ZTE เตรียมออกมือถือ 8 คอร์ใช้ซีพียูขนาด 28 นาโนเมตรจาก Mediatek

สมาร์ทโฟนเเบรนด์จีนในระยะหลังๆ นี้ก็เรียกว่ามีการพัฒนาไปค่อนข้างมาก โดยเฉพาะในเรื่องสเปคก็ไม่ได้เเย่ ที่เน้นขายเฉพาะตลาดระดับเริ่มต้นอย่างเดียวเท่านั้น

Screen Shot 2011-10-19 at 12.30.25 PM_575px

ล่าสุดนี้มีข่าวว่า ZTE เตรียมใช้ตัวประมวลผล 8 คอร์จาก Mediatek ในรุ่น MT6599 โดยประกอบไปด้วย ARM Cortex A7 จำนวน 8 คอร์ เเละมากับตัวประมวลผลกราฟฟิค PowerVR SGX544 ในระดับเดียวกับที่ใช้ใน Apple A6X ซึ่งในเเง่ประสิทธิภาพนั้น ARM Cortex A7 มีประสิทธิภาพที่ดีกว่า ARM Cortex A8 ที่ใช้กันส่วนมากในปีที่เเล้วประมาณ 50% ซึ่งเมื่อนำมาใช้รวมกันหลายๆ คอร์ก็น่าจะเทียบเท่า ARM Cortex A15 ได้ ที่สำคัญคือมีการรวมโมเด็ม 3G/4G เข้ามาในตัว ซึ่งทาง ZTE บอกว่าชิปตัวนี้จะถูกกว่า Snapdragon S4 ที่รวมชิป LTE มาให้เลย โดยจะมีราคาประมาณ 20 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น ในขณะที่ Snapdragon จะมีราคาที่ประมาณ 30-40 ดอลลาร์สหรัฐ

สำหรับรายละเอียดอื่นๆ นั้น ZTE Apache จะมีหน้าจอระดับ 1080p กล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล เเต่ยังไม่มีรายละเอียดอื่นๆ รวมถึงราคามาครับ

 

ที่มา : unwiredview

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก