ใกล้จะได้เล่นแล้ว มาทำความรู้จักกับ Pokemon GO กันดีกว่า!

pokemon-go-field-tests-begin-us-logo.jpg.optimal

สวัสดีครับเพื่อน ๆ กระแสเกมในสมาร์ทโฟนที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ก็ไม่พ้น Pokemon GO ที่เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนตั้งตารอมาแรมปี แต่ไหงกลับยังไม่เปิดให้เราเล่นซะงั้น แต่ไม่เป็นไร วันนี้เรามาทำความรู้จักกับ Pokemon GO ไปพลาง ๆ กันดีกว่า เพื่อเป็นการคั่นเวลาก่อนที่จะเปิดให้เล่นเป็นทางการในประเทศไทยนะครับ

 

Pokemon Go คืออะไร ?

pokemon-go-international-rollout-paused

ใครที่ไม่ค่อยได้ติดตามข่าวก็พอจะได้ยินคุ้น ๆ หูใช่ไหมล่ะครับ แต่อาจเข้าใจว่ามันคือการ์ตูนใหม่ หรือโปเกม่อนภาคใหม่หรือเปล่า ? ก็ขออธิบายตรงนี้เลยว่า Pokemon GO เป็นเกมแนว Simultion RPG ถูกสร้างขึ้นโดยค่ายเกม Nintendo และ Niantic Labs (จากผู้ผลิตเกม Ingress) เป็นเกมในสมาร์ทโฟนที่ทำให้เราเข้าไปโลดแล่นอยู่ในเกม โดยรูปแบบของเกมจะเน้น การไล่จับโปเกม่อนในชีวิตจริง ผ่านสถานที่จริง โดยเป็นการเดินทางไปจับจริง ๆ ไม่ใช่นั่งเล่นอยู่กับที่ ซึ่งแต่ละสถานที่ก็จะมีโปเกม่อนหลากหลายสายพันธุ์ และหลากหลายธาตุต่างกันไป โดยล่าสุดก็เปิดให้ดาวน์โหลดแล้ว แต่จำกัดไว้แค่ประเทศ Australia , New Zealand สำหรับ Thailand ยังไม่เปิดให้ดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการทั้งใน Android และ iOS ในช่วงเวลานี้

 

แล้วจะเล่น Pokemon Go ได้อย่างไร ?

เพียงแค่มีสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ระบบปฏิบัติการ Android และ iOS ก็สามารถติดตั้งและเล่นได้เลย ตัวเกมจะผูกกับ Google ID ที่ลงไว้ในมือถือของผู้เล่น แต่ถ้าอยากได้อรรถรสในการเล่น ก็ยังมีอุปกรณ์เสริมจำหน่ายเพิ่มนั่นคือ “Pokemon Go Plus” ไว้เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่าน Bluetooth เป็นตัวช่วยในการออกตามล่าโปเกม่อนเพียงแค่สวมข้อมือไว้ เจ้าอุปกรณ์นี้ก็จะสั่นเตือนและกระพริบไฟเมื่อมีโปเกม่อนอยู่ใกล้เคียง ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเหล่าเทรนเนอร์ได้ไม่น้อยเลย เพราะจะช่วยให้ประหยัดแบตเตอรี่โทรศัพท์ และไม่ต้องคอยเปิดดูตลอดเวลาอีกด้วย

inline-576x240

Pokemon Go Plus

มาจับโปเกม่อนกันเถอะ !

pokemon-go-pikachu

ในขั้นแรกนั้น เกมจะให้เราเลือกตัวละคร และแต่งตัวกันได้ตามใจชอบ หลังจากนั้นก็เริ่มทำการจับเป็นครั้งแรก โดยผู้เล่นจะต้องเดินหาโปเกม่อนที่ซ่อนตัวอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ มี 3 ตัวหลักให้จับคือ สายพืช Balbasaur , สายไฟ Charmander และสายน้ำ Squirtle หากพบโปเกม่อนเราเพียงโยนโปเกบอลให้โดนตัวมันเพื่อจับ ซึ่งการจับนั้นก็ไม่ใช่ง่าย ๆ นะ เพราะแต่ละตัวก็มีความยากง่ายต่างกันไป โดยสัญลักษณ์สีเขียวนั้นหมายถึงจับง่าย สีส้มหมายถึงจับยากปานกลาง ส่วนสีแดงหมายถึงจับยาก

pokemon-go-field-tests-begin-us-gameplay-700x389.jpg.optimal

 

สถานที่และการต่อสู้

Pokemon-World

ตัวเกมจะมีสถานที่ต่าง ๆ ให้ผู้เล่นไปเยือน อย่างเช่น Pokestops ที่ผู้เล่นต้องไปอยู่ที่นั่น ซึ่งเป็นเเหล่งหาไอเทมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ยา โปเกบอล หรือเเม้กระทั้งไข่โปเกมอน

ยิม ตรงนี้จะเป็นสถานที่จริงที่อยู่ใน map โดยผู้เล่นต้องมีเลเวล 5 ขึ้นไปจึงจะเข้าร่วมได้ มีสีทีมให้เลือกคือสีแดง, สีฟ้าและสีเหลือง มีคะเเนนพิเศษให้กับผู้เล่นหากเราสามารถพิชิตยิมตรงนี้ได้ เราสามารถเข้าไปต่อสู้กับโปเกม่อนภายในยิมนั้นได้ เเละไม่จำเป็นต้องรอให้คนอื่นต่อสู้เสร็จก่อน เพราะยิมสามารถรองรับผู้เล่นได้หลายคน แล้วยังสามารถเข้าต่อสู่ร่วมกันเป็นทีมได้อีกด้วย เมื่อได้เข้าไปอยู่ในยิมแล้ว เราสามารถฝึกฝนโปเกม่อนของเราให้แข็งแกร่งมากขึ้นอีกด้วย โดยความยากง่ายของยิมนั้นขึ้นอยู่กับระดับความสามารถของผู้เล่นที่ได้เพิ่มโปเกม่อนเข้าไป เเละความสามารถของตัวโปเกม่อน แล้วถ้าหากไม่มีเพื่อนคนใดอยู่ในยิม เราสามารถต่อสู้กับบอทได้อีกด้วย

Sider

 

เก็บเลเวล

Level-up

การเพิ่มเลเวลของเกมจะแบ่งเป็น 2 รูปแบบ คือการเพิ่มความสามารถ และการวิวัฒนาการโปเกม่อน โดยการเพิ่มความสามารถโปเกม่อนจะต้องใช้ไอเทมที่เรียกว่าว่า “Candy” ซึ่งจะต้องตรงกับตัวโปเกม่อนนั้น ๆ ด้วย และ Candy นั้นสามารถสะสมได้โดยการจับโปเกม่อนตัวที่ต้องการ Candy ส่วนเทรนเนอร์ของเราก็จะได้อัพเลเวลด้วยหากเราชนะการแข่งขัน , การจับโปเกม่อน , ไปเยือนจุด Pokestop หรือการแลกเปลี่ยน item ด้วย

 

จุดหมายของเกมคืออะไร ?

Sider

เกม Pokemon GO เป็นเกมที่ทำให้เราได้ออกไปพบปะผู้คนข้างนอก เพราะผู้เล่นไม่สามารถขลุกอยู่กับที่ได้ ต้องออกเดินตามล่าหาโปเกม่อน หากผู้เล่นคนไหนขยันเดินหน่อย ก็สามารถเดินทางไปยังยิมต่างๆที่ปรากฎอยู่ได้ ซึ่งผลตอบแทนของการมียิมเป็นของตัวเองก็คือ Pokécoin หรือเหรียญทองปิกะจู สามารถใช้แลกเปลี่ยนไอเทมในร้านค้าแบบฟรี ๆ ซึ่งจุด Pokestop นี่เองที่จะทำให้ตัวเราสามารถพบกับเพื่อนใหม่ ๆ ได้อีกเพียบเลย งานนี้แหละสนุกแน่ ๆ ทุกคนไปตามจับโปเกม่อนกันนะ !!

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก