[Unbox] iPhone 7 สีดำ 32 GB สด ๆ จากฮ่องกง เตรียมพบรีวิวฉบับเต็มได้ในเร็ว ๆ นี้

Unbox-Preview-iPhone-7-Black-32-GB-SpecPhone-0003

หลังจาก Apple เปิดตัว iPhone 7 ไปเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา บอกตรง ๆ ว่าแอดมินทนไม่ไหวจริง ๆ ถึงกับต้องส่งน้องทีมงานไปซื้อ iPhone 7 กับ iPhone 7 Plus ถึงฮ่องกงเลยทีเดียว และในที่สุดก็ได้เครื่อง iPhone 7 กับ iPhone 7 Plus มาทดสอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก่อนจะไปพบบทความรีวิว iPhone 7 ตัวเต็ม เรามาแกะกล่อง พรีวิว iPhone 7 และ iPhone 7 Plus กันคร่าว ๆ ก่อนดีกว่า

โดย iPhone 7 ที่เราจะมาแกะกล่องให้เพื่อน ๆ ได้ชมกันนั้น เป็น iPhone 7 เครื่องสีดำ (แบบใหม่) ความจุ 32 GB ซึ่งกว่าจะไปแย่งชิงมาได้ก็ลำบากเอาเรื่องเหมือนกัน เนื่องจากปีนี้ Apple Shop ที่ฮ่องกง (รวมถึงประเทศอื่น ๆ ในโซนเอเชีย) เปลี่ยนวิธีการซื้อเครื่องแบบใหม่ ถึงแม้จะไม่ต้องไปต่อคิว และใช้วิธีการจองเครื่องผ่านหน้า Apple Online Store เหมือนตอน iPhone 6s แต่ก็เพิ่มขั้นตอนให้ยุ่งยากด้วยการส่ง SMS ไปขอรหัสด้วยเบอร์ฮ่องกง

ส่งผลให้การจองเครื่องยากเข้าไปอีก เพราะมีขั้นตอนหลายขั้นตอนมาก แถม iPhone 7 โดยเฉพาะรุ่น iPhone 7 Plus นี่ขายดีมาก ๆ จนแอดมินแอบถอดใจไปแล้วว่าอดแน่นอน แต่สุดท้ายเราก็ได้มาครับ iPhone 7 Plus สีชมพู Rose Gold ซึ่งก็จะจับมารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้อ่านเช่นกัน

เกริ่นมานาน เข้าเรื่องเลยดีกว่า แกะกล่อง iPhone 7 สีดำ 32 GB เครื่องศูนย์ฮ่องกง สนนราคาอยู่ที่ HK$5588 ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 25,200 บาท อ้อ ลืมบอกไปว่า iPhone เครื่องนอก ที่ซื้อผ่าน Apple Shop โดยตรง (อย่างกรณีของแอดมิน) สามารถส่งเคลมศูนย์ Apple ในไทยได้นะครับ เช่น ศูนย์ Mac Center ฟอร์จูน อันนี้เคลมได้เหมือนซื้อเครื่องในไทยเลย ส่งไปซ่อมที่สิงคโปร์เหมือนกัน

ตัวกล่อง iPhone 7 สีดำ แบบดำด้าน ที่ไม่ใช่ Jet Black ก็จะเหมือนกล่อง iPhone ยุคหลัง ๆ เช่น iPhone 6s, iPhone SE คือตัวกล่องสีขาว สกรีนรูป iPhone 7 ด้านหน้า ตรงนี้จะต่างจาก iPhone 7 สีดำ Jet Black หรือสีดำเงา ที่ตัวกล่องจะเป็นสีดำด้วย แต่ส่วนตัวแอดมินชอบสีดำด้านแบบนี้มากกว่าแหะ

Unbox-Preview-iPhone-7-Black-32-GB-SpecPhone-0008

ตัวเครื่องน้องทีมงานถ่ายมาให้ไม่เยอะ มีแค่มุมด้านหน้า และด้านหลัง เอาไว้เรามาดูแบบเจาะลึกตอนรีวิว iPhone 7 ฉบับเต็มดีกว่าครับ บทความนี้เน้นอุปกรณ์ในกล่องไปก่อนเนอะ สำหรับอุปกรณ์ในกล่องของ iPhone 7 สีดำ ก็จะให้มาเหมือนกับ iPhone 7 สีอื่น ๆ ได้แก่

  • ตัวเครื่อง iPhone 7 สีดำ 32 GB
  • สาย Lightning to USB
  • อะแดปเตอร์แบบสามขา (เสียบปลั๊กในไทยได้เลย)
  • หูฟัง Earpods รุ่น Lightning (ไม่มีกล่อง)
  • สายแปลง Lightning to 3.5 mm

Unbox-Preview-iPhone-7-Black-32-GB-SpecPhone-0005

Unbox-Preview-iPhone-7-Black-32-GB-SpecPhone-0006

Unbox-Preview-iPhone-7-Black-32-GB-SpecPhone-0007

ตัวเครื่อง iPhone 7 น้องทีมงานบอกว่าหนักว่า iPhone 6 ที่ใช้อยู่เล็กน้อย แต่ถ้าเทียบกับ iPhone 6s ก็ถือว่าใกล้เคียงกัน สัมผัสตัวเครื่องครั้งแรกยังคงได้ฟิลความเป็น iPhone เหมือนเดิม สำหรับรุ่นสีดำ และสีอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ Jet Black

Unbox-Preview-iPhone-7-Black-32-GB-SpecPhone-0004

ถ้าสังเกตดี ๆ จะเห็นคู่มือสอนใช้งานปุ่มโฮมแบบใหม่ด้วย ที่เปลี่ยนมาใช้เทคโนโลยี Force Touch แทน ตอนใช้งานอาจจะต้องเรียนรู้กันใหม่นิดหน่อย แต่ถ้าใครเคยใช้ Macbook รุ่นใหม่ ๆ มาก่อน น่าจะปรับตัวได้ไม่ยาก

Unbox-Preview-iPhone-7-Black-32-GB-SpecPhone-0001

โดยตัวเครื่อง iPhone 7 สีดำที่ซื้อมาจากฮ่องกง สามารถใส่งานซิมการ์ดในบ้านเราได้ตามปกติ ไม่ต้องมีการใส่ซิมหลอกแต่อย่างใด เนื่องจากซื้อมาแบบเครื่องเปล่าไม่ติดสัญญาครับ และจุดเด่นของเครื่องฮ่องกงเมื่อเทียบกับที่อื่นในแถบเอเชียคือ สามารถไปซื้อง่ายกว่า มีระบบการจองที่ดี การันตีว่าได้ของแน่นอน (ถ้าจองได้) แล้วก็เครื่องที่ได้มาสามารถปิดเสียงชัตเตอร์ได้ครับ ไม่เหมือนเครื่องญี่ปุ่น

Unbox-Preview-iPhone-7-Black-32-GB-SpecPhone-0003

ตอนดึก ๆ จะมีตัวอย่างภาพถ่าย iPhone 7 ตอนกลางคืนให้ชมกันด้วย ติดตามได้จากหน้าเว็บ SpecPhone.com ได้เลย รวมถึงรีวิวฉบับเต็ม iPhone 7 และ iPhone 7 Plus อดใจรอไม่นานแน่นอน หรือถ้าเพื่อน ๆ มีเรื่องสงสัยเกี่ยวกับ iPhone 7 รวมถึงอยากให้เราทดสอบอะไรบ้าง ก็คอมเม้นบอกเราไว้ใต้บทความนี้ หรือใน Facebook แฟนเพจ SpecPhone ได้เช่นกันครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก