Xiaomi Mi 5s จะมากับฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือ Ultrasonic ที่ซ่อนอยู่ใต้หน้าจอ !!

Xiaomi-Mi-5-Gold-Black-Silver

(ภาพประกอบคือรุ่น Xiaomi Mi 5)

เทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือบนสมาร์ทโฟนนับวันยิ่งถูกพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งในปีนี้เองมีความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือซึ่งเริ่มจาก iPhone 7 ที่เพิ่งถูกเปิดตัวไปได้เปลี่ยนมาใช้ระบบสแกนลายนิ้วมือแบบใหม่ที่ไม่ใช่แบบปุ่มกด แต่เป็นที่สแกนที่ฝังอยู่ใต้หน้าจอที่มีระบบ Tap Engine ที่ช่วยให้ความรู้สึกแบบปุ่มกด และล่าสุด Kevin Wang ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยอิเล็กทรอนิกส์ของ IHS Technology ในประเทศจีนได้เผยว่าเผยว่า Xiaomi Mi 5s เรือธงรุ่นใหม่ของ Xiaomi จะมาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือแบบใหม่ที่จะซ่อนอยู่ใต้หน้าจอแสดงผลและทำงานด้วยคลื่นอัลตร้าโซนิค !!

mi-5s-weibo

สำหรับเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือแบบอัลตร้าโซนิค ถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัท Qualcomm และ Xiaomi ซึ่งจะสามารถทำงานได้แม้กระทั่งนิ้วมือที่เปียกอยู่ ซึ่งเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือแบบอัลตร้าโซนิคนี้มีรายงานว่า Apple จะนำไปใช้กับ iPhone ในปี 2017 ซึ่งหาก Xiaomi Mi 5s เปิดตัวพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือแบบใหม่นี้ จะถือว่าเป็นการตัดหน้า iPhone รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปี 2017

xiaomi-mi-5s-sd821-antutu

Xiaomi Mi 5S เคยมีคะแนนทดสอบหลุดอยู่บน AnTuTu และแสดงคะแนนถึง 150,000 ซึ่งจากรายงานมีรายละเอียดสเปคที่มากับชิปประมวลผล Snapdragon 821 และ GPU Adreno 531 ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Masrhmallow พร้อมกับ MIUI 8 นอกจากนั้นจะมีขนาดหน้าจอ 5.15 นิ้วที่มีความละเอียด Full HD ซึ่งยังไม่มีรายงานในเรื่องกล้อง แต่คาดว่าจะมีประสิทธิภาพที่ดีกว่ารุ่นเดิมอย่าง Xiaomi Mi 5

 

ที่มา Gizmochina

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก