เปรียบเทียบความต่าง 1,000 บาท ซื้อ Zenfone 4 Selfie หรือ Zenfone 4 Max Pro ดี

tham

หลังจากที่เราได้เห็น Asus เปิดตัว Asus Zenfone 4 ไปเมื่อกลางเดือนที่แล้ว ล่าสุดตอนนี้ในประเทศไทยก็ได้วางขายอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ Zenfone 4 Selfie และ  Zenfone 4 Max Pro แต่ว่าทั้ง 2 รุ่นนี้มีสเปคที่ใกล้เคียงกันแถมราคายังต่างกันไม่มากอีกจะซื้อรุ่นไหนดี วันนี้ก็เลยจะสรุปความต่างให้เพื่อน ๆ ทุกคนได้หายสงสัยกันว่าจะซื้อรุ่นไหนดี เรามาดูความแตกต่างของทั้ง 2 รุ่นกันเลยดีกว่า

1.กล้อง

c

ทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมกับกล้องคู่ทั้ง 2 รุ่น เป็นแบบ Wide-angle ทั้งคู่ แต่ว่า Zenfone 4 Max Pro จะเป็นกล้องคู่ที่ด้านหลังความละเอียด 13 MP ส่วน Zenfone 4 Selfie จะเป็นกล้องหน้าคู่ความละเอียด  20+5 MP อันนี้ก็แล้วแต่คนชอบเลย ถ่าชอบถ่ายภาพถ่ายสถานที่กว้าง ๆ ก็เลือกใช้ Zenfone 4 Max Pro  แต่ถ้าชอบถ่ายรูปตัวเองมีโหมดผิวเนียนหน้าสวยก็ไปใช้ Zenfone 4 Selfie แทน

2. แบตเตอรี่

b

ตรงนี้ Zenfone 4 Max Pro ชนะขาดไปเลยเพราะว่ามาพร้อมกับแบตขนาด 5000 mAh ซึ่งมากกว่า Zenfone 4 Selfie ที่มีเพียง 3000 mAh ทำให้ Zenfone 4 Max Pro สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่าเกือบเท่าตัวเลย

3.การออกแบบ

tham

ทั้ง 2 รุ่นนี้ใช้วัสดุตัวเครื่องเป็นโลหะทั้งคู่มีงานประกอบที่แข็งแรงทนทานมีความแน่นหน้าของงานประกอบดี แต่ว่าตัว Zenfone 4 Selfie จะสามารถจับได้ประชับมือมากกว่าเพราะมีเครื่องที่บางกว่าเบากว่า Zenfone 4 Max Pro

  • Zenfone 4 Selfie จะมีการออกแบบที่ดูหวานสวย เหมาะกับผู้หญิงมากกว่า
  • Zenfone 4 Max Pro จะมีการออกแบบที่ดูบึกบึนทนท้าน ดูเหมาะกับผู้ชายมากกว่า

4.ประสิทธิภาพ

1

Zenfone 4 Selfie  มาพร้อมกับ Snapdragom 430 RAM 4 GB 

2

Zenfone 4 Max Pro มาพร้อมกับ Snapdragom 435 RAM 3 GB 

ทั้ง 2 ตัวใช้ CPU ต่างกันตรงนี้หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่า Zenfone 4 Max Pro จะมีสเปคที่ดีกว่าหรือเปล่าอันนี้บอกเลยว่า ไม่เพราะว่า Snapdragom 430 กับ 435 จะต่างกันที่ตัวรับสัญญาณ LTE ที่ตัว 435 สามารถทำได้ดีกว่า ส่วนเรื่อง RAM จากผลทดสอบก็มีความแตกต่างกันน้อยมากแต่ก็ต้องยอมรับว่าถ้าใช้งานเยอะ ๆ ตัว Zenfone 4 Selfie สามารถทำได้ดีกว่า โดยรวมแล้วก็ถือว่ามีความเร็วที่ใกล้เคียงกันไม่แตกต่างกันมาก

สรุป

ถ้าชอบใช้งานหลาย ๆ แอปและเน้นถ่ายรูปด้วยซื้อ Zenfone 4 Selfie  ไปเลยเพราะราคาที่แพงกว่ากัน 1000 บาททำให้เราได้ Ram ที่มากกว่ากับกล้องหน้าและหลังที่ละเอียดกว่า ส่วนใครที่เน้นใช้งานนาน ๆ ก็ไปที่  Zenfone 4 Max Pro ได้เลย เพราะว่ามีแบตเตอร์รี่ที่มากกว่าเกือบเท่าตัว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก