ผู้บริหาร Sony เร่งหากลยุทธ์สร้างกำไรให้ Xperia ถ้าปีหน้าไม่ดีขึ้นคงต้องหาทางออกอื่น

sony_logo_25577

ดูเหมือนว่าการตัดสินใจครั้งสำคัญของทาง Sony กำลังจะใกล้เข้ามาอีกแล้ว หลังจาก Sony Xperia นั้นไม่สามารถทำกำไรได้ตามที่คาดไว้มาเป็นเวลาหลายปี และมีทีท่าที่จะตกต่ำลงเรื่อย จนล่าสุดดูเหมือนว่าทาง ผู้บริหารของ Sony คงจะนิ่งเฉยไม่ได้แล้ว ทาง Kazuo Hirai ผู้บริหารระดับสูงของ Sony ได้ออกมาประกาศว่าทาง Sony กำลังเร่งหากลยุทธ์ที่จะสร้างผลกำไรจาก Sony Xperia ให้ได้มากขึ้น ซึ่งในปีหน้านั้นจะเป็นตัวตัดสินว่ามันจะดีขึ้นหรือไม่ ถ้าหากไม่ทาง Sony คงต้องหาทางออกอื่นแทน

แน่นอนว่าทางเลือกที่ว่านั้นอาจจะหมายถึงการที่ต้องยุบหรือขายกิจการในส่วนของ Sony Xperia ทิ้งไป เช่นเดียวกับที่ก่อนหน้านี้ที่เคยทำกับ Vaio ที่ตอนนั้นก็ประสบปัญหาแนวเดียวกันนี้นั่นเอง แต่ทางผู้บริหารเองก็ยืนยันแล้วว่าในตอนนี้เรายังไม่ได้ตัดสินใจแน่ชัดว่าจะทำเช่นไร ตอนนี้กำลังค้นหาทางเลือกที่ดีที่สุดอยู่ ซึ่งนั่นอาจจะหมายถึงการพยายามดันให้ Sony Xperia กลับมาสู่ความรุ่งโรจน์อีกครั้งหนึ่ง

ถ้าดูจากยอดประกอบการณ์ที่ผ่านมาในปีนี้ทาง Sony ประมาณไว้ว่าน่าจะขาดทุนสูงถึง 60,000 ล้านเยน ซึ่งมากกว่าที่ประเมินไว้ช่วงต้นปีที่ 39,000 ล้านเยน ซึ่งนั่นหมายความว่ามันแย่กว่าที่ทาง Sony คิดไว้ และไม่มีทีท่าที่จะดีขึ้นเลย และที่สำคัญส่วนแบ่งการตลาดในสหรัฐฯนั้นยังมีไม่ถึง 1% ด้วยซ้ำ หรือแม้แต่ในบ้านเกิดอย่างญี่ปุ่นยังมีส่วนแบ่งการตลาดเพียงแค่ 17.5% เท่านั้น ซึ่งถือว่าต่ำที่สุดในรอบหลายปีของ Sony

คาดว่าในปีหน้าทาง Sony อาจจะยังคงทำ Xperia Z ตัวใหม่ออกมาอีกอย่างแน่นอน และคาดว่าคงจะต้องจัดเต็มให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อเรียกศรัทธาคืนมา และดูเหมือนว่าจะเจาะกลุ่มตลาดระดับกลางไปด้วย แต่แน่นอนว่าตลาดระดับกลางนั้นก็มีสมาร์ทโฟนจากจีนเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวอยู่มาก ก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าทาง Sony จะมีกลยุทธ์อะไรออกมาพลิกสถานการณ์หรือไม่ หรือว่ามันจะถึงจุดสิ้นสุดของ Sony Xperia กันแล้วจริงๆ

 

ที่มา : AndroidAuthority

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก