วัดกันไปเลย!! โปรฯ 3G|4G รายเดือน 299 บาทของผู้ให้บริการเจ้าไหนคุ้มที่สุด!!!

secret-packages-3

เพื่อนๆรู้หรือเปล่าครับว่าเดี๋ยวนี้โปรโมชั่น 3G|4G แบบรายเดือนของแต่ละค่ายนั้นถูกลงกว่าเมื่อก่อนมาก และหลังจากมีการประมูลคลื่นความถี่ออกมาก็ทำให้ผู้ให้บริการเครือข่ายในบ้านเรานั้นต่างออกโปรโมชั่นสุดคุ้มมาแข่งกันมากขึ้นเรื่อยๆ และที่น่าสนใจนั่นคือราคาของโปรโมชั่นนั่นเริ่มต้นที่ราวๆ 100-300 บาท/เดือนเท่านั้นเอง และโจทย์ของผมในวันนี้ก็คือแพ็คเกจราคาถูกสุดคุ้มของผู้ให้บริการเครือข่ายเจ้าต่างๆ ในบ้านเราโดยการเปรียบเทียบโปรโมชั่นราคาไม่เกิน 300 บาท/เดือนและมาดูกันว่าโปรฯของผู้ให้บริการเจ้าไหนจะคุ้มหรือมีทางเลือกให้ผู้ใช้งานได้เลือกใช้มากที่สุด และจะน่าสนใจขนาดไหนไปติดตามกันได้เลย

AIS

Screenshot 45

เริ่มจากผู้ให้บริการเครือข่ายที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดอย่าง AIS กันก่อนเลย ถึงแม้ว่าจะไม่ชนะการประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz แต่ทาง AIS นั้นก็มักจะมีหมัดเด็ดออกมาอยู่เสมอ และโปรโมชั่นที่น่าสนใจและเรียกกระแสความสนใจอย่างล้นหลามในเวลาเพียงชั่วข้ามคืนนั่นก็คือโปรโมชั่น 4G Max Speed ที่มาพร้อมกับความคุ้มค่าอย่างเช่น 4G | 3G ขนาด 10 GB ในราคา 488บาท/เดือนเท่านั้น

แต่นั่นยังไม่ใช่ประเด็นเพราะวันนี้เราจะมาพูดถึงโปรโมชั่นที่ถูกที่สุดซึ่งก็คือโปรโมชั่น 4G Max Speed 299 ซึ่งเราจะได้ใช้งาน 4G|3G ถึง 1.5 GB โทรทุกเครือข่าย 100 นาทีและยังมีลูกเล่นเล็กๆน้อยๆ อย่าง AIS Super WiFi และ AIS Cloud+ ขนาด 100GB อีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นโปรโมชั่นที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ใช้งานมือถือเล็กๆน้อยๆ และเพิ่งเริ่มเปลี่ยนมาใช้งานแบบรายเดือน  เนื่องจากราคาของแพ็คเกจนั้นไม่แพงจนเกินไปการปรับตัวหรือการควบคุมค่าใช้จ่ายจึงทำได้ไม่ยาก

Screenshot_2

 

dtac

Screenshot 311

เจ้าต่อมาได้แก่ dtac ซึ่งถ้าจะว่าไปแล้วก็เป็นอีกหนึ่งเจ้าที่มักจะมีโปรฯโผล่มาทำเซอร์ไพรส์กันอยู่บ่อยๆ ทุกครั้งที่ผู้ให้บริการเจ้าอื่นออกโปรแรงๆ มาตีตลาด ซึ่งถึงแม้ว่า dtac จะเป็นอีกรายที่ไม่ชนะการประมูลคลื่นความถี่ 900 mHz แต่เห็นได้อย่างชัดเจนว่ายังมีผู้ใช้งานที่ยังคงจงรักภักดีและเต็มใจที่จะใช้งาน dtac ต่อไป ซึ่งทาง dtac เองก็มีสินค้าอย่าง มือถือ และโปรโมชั่นดีๆ มากมายในทุกวันนี้

และแน่นอนว่าทาง dtac ก็มีโปรฯ รายเดือนเล็กๆ ราคาประหยัดมาให้เรานั้นเลือกใช้งานเช่นเดียวกันและที่ผมจะพูดถึงนั้นได้แก่โปรฯ Super Non Stop 299 บาท/เดือน ซึ่งในโปรโมชั่นนี้เราจะสามารถใช้งาน 3G |4G ได้ 1 GB แต่ที่น่าสนใจนั่นคือ dtac ได้เพิ่มปริมาณ 4G ให้อีกเดือนละ 0.5 GB ดังนั้นเราจะได้ 3G|4G รวมทั้งสิ้น 1.5 GB เป็นระยะเวลานาน 12 เดือน ส่วนในเรื่องการโทรในแพคเกจนี้ยังสามารถโทรได้ 100 นาทีทุกเครือข่ายเช่นเดียวกับทาง AIS และบริการเสริมที่น่าสนใจนั่นคือเราจะสามารถใช้งาน dtac WiFi ได้ไม่จำกัด ได้พื้นที่เก็บรูปและวีดีโอขนาด 25 GB และที่คุ้มมากๆนั่นคือเรายังสามารถดูหนังผ่านแอพ Primetime ได้ถึง 20 เรื่อง/เดือน อีกด้วย

Screenshot_2

 

 

Truemove H

banner 05 th

และมาถึงผู้ให้บริการเครือข่ายที่กำลังมาแรงที่สุดในตอนนี้ด้วยคลื่นความถี่ที่ครอบคลุมที่สุดในบ้านเรานั่นก็คือ Truemove H ที่ล่าสุดได้ครอบครองคลื่น 900 MHz เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา Trumove H ก็ได้ออกโปรโมชั่นมาแข่งขันกับเจ้าอื่นอยู่เสมอ และดูเหมือนว่าจะได้เปรียบกว่าเจ้าอื่นๆ เพราะทางเครือข่ายมีจุดแข็งอย่าง True Online และ True Vision อยู่แล้วจึงไม่ยากที่จะพ่วงทุกอย่างเข้าด้วยจนเกิดโปรโมชั่นอย่างสุข x3 ขึ้น

และความน่าสนใจยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะทาง Truemove H ได้มีโปรฯ 3G|4G รายเดือนราคา 299บาท/เดือน ออกมาให้เลือกใช้งานถึง 3 ตัวเลือกด้วยกัน เรียกว่าจะเลือกใช้งานแบบไหนก็แล้วแต่เราเลยดังภาพตัวอย่างด้านล่างที่จะเห็นได้ว่าความคุ้มค่านั้นจะแตกต่างกันไปอย่างเช่นคนที่ไม่ได้โทรอะไรมากก็อาจจะมองว่าโปร 4G พลัส ซูเปอร์ สมาร์m นั้นคุ้ม แต่ส่วนตัวผมมองว่าถ้าจะคนส่วนใหญ่ที่ติดต่อด้วยใช้เครือข่าย Truemove H เหมือนกันการเลือกโปรฯ 4G ไอสมาร์ท บุฟเฟ่ต์ นั้นดูจะเป็นอะไรที่คุ้มที่สุด เพราะนอกจากเราจะได้ 3G|4G มาใช้งาน 2 GB /เดือน แล้ว สิ่งที่พิเศษมากๆ นั่นก็คือเรายังสามารถโทรฟรีไม่อั้นในเครือข่ายได้อีกด้วย

 

Screenshot_2

ตารางเปรียบเทียบแพ็คเกจรายเดือนราคา 299 บาทของ AIS , Truemove H และ Dtac 

Screenshot_3

สรุปง่ายๆ ดังนี้

 

AIS 

โปรฯ 299 บาทของ AIS นั้นถือว่าน่าสนใจสำหรับคนที่ใช้งานไม่มากเท่าไหร่ ปริมาณ 3G|4G ก็มีให้ถึง 1.5 GB/เดือนซึ่งหากใช้งานทั่วๆไป ก็ถือว่าสามารถใช้งานได้ทั้งเดือนได้อย่างไร้กังวล แต่มีการเล่นเกมหรือดูวีดีโอบ่อยๆ ปริมาณ 3G | 4G เท่านี้อาจจะไม่พอสำหรับการใช้งาน แต่หากมีการใช้งานร่วมกับ Wi-Fi บ้างเป็นระยะๆ ก็อาจจะประคองความเร็วไปจนถึงสิ้นเดือนได้ และในเรื่องของการโทรก็สามารถโทรได้ถึง 100 นาทีทุกเครือข่าย หากไม่ได้โทรหาใครมากนักก็เรียกว่าอาจจะเพียงพอต่อการใช้งานได้ในหนึ่งเดือน

dtac 

โปรฯ 299 บาทของ dtac นั้นถ้าเทียบกับโปรฯของ AIS นั้นถือว่าคุ้มกว่า เนื่องจากปริมาณ 3G|4G นั้นก็มาขนาด 1.5 GB เท่ากัน โทรทุกเครือข่ายก็สามารถโทรได้ 100 นาทีเหมือนกัน แต่สิ่งที่น่าสนใจนั่นก็คือสิทธิพิเศษในการดูหนังผ่านทางแอพ Primetime ได้ถึง 20 เรื่อง/เดือน ซึ่งแน่นอนว่าหลายๆ คนต้องเลือกที่จะดูผ่านทาง Wi-Fi อยู่แล้วซึ่งเท่ากับว่าเราได้หนังมาดูฟรีๆ เดือนละ 20 เรื่องโดยไม่ต้องเสียปริมาณ 3G | 4G ของเรา ซึ่งตรงนี้แหละครับที่ผมมองว่าคุ้มสำหรับคนที่ชอบดูหนัง

Truemove H

และมาถึงผู้ให้บริการรายสุดท้ายได้แก่ Truemove H ที่มาพร้อมกับโปรสุดคุ้มให้เลือกใช้งานถึง 3 โปรโมชั่น แต่โปรโมชั่นที่ผมมองว่าคุ้มที่สุดนั่นก็คือโปรฯ 4G ไอ สมาร์ท บุฟเฟ่ต์ เพราะเมื่อเทียบกับ AIS และ dtac แล้วถือว่าทาง Truemove H ให้ปริมาณ 3G | 4G กับเรามากที่สุดที่ 2GB /เดือน และยิ่งไปกว่านั้นหากผู้ที่เราติดต่อด้วยบ่อยๆ อย่างเช่นคนรักหรือใครก็ตามที่ใช้เครือข่าย Truemove H เหมือนกัน ก็จะสามารถโทรหาได้อย่างไม่จำกัด ซึ่งจุดนี้ถือว่าเป็นจุดแข็งที่น่าสนใจมาก นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับ Wi-Fi ไม่อั้นตลอดเดือนอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก