Xperia SmartTags เปิดให้โหลดเเล้วใน Market เเต่เครื่องไหนมี NFC ก็โหลดไปใช้ได้

Xperia SmartTags เป็นอุปกรณ์เสริมที่เปิดตัวมากับ Sony Xperia S (ดูตัวอย่างการใช้งานได้ตามข่าวเก่า) โดยเป็นป้ายที่ใช้งานผ่านมือถือที่รองรับ NFC โดยเมื่อนำโทรศัพท์สัมผัสกับป้ายก็จะเปลี่ยนเป็นโปรไฟล์ที่เรากำหนดไว้อัตโนมัติ เช่น เราอาจจะกำหนดว่าป้ายสีเเดงนี้เป็นสำหรับเป็นโปรไฟล์สำหรับขับรถ ก็เพียงเเต่นำมือถือไปสัมผัสกับป้ายที่กำหนดก็จะทำการเปิด GPS, Bluetooth เเละเปิดโปรเเกรมนำทางโดยอัตโนมัติ ซึ่งสามารถกำหนดได้ผ่านเเอพ SmartTags ที่ให้โหลดได้ผ่านทาง Market นั่นเอง

วีดีโอด้านล่างเป็นการสาธิตการใช้งาน Xperia SmartTags ผ่าน Google Nexus S ที่สนับสนุนการใช้งาน NFC เช่นเดียวกัน ซึ่งก็สามารถใช้งานได้ปกติ รวมไปถึงสามารถติดตั้ง Xperia SmartTags ได้ ของเพียงมีตัว Tag ที่ Sony วางขายให้ใช้งานก็ถือว่าเป็นอันใช้ได้เเล้ว

ซึ่งคุณสมบัติการตั้งโปรไฟล์ในสถานที่ต่างๆ นั้นก็คล้ายๆ กับ Smart Actions ของ Motorola ที่สามารถกำหนดเวลา หรือสถานที่เพื่อให้เปลี่ยนเป็นโปรไฟล์ที่เรากำหนดได้ เเต่ของ Sony นี้จะเปลี่ยนโปรไฟล์ผ่าน Tag เเทน

ใครสนใจอยากลองเล่นก็สามารถโหลดได้ที่ Android Market ได้เลยจ้า

ที่มา : Clove ผ่าน Xperia Blog

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก