Trick : วิธีดูคู่มือเครื่องที่ซ่อนอยู่ใน iPod, iPhone, iPad

เคยสงสัยไหมครับ?ว่าทำไมเวลาซื้อพวก iPhone iPod iPad อุปกรณ์ที่ใช้ iOS ทั้งหลายแหล่ และคู่มืออันเล็กนิดเดียวแถมบางมาก บอกอะไรแค่ไม่กี่อย่าง ถ้าคนที่ไม่เคยใช้ iOS มาก่อนเลยจะทำความเข้าใจได้ไหม ?? จริงๆแล้ว Apple แอบใส่คู่มือการใช้เครื่องมาให้แล้วในเครื่องครับ (ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมไม่เขียนตัวโตๆในใบบางๆนั้นว่าในเครื่องมีคู่มือให้นะ) แต่จำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ตในการดูคู่มือนี้ ถ้าถามว่าคู่มือนั้นซ่อนอยู่ที่ไหนตามมาดูได้เลยครับ

?IMG 2788

ขั้นแรกให้กดเข้า Safari มาเลยครับ

IMG 2789

ขั้นที่สองให้เราไปดูที่เมนู Bookmarks ด้านล่างที่เป็นรูปหนังสือกางออก เราเห็นชัดๆเลยเขียนว่า iPhone User Guide ให้ Tap เข้าไปเลยครับผม

?IMG 2790

เท่านี้เราก็จะเจอคู่มือเต็มๆของ iPhone แล้ว ละเอียดชนิดที่ว่าใช้ไม่เป็นอ่านเรื่อยๆก็ใช้เป็น จำแนกทุกอย่างละเอียดตั้งแต่ปุ่มต่างๆบนตัวเครื่องพื้นฐาน การโทรศัพท์ ฟังเพลง ดูหนัง ฯลฯ แล้วตอนนี้คู่มือที่ว่านี่รองรับภาษาไทยแล้วด้วย !!!

IMG 2791

ถ้าเราเลื่อนลงมาข้างล่างจากหน้าหลักของคู่มือเราจะเห็นปุ่ม Change Language อยู่ ก็กดกันได้เลยครับ ภาษาไทยอยู่ข้างล่างหน่อยๆลองหาดู

?IMG 2793

ส่วนคุณภาพในการแปลนั้นบอกตรงๆว่า ดีกว่า Google Translate นิดๆ แต่อ่านแล้วก็พอรู้บ้างเดาได้ไม่ยาก สำหรับคนที่ใช้ iPhone ครั้งแรก หรือสงสัยอะไรเกี่ยวกับการใช้งานเพิ่มเติมก็ลองๆดูในส่วนนี้กันได้นะครับผม ^^”

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก