WSJ ยืนยัน ได้พบ Android เครื่องแรกจาก Nokia แน่นอนแต่ไม่ได้มากับ Play Store

ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อนหลายคนคงให้ความเห็นว่าถ้า Nokia หันมาทำ Android คงไม่ตกอยู่ในสภาพอย่างทุกวันนี้ แต่ด้วยยุทธศาตร์ของ Nokia ที่เลือกใช้แพลตฟอร์ม Windows Phone เพื่อสร้างความแตกต่างนั้นก็ทำให้ความหวังว่าจะลงมาทำ Android นั้นริบหรี่ลงไป แต่ดูเหมือนว่าในที่สุดแล้วเราก็ยังจะคงได้เห็น Android จาก Nokia อน่างแน่นอนแล้วในที่สุด จากข่าวลือของตัวเครื่องและอินเตอร์เฟซที่ออกมาให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง

ล่าสุดนี้ทาง Wall Street Journal ได้ออกมายืนยันเหมือนกับข่าวที่เราได้ยินกันมาก่อนหน้านี้เช่นกัน แต่ว่ามีอัพเดทในเรื่องของกำหนดการเปิดตัวว่าจะเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นไปได้สูงว่าจะทำการเปิดตัวในงาน Mobile World Congress ที่จะจัดในช่วงปลายเดือนนี้
?
ส่วนรายละเอียดของเครื่องนั้นไม่มีอะไรใหม่มากนัก โดยเครื่องรุ่นนี้จะเป็น Android ในระดับเริ่มต้น แต่ก็มีการปรับในส่วนของอินเตอร์เฟซที่ค่อนข้างแตกต่างกว่าเจ้าอื่น ที่น่าสนใจคือเครื่องนั้นจะไม่ได้มากับ Google Play Store แต่จะมากับแอพและบริการจาก Microsoft และ Nokia ส่วน Appstore แบบแยกสำหรับการดาวโหลดแอพลิเคชันจาก Android ต่างหากครับ

 

nokia-normandy-leak-evleaks-635

 

ที่มา : The Wall Street Journal

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก