Woz เผย พนักงานใน Apple เคยสาบานว่าจะไม่ขอร่วมงานกับ Steve Jobs อีก (ในอดีต)

steveq-jpg

Steve Wozniak (Woz) หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Apple ผู้ที่เป็นทั้ง วิศวกรและผู้ทำให้ Apple กลายมาเป็นอย่างในปัจจุบันนี้ ได้ออกมารำลึกความหลังในช่วงที่เขาได้ร่วมงานกับ Steve Jobs ในช่วงการก่อตั้ง Apple ก่อนที่เขาจะกลายมาเป็นบุคคลที่คนทั่วทั้งโลกรู้จักในทุกวันนี้

โดย Woz เริ่มเล่าว่าปกติแล้วเขาจะเป็นคนที่ดูคนจากการปฏิบัติตัว โดยเขาจะพยายามทำตัวให้เป็นมิตรกับทุกคนและจะไม่สร้างศัตรูในบริษัท ซึ่งทำให้เขาแลดูเป็นมิตรและเข้าได้กับทุกคนในบริษัท แต่กลับกัน Steve Jobs จะเป็นคนที่ช่างสงสัยและดูจะตั้งคำถามไปกับทุกเรื่อง ซึ่งส่งผลให้ดูเหมือนราวกับเขาจับผิดไปซะทุกอย่าง ซึ่งนั่นส่งผลให้เหล่าบรรดาเพื่อนร่วมงานของ Woz ในช่วงแรกของ Apple ต่างสาบานกันว่าจะไม่ขอร่วมงานกับ Steve Jobs อีก

ซึ่งถ้าพูดกันตามจริง Jobs เป็นคนที่ดูเหมือนจะมีอุปนิสัยที่เย่อหยิ่ง ซึ่งมันส่งให้ต้องเสียพนักงานดีๆ ไปหลายคน แต่ในขณะเดียวกันเขาก็เป็นคนที่เห็นและให้ความเคารพกับสิ่งที่พนักงานที่ทุ่มเทให้กับบริษัททำ และมักจะตอบแทนผู้ที่ทุ่มเทให้กับบริษัท หรือมีความคิดที่เป็นผลดีกับบริษัทด้วยตำแหน่งที่สูงๆ

สุดท้ายทาง Woz ได้กล่าวว่าตลอดเวลาที่เขารู้จัก Steve Jobs ตั้งแต่สมัยไฮสคูล Jobs เป็นคนที่มีลักษณะนิสัยเปลี่ยนแปลงไปตามช่วงเวลาต่างๆในชีวิต เช่นในสมัยยังเด็กพวกเขาก็ยังคงเล่นกันสนุกสนาน ทำอะไรแผลงๆ ตามประสาวัยรุ่นทั่วไป แต่เมื่อเริ่มก่อตั้ง Apple ขึ้นมาดูเหมือนว่า Jobs จะค้นพบสิ่งที่เขาต้องการ นั่นก็คือการที่จะเป็นบุคคลสำคัญในอนาคต

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก