ทนเกินไปแล้ว BlackBerry Passport รอดจากการตกกว่า 6 เมตร แบบจอไม่แตกด้วยซ้ำ

blackberry-passport-review-1676

กลายเป็นธรรมเนียมไปแล้วสำหรับการนำเอาสมาร์ทโฟนตัวใหม่ๆมาทดสอบสารพัด ซึ่งนับวันมันจะแปลกและแหวกแนวขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น ทดสอบการตก, ลองงอดู, เอาไปเผาไฟ, จุ่มน้ำ, เอาไม้เบสบอลตี, จุ่มในไนโตรเจนเหลว, เอาไปปั่น(ในเครื่องปั่น) หรือแม้กระทั่งยิงด้วยปืนไรเฟิลก็ยังทำกันมาแล้ว

แน่นอนว่า BlackBerry Passport ก็คงจะไม่รอดเช่นกัน เพราะล่าสุดได้มีคนเอาไม่ไปทดสอบการตก และอีกสารพัด เอาแบบว่าไม่พังไม่เลิกกันตามเคย แต่ที่น่าแปลกใจคือในการทดสอบ Drop Test มันกลับรอดมาได้หลายครั้งมาก โดยการตกในระดับ เหนือหัว ยังไม่สามารถทำอันตรายกับมันได้เลย(มีรอยขูดนิดเดียวเอง) หรือแม้กระทั่งโยนลงมาจากความสูงกว่า 20 ฟุต หรือประมาณ 6 เมตร มันก็ยังรอดมาได้ (บุบนิดหน่อย)

แต่แน่นอนมันก็ไม่ได้ทนทานขนาดนั้น ในการทดสอบทิ้งลงมาจากความสูง 6 ฟุตครั้งที่ 2 ส่วนที่กระทบพื้นดันเป็นหน้าจอ ไม่ใช่ด้านหลังเครื่องอย่างในครั้งแรก ก็แน่นอนครับ จอแตกตามระเบียบ แต่ประเด็นคือแค่แตก แต่ยังใช้ได้อยู่ นับได้เลยว่าทนทานสุดๆ ใช้งานทั่วๆไปคงไม่แตกกันง่ายๆแน่นอน

การทดสอบยังคงไม่หยุดเพียงเพราะจอแตก เพราะพี่แกเล่นเอามาทดสอบการงอ ซึ่งก็พบว่างอไม่ไหว มันแข็งเกินไป หรือแม้กระทั่งเอารถทับ ซึ่งก็ไม่ได้ส่งผลอะไร แต่สุดท้ายก็มาตายตอนเอาค้อนทุบนี่แหละครับ เล่นเอาซะแบตลัดวงจร ควันพุ่งเลยทีเดียว สาแก่ใจพี่แกพอดี


ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก