รายงานเผย iPhone 7 Plus จะมีกล้องหลัง 2 ตัวที่ซูมได้โดยไม่เสียรายละเอียดของภาพ !!

iphone-dual-cam-h1

จากรายงานของ Bloomberg ดูเหมือนว่าทาง Apple จะเน้นเรื่องกล้องเป็นพิเศษสำหรับ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ทีตามข่าวลือจะถูกเปิดตัวในวันที่ 12 กันยายนนี้ ซึ่งจะเพิ่มความสามารถในการถ่ายภาพในเวลากลางคืนหรือในที่แสงน้อย และจะมากับกล้องหลังแบบ Dual Camera เฉพาะ iPhone ที่มีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ส่วน iPhone ที่มีหน้าจอ 4.7 นิ้วจะมีใช้กล้องตัวเดียวแต่จะมีเซ็นเซอร์กล้องที่มีขนาดใหญ่ขึ้น

สำหรับระบบการทำงานของกล้องสองตัวใน iPhone 7 Plus จะมีสองเซ็นเซอร์ ซึ่งจะแยกกันจับสีในแต่ละโทนสี แต่ในที่สุดจะนำสองภาพมารวมกันเพื่อให้เป็นภาพเดียวเพื่อให้รายละเอียดของภาพที่ดีกว่าการถ่ายจากกล้องตัวเดียว นอกจากนั้นยังทำให้ซูมได้แบบไม่สูญเสียรายละเอียดของภาพอีกด้วย

Pictures-of-the-Apple-iPhone-7-rear-cover-surface-along-with-images-of-a-3.5mm-to-Lighting-adapte

อีกนวัตกรรมที่สำคัญที่จะมากับ iPhone รุ่นใหม่นั่นก็คือปุ่มโฮมแบบใหม่ที่มาพร้อมกับระบบที่รับรู้แรงกดได้ เหมือนกับที่อยู่บน Macbooks รุ่นใหม่ และตัดช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม.ออกไปเพื่อเพิ่มความบางของตัวเครื่องหรือมีที่ว่างให้เพิ่มพื้นที่ขนาดของแบตเตอรี่ ซึ่งการตัดหูฟังออกไปนั้นดูเหมือนว่า Apple จะมีอุปกรณ์ที่เป็นอะแดปเตอร์เพื่อแปลงจากพอร์ต Lightning แถมมาให้จากในกล่อง และสิ่งที่เปลี่ยนแปลงอีกอย่างคือเส้นสายเสาอากาศที่ด้านหลังที่ปรับใหม่ให้ลงตัวมากขึ้น เป็นที่น่าสังเกตที่ทาง Bloomberg ไม่ได้กล่าวถึงชื่อของ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ซึ่งอาจจะมีความเป็นไปได้ว่า iPhone ที่จะเปิดตัวในปีนี้จะใช้ชื่อว่า iPhone 6SE และ iPhone 6SE Plus

ที่มา Phonearena 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก