิดตัวเรือธงในช่วงงาน MWC 2017 ปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ แต่ถึงแม้จะเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางแต่ก็ให้สเปคและมีการออกแบบที่น่าสนใจที่สำคัญคือราคาที่ไม่สูงมาก ทำให้ได้รับเสียงตอบรับทีดีสมกับการรอคอย

หนึ่งในเรื่องที่เป็นจุดเด่นของ Nokia มาโดยตลอดนั้นก็คือเรื่องการกล้องถ่ายรูป ซึ่ง Nokia 6 มาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.0 มีขนาดพิกเซลอยู่ที่ 1.0 µm หลายคนคงอยากจะรู้ว่าประสิทธิภาพกล้องของ Nokia 6 นั่นจะเป็นอย่างไร ในวันนี้ได้มีแชแนล RTS RealTechShow ใน Youtube ได้นำ Nokia 6 มาทดสอบถ่ายรูปเทียบกับสมาร์ทโฟนระดับเรือธงอย่าง iPhone 7 Plus และ Samsung Galaxy S7 Edge เลยทีเดียว สามารถดูได้ที่วิดีโอด้านล่างได้เลย ซึ่งบอกสั้น ๆ เลยว่า Nokia 6 เอาอยู่ !!

n61

n63

n62

n64

n66

n65

จากการเปรียบเทียบในวิดีโอในส่วนของกล้องหลังของ Nokia 6 นั้นสามารถเก็บสีสันของภาพได้ดีกว่า ส่วนของ iPhone 7 Plus นั้นจะแสดงสีสันของภาพที่ดูสีไม่ค่อยฉูดฉาด ในส่วนของกล้องหน้านั้น iPhone 7 Plus ยังทำได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงการถ่ายวิดีโอในส่วนของฟีเจอร์กันสั่นของภาพและถ่ายในที่มีแสงน้อย iPhone 7 Plus ยังคงทำได้ดีกว่าเช่นกัน ซึ่งต้องรอเปรียบเทียบกับ Nokia 8 ที่จะเป็นเรือธงของ Nokia อีกครั้งถึงจะเป็นมวยถูกคู่ แต่ Nokia 6 เองก็ถือว่าทำได้ดีในราคาที่สามารถซื้อ iPhone 7 Plus ได้เกือบ 4 เครื่อง !!

 

ที่มา RTS RealTechShow

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก