Xperia Z และ ZL จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ calibrate หน้าจอในตัว

รอมของ Sony นอกจากจะมีจุดเด่นในเรื่องของความสวยงามแล้ว ในเรื่องฟีเจอร์ก็พัฒนามาเรื่อยๆ ฟีเจอร์ที่ค่อนข้างโดดเด่นนั้นคือ Extended Standby โหมดที่ตัดการทำงานของแอพในแบคกราวด์อย่างสมบูรณ์ทำให้ไม่มีการใช้พลังงานเลยในระหว่างปิดหน้าจอ ส่งผลให้ระยะเวลาสแตนบายนั้นยาวนานมากขึ้น สำหรับ Xperia Z และ ZL นั้นเหมือนจะมีฟีเจอร์ใหม่เพิ่มเข้ามาอย่าง Display Calibration หรือปรับสีหน้าจอให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้เพิ่มมาด้วย

w680

ซึ่งฟีเจอร์นี้ถือว่าค่อนข้างมีประโยชน์สำหรับผู้ต้องการความเที่ยงตรงของการแสดงสีโดยเฉพาะช่างภาพหรือผู้ต้องการให้จอนั้นแสดงผลด้วยสีที่เป็นธรรมชาติหรือสดกว่าเดิมได้ตามความต้องการของผู้ใช้ ซึ่งปกติแล้วไม่เห็นกันมากนัก ส่วนของ Samsung นั้นก็มีการเลือกโปรไฟล์สีเช่นกันแต่ก็ไม่ได้ให้การปรับที่ละเอียดเท่ากับของ Sony

สำหรับใครที่ให้ความสำคัญกับจอที่แสดงผลสวยงามและเที่ยงตรงสำหรับ Android ที่ถือว่าหาได้ค่อนข้างยากแล้ว Sony Xperia Z ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวครับ

 

 

 

ที่มา : Xperiablo

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก