ปุ่ม Touch ID ใน iPhone 7 และ 7 Plus ถ้าพัง จะต้องซ่อมกับ Apple เท่านั้น

Unbox-Preview-iPhone-7-Black-32-GB-SpecPhone-0002

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2016 iPhone 6 และ iPhone 6 Plus พบปัญหาหลังจากติดตั่ง iOS 9.2.1 โดยพบข้อความแจ้งข้อผิดพลาดจำนวน 53 รายการ ซึ่งปัญหาเกิดจากการเปลี่ยนตัว Touch ID โดยร้านที่ไม่ได้รับรองโดย Apple และข้อผิดพลาดจำนวน 53 รายการนั้นแจ้งปัญหาเกี่ยวกับ Touch ID ที่ไม่ตรงกับตัวเครื่อง

Apple ถูกฟ้องร้องโดยหน่วยงานกำกับดูแลของประเทศออสเตรเลีย ในกรณีที่ Apple ไม่อนุญาติให้ผู้ใช้ iPhone ในประเทศออสเตรเลียซ่อมแซมตัว Touch ID กับร้านค้าที่ไม่ได้รับรองโดย Apple ซึ่งคณะกรรมการการแข่งขันและผู้บริโภคของออสเตรเลีย (ACCC) ยื่นฟ้อง กรณีที่ Apple นั้นปิดใช้งาน Apple iPhone และ Apple iPad นับร้อย เพราะพวกเขาได้ซ่อมแซมเครื่องกับร้านที่ไม่ใช่ Apple Store

แม้ว่า Apple จะโดนฟ้อง แต่ก็ยังคงปิดการใช้งาน iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ที่มีการเปลี่ยน Touch ID โดยร้านซ่อมข้างนอกต่อไป หากต้องการซ่อมแซม Touch ID นั้นจะต้องให้ทาง Apple store ทำการซ่อมแซมเท่านั้น ไม่เหมือน Touch ID ในรุ่นก่อน ๆ และอย่างที่ทราบกันว่าปุ่ม Home ของ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ไม่ได้เป็นแบบใช้กลไกลเหมือนกับรุ่นก่อน ๆ อย่าง iPhone 6s และ iPhone 6s Plus หรือรุ่นที่เก่ากว่า ทำให้การซ่อมแซมนั้นยากขึ้นไปอีก

Apple นั้นให้เหตุผลว่า iPhone ทุกเครื่องนั้นต้องมั่นใจได้ว่าถูกซ่อมแซมอย่างถูกต้องโดยทีมงานที่รับรองโดย Apple เพื่อให้ลูกค้านั้นมั่นใจว่า iPhone ทุกเครื่องนั้นทำงานได้อย่างดีเยี่ยม

ก่อนจากกันเราได้มีคลิปวิดีโอ สาธิตถึงการเปลี่ยน Touch ID มาฝากกัน (แต่ซ่อมเองไม่ได้นะ)

 

ที่มา phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก