Tim Cook แถลงการณ์ยอมรับเรื่อง Apple Maps แล้ว สัญญาจะเร่งทำให้ดีขึ้นโดยเร็ว

หลังจากโดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก สำหรับ Apple Maps ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ iOS 6 โดยเป็นการเข้ามาแทนที่ Google Maps ที่ติดเครื่องมาตั้งแต่ iPhone รุ่นแรก แล้วเมื่อผู้ใช้ได้ใช้งานจริงๆ ก็พบว่ายังไม่ดีพอที่จะสามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้ ล่าสุด Tim Cook ซีอีโอของ Apple ได้ออกแถลงการณ์ยอมรับความผิดพลาดในตัวของ Apple Maps แล้ว โดยใจความคร่าวๆ มีดังนี้

Apple เป็นบริษัทที่เน้นสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองและให้ประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดกับผู้ใช้มาโดยตลอด ซึ่งตัวของ Apple Maps ที่สร้างขึ้นมาและเกิดข้อผิดพลาดในหลายๆ ประการนั้น ทาง Apple ต้องขอโทษและยอมรับความผิดต่อผู้ใช้ทุกคน โดยทาง Apple จะเร่งแก้ไขข้อผิดพลาดในตัวผลิตภัณฑ์โดยเร็วที่สุด และจะทำทุกหนทางที่ทำให้ตัวแผนที่ดีขึ้น

ซึ่งการส่ง Maps ของตัวเองออกมาใน iOS ครั้งนี้ จุดมุ่งหมายก็คือการพัฒนาและใส่ฟีเจอร์ใหม่ๆ ลงไปใช้งานร่วมกับระบบแผนที่ อย่างเช่นการนำทางแบบ Turn-by-Turn การสั่งการด้วยเสียง การดูแผนที่ในมุมมองแบบ Flyover หรือจะเป็นระบบการเก็บข้อมูลแผนที่แบบ Vector ที่ช่วยให้ขยายภาพได้มากแต่ยังคงความชัดอยู่ (ซึ่งในหลายๆ จุดเหล่านี้ Google ไม่เปิดช่องให้ Apple เพิ่มฟีเจอร์ลงไป)

โดยในเบื้องต้นนี้ ถ้าใครต้องการใช้งานแผนที่จริงๆ ก็แนะนำว่าไปดาวน์โหลดแอพแผนที่อื่นๆ มาใช้งานก่อนได้ เช่น Bing, MapQuest หรืออาจจะเป็น Google Maps และ Nokia Maps ที่ทำงานบนเว็บเบราเซอร์ไปก่อน

ซึ่งจากท่าทีของ Tim Cook ในครั้งนี้ นับว่าเป็นแง่ที่ดีต่อภาพรวมในสายตาผู้ใช้ เพราะเป็นการแสดงถึงการยอมรับผิดแต่โดยดี แต่อีกแง่หนึ่งถ้านำไปเทียบกับ Steve Jobs อดีตซีอีโอก็จะดูเป็นคนละด้านกันอย่างชัดเจน เพราะ Jobs จะแสดงออกแบบแข็งกร้าวซะมากกว่า ก็ต้องคอยดูกระแสหลังจากนี้ครับ ว่าจะเป็นอย่างไร โดยเฉพาะหุ้น Apple ว่าจะดิ่งหรือไม่ ภายในวันนี้คงได้รู้กัน

ที่มา : Cult of Mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก