TPK เผยตนเป็นผู้ผลิตพาเนลจอ AMOLED ยืดหยุ่นได้สำหรับ iWatch เริ่มผลิตได้ช่วงครึ่งปีหลัง

สำหรับ iWatch ว่าที่นาฬิกาอัจฉริยะของ Apple นั้น มีแนวโน้มว่าน่าจะได้รับการเปิดตัวในปีนี้ แต่ยังคงไม่แน่ชัดว่าหน้าตาและฟีเจอร์จะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง มีเพียงคำคาดการณ์จากสื่อและข่าวที่ปล่อยออกมาจากทาง supplier เท่านั้นว่าน่าจะเป็นอย่างไร โดยหนึ่งในแนวโน้มที่พอเป็นไปได้คือ iWatch น่าจะมาพร้อมกับจอลักษณะโค้งงอ ยืดหยุ่นได้พอประมาณ

TPK se encargar? de fabricar los paneles touch para el iWatch

ล่าสุด TPK บริษัทผู้ผลิตพาเนลจอจากไต้หวันได้ออกมาเปิดเผยว่า บริษัทของตนจะเป็นผู้ผลิตพาเนลหน้าจอ AMOLED แบบโค้งงอยืดหยุ่นได้ให้กับ iWatch ในปีนี้ โดยจะรับหน้าที่ทั้งส่วนพาเนล AMOLED และกระจกปิดหน้าจอ (3D protective glass) มาพร้อมกับเทคโนโลยี Silver Nanowire Touch Screen ที่ช่วยในเรื่องการสัมผัสสั่งงาน เนื่องจากเทคโนโลยีเซ็นเซอร์รับสัมผัสหน้าจอในปัจจุบันที่ใช้ Indium Tin Oxide นั้นไม่เหมาะกับการใช้งานบนจอยืดหยุ่นโค้งงอมากนัก ผิดกับ Silver Nanowire ที่มีขนาดแผ่นเซ็นเซอร์ที่บาง โค้งงอได้ดีกว่า รับสัมผัสได้ดีกว่า ทำให้มันเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานบนจอโค้งงอ โดยเฉพาะกับ iWatch เป็นอย่างยิ่ง

นอกจากนี้ TPK ยังเปิดเผยอีกด้วยว่าตนจะเริ่มผลิตพาเนลจอและกระจกปิดหน้าจอ iWatch ในระดับอุตสาหกรรมได้ในช่วงหลังไตรมาสสองของปีนี้ ซึ่งก็น่าจะทำให้ iWatch มีกำหนดการเปิดตัวในช่วงไตรมาสสาม ช่วงเวลาไล่เลี่ยกับการเปิดตัว iPhone 6 ค่อนข้างจะแน่นอน (ถ้าข่าวนี้เป็นจริง)

โดยผลงานก่อนหน้านี้ของ TPK ก็คือร่วมเป็นหนึ่งในผู้ผลิตพาเนลจอสัมผัสให้กับ iPad รุ่นแรก รวมถึงเป็นผู้ผลิตพาเนลให้กับ iPhone 4S กว่า 80% ในตลาดอีกด้วย

ที่มา: MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก