รายละเอียดเพิ่มเติมชุดเลนส์สมาร์ทโฟนจาก Sony ใช้ Power Zoom โฟกัสแบบแมนวลได้ มีปุ่มชัตเตอร์ในตัว

เว็บ Sony Alpha Rumors ได้อัพเดทรายละเอียดเพิ่มเติมของชุดเลนส์กล้องที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนอีกครั้ง โดยครั้งนี้มาจากเอกสารคู่มือที่บอกถึงรายละเอียดต่างๆ ของตัวเลนส์ ซึ่งจากเอกสารชุดนี้ทำให้รู้ว่าตัวเลนส์นั้นมีฟีเจอร์อย่างอย่างที่ปรับหรือใช้งานได้จากอุปกรณ์โดยตรง ไม่ใช่ควบคุมจากตัวสมาร์ทโฟนอย่างเดียวที่คาดการณ์กันไว้ มีทั้งหมดสองรุ่นคือ QX10 และ QX100 ตามข่าวเก่า โดย QX จะเป็นรุ่นระดับเริ่มต้น มีน้ำหนัก 105 กรัม และ QX100 มีน้ำหนัก 179 กรัมเพราะมี Focus Ring สำหรับปรับโฟกัสแบบแมนวลเองได้ด้วย

s_zps9fdff22d

โดยเลนส์ทั้งคู่นั้นจะมีปุ่มเปิด/ปิด ปุ่มชัตเตอร์ในตัว (ไม่ได้กดจากหน้าจอหรือปุ่มชัตเตอร์จากมือถือ) ช่องไมโครโฟน มีหน้าจอขนาดเล็กไว้บอกระดับของแบตเตอรี่และ SD card ตัวเลนส์เป็นแบบ Power Zoom หรือที่เรียกกันว่าซูมไฟฟ้า ด้านล่างมีช่องไว้ mount ขาตั้งกล้อง หน้าจอของสมาร์ทโฟนนั้นจะถุกใช้เป็นช่องมองภาพผ่านการเชื่อมต่อ Wi-Fi หรือ NFC สามารถใช้งานได้ทั้งบน Android และ iOS

การเปิดตัวของเลนส์ทั้งสองนี้จะอยู้ในวันที่ 4 กันยายนนี้ สิ่งที่คนสนใจมากที่สดคงไม่พ้นเรื่องราคาครับ

 

 

ที่มา : Sony Alpha Rumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก