แนะนำ 10 อันดับเกมมือถือน่าสนใจ ปี 2017 มีเกมไหนบ้างมาดูกันเลย!!

Review-ASUS-Zenfone-Zoom-S-SpecPhone-13

ปัจจุบันเกมมือถือใหม่ ๆ มีก็มีเยอะซะจนเลือกไม่ถูก จนตอนนี้ “จะหาเกมส์ดีๆ เดี๋ยวนี้กลายเป็นงมเข็มในมหาสมุทรไปแล้ว” เพราะเกมแนวเดียวกันมีทำออกมาให้เลือกเยอะมาก จนไม่รู้จะเริ่มเล่นเกมไหมก่อนดี แล้วจะเลือกเกมไหนดี?

วันนี้เราจะมาแนะนำ 10 เกมมือถือที่น่าสนใจพร้อมทั้งรีวิวสั้น ๆ ให้ได้อ่านกันด้วย แน่นอนว่าเกมที่เลือกมานั้นเป็นเกมฟรีทั้งหมด รองรับ iOS และ Android เล่นสนุกเพลิน ๆ แก้เบื่อได้

1. ROV Garena Thailand – ประเภท MOBA

IMG_0900เกม ROV เป็นเกมแนว Mobile MOBA ให้บริการโดย Garena Thailand ที่ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก พูดง่ายๆ ก็คือ เป็นเกมแนว DotA ,HON ,LOL บนมือถือนั่นเอง เสน่ห์ของเกม ROV ที่ทำให้คนนิยมเล่นกันมากเพราะว่า เป็นเกมแนว Mobile MOBA ที่ไม่จำเป็นต้องสะสมเลเวล เล่นจบเป็นเกม ๆ เล่นได้ทุกที่ สะดวก เพราะไม่จำเป็นต้องไปนั่งเล่นที่ร้านเน็ตอีกต่อไป จะเล่นอยู่ที่บ้าน หรือที่ไหนก็ได้ ขอแค่ให้มีเน็ตแรง ๆ เป็นพอ

Gameplay หลัก ๆ แบ่งกันฝั่งละ 5 แล้วสู้กัน 5 vs 5 (หรือ Map อื่น ๆ ก็มี 3 vs 3, 1 vs 1) เป้าหมายหลักของเกมนี้คือการพังฐานใหญ่ของฝั่งตรงข้ามให้ได้ ส่วนการกำจัดครีป และฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามนั้นจะทำให้เราเก่งขึ้น ทำให้การพังฐานใหญ่ของฝั่งตรงข้ามทำได้ง่ายขึ้นด้วย เป็นเกมที่อาศัยความเป็นทีมสูงมาก คือจะเก่งคนเดียวก็ไม่ได้ มีตัวละครให้เล่นหลากหลายสาย เป็นเกมที่จะเล่นขำ ๆ ก็ได้ หรือจะจริงจังระดับแข่งขันก็ได้

ด้านกราฟฟิกของ ROV ก็ไม่ได้โดดเด่น หรืออลังการมากมายนัก ทำให้สามารถเล่นได้ในสมาร์ทโฟนหลากหลายช่วงราคา การควบคุมตัวละครภายในเกมก็ควบคุมได้ง่าย แม้ว่าบางทีจะควบคุมไม่อิสระเท่ากับใน PC แต่ก็ทำออกมาได้ดีมากแล้ว

โดยรวมเป็นเกมที่คนเล่นเกมอยู่แล้วคุณควรจะไปโหลดมาเล่นดูซักครั้ง และถ้าคุณมีเพื่อนมาเล่นด้วยจะทำให้ความสนุกเพิ่มขึ้นเปป็นสองเท่าอย่างแน่นอน

คะแนน 9.5 / 10 **MustPlay**

Download iOS Android

 

2. Asphalt 8 – ประเภท Racing

IMG_0901สุดยอดเกมแข่งรถที่อยู่คู่กับมือถือมาช้านาน ตัวเกมเน้นความมันสะใจในการแข่งรถ กับเทคนิคการบังคับที่เวอร์เกินจริง ติด NOS เร่งความเร็วแบบก้าวกระโดด เบียดชนรถคู่แข่งจนปลิว เนินกระโดดลอยตัวตีลังกา การดริฟเลี้ยวรถแบบ 90 องศา และก็ยังมีรถให้เลือกใช้เยอะมากตั้งแต่ยี่ห้อบ้าน ๆ ไปจนถึงรถซุปเปอร์คาร์เลยครับ ซึ่งทั้งหมดเป็นรถที่มีอยู่จริง

Asphalt 8 เหมือนนำเกมสองเกมอย่าง Need For Speed และ Burnout มารวมกันได้อย่างลงตัว (จนบางทีก็ล้นไปหน่อย) Need For Speed จะได้เรื่องของรถที่สมจริงและการปรับแต่งรถที่หลายหลาย ส่วน Burnout จะได้เรื่องของการชนแหลกกับ Gameplay ที่หลุดโลก เสียงเครื่องยนต์รถ และเสียงเพลงจัดอยู่ในระดับกลาง ๆ ไม่ได้ดุดันสะใจเท่าไหร่นัก

การควบคุมเกม Asphalt จะเป็นการเอียงเครื่องไปมาเหมือนกับมือถือเรานั้นกลายเป็นพวงมาลัย สำหรับคนที่ชอบก็เป็นข้อดีไปสำหรับคนที่ไม่ชอบก็อาจจะมองเป็นข้อเสียแทนครับ (สามารถปรับแต่งการควบคุมเป็นแบบอื่น ๆ ได้ในการตั้งค่าของเกม) คนที่ชอบการแข่งรถแบบดุเดือดมันสะใจขอแนะนำเลย

คะแนน 6.8 /10 Okay

Download iOS Android

 

3. N.O.V.A. 3: Freedom Edition – ประเภท FPS Shooting

IMG_0909สุดยอดเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 ประจำมือถือสมาร์ทโฟน กับโครงเรื่องมหากาพย์ภาค 3 เมื่อมวลมนุษย์ได้หวนคืนสู่โลกหลังจากที่อพยพลี้ภัยไปนาน และกลับมาพบกับโลกที่ย่อยยับด้วยสงคราม และเมืองโวลเทอไรต์ที่หนาวเย็น

จุดเด่นของเกมนี้คืออาวุธปืนและพลังที่หลากหลาย วิ่ง ยิง ขับขี่ยานพาหนะ และบังคับหุ่นยนต์เพื่อปราบฝูงศัตรู กราฟฟิกไม่มีอะไรต้องติครับเรียกได้ว่าสวยงาม (และก็กินสเปคเครื่องใช่เล่น) การควบคุมทำได้ง่าย แต่อาจจะต้องใช้เวลาปรับตัวซักเล็กน้อย ตัวศัตรูที่อาจจะรู้สึกว่าขาดรสชาติไปบ้าง แต่ถ้ามากันเยอะ ๆ ก็ทำเอาเหนื่อยพอสมควร

ข้อเสียของเกมนี้คงจะมีแค่เรื่องเดียว ก็คือตัวเกมมีขนาดใหญ่ กินที่เก็บข้อมูลเครื่องมาก แต่ใครที่ชอบเกมแนว FPS ไม่ควรพลาดเกมนี้ด้วยประการทั้งปวงครับ

คะแนน 8 / 1 0 Excellent

Download iOS Android

 

4. Dynasty Warriors Unleashed – ประเภท Action 

IMG_0902เกมนี้สร้างขึ้นมาจากตำนานสามก๊กที่ถูกนำมาทำเป็นเกม Action แต่ยังใช้เรื่องราวของตำนานสามก๊กใว้เป็นหลัก หลายคนคงจะเคยเล่นเกมซีรี่ย์นี้มาก่อนแล้วจากทาง PC และ Console ก็จะคุ้นเคยกับเกมนี้อย่างแน่นอน

Gameplay เป็นแบบ “เดินหน้าและฆ่ามัน” ไม่ต้องคิดอะไรมากแค่เดินและตีไปเรื่อย ๆ ศัตรูไม่ได้ฉลาดมาก แต่ก็ชดเชยด้วยพลังชีวิตที่เยอะ และพลังโจมตีที่แรง เมื่อเล่นในระดับสูง ๆ ก็เรียกเหงื่อได้ดีทีเดียว เรื่องราวจะนำเอาเรื่องราวตำนานสามก๊กมาทำเป็นเกมเรียกได้ว่า คนที่ไม่เคยอ่านสามก๊กมาก็สามารถอินกับเนื้อเรื่องได้ครับ

การควบคุมยังรู้สึกว่าควบคุมได้ยากในบางจังหวะ แต่โดยรวมทำได้ดี ไม่ต้องมานั่งจำคอมโบเหมือนใน PC และ Console แต่สำหรับบางคนอาจจะมองว่ามันน่าเบื่อไปหน่อย เพราะไม่สามารถสร้างคอมโบของตัวเองได้ ในส่วนของเมนู และ UI ในเวอร์ชั่นภาษาไทยยังดูขาด ๆ

ส่วนเรื่องของกราฟฟิก เรียกได้ว่าสวยงามตามท้องเรื่องเหมือนตัวเองนั่งเล่น PS3 อยู่เลยครับ ใครที่ชื่นชอบเกมแนว “สามก๊กฆ่าพันศพ”แล้วละก็ห้ามพลาดเลยทีเดียว

คะแนน 7.5 / 10 Awesome

Download iOS Android

 

5. LoveLive! School idol festival – ประเภท Music Rhythm , Harem girl

IMG_0912LoveLive! School idol festival เป็นแกมแนวดนตรีที่ต้องกดปุ่มให้ตรงกับจังหวะดนตรี จะมีตัวโน้ตจะลอยออกมาจากด้านบน และเมื่อเล่นตัวละครนั้นบ่อย ๆ ยังเป็นการเพิ่มความสัมพันธ์กับสาว ๆ ทำให้มีผลกับเนื้อเรื่องอีกด้วย

สำหรับบทพูดภายในเกมจะเป็นภาษาญี่ปุ่น แต่มีคำบรรยายเป็นภาษาอังกฤษที่ไม่ยากเกินไปนัก สามารถใช้ฝึกภาษาได้เป็นอย่างดี ตัวเกมมีจุดขายที่ตัวละครที่น่ารักสดใส สไตล์เกมแนวอนิเมะ ตัวเกมมีเนื้อเรื่องที่เป็นพื้นฐานมาจากอนิเมะทำให้มีความแน่นในส่วนนี้

เพลงและเสียงพากย์คงจะเป็นอีกจุดที่ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะเกมนี้เป็นเกมแนวดนตรี เพลงที่ใช้เป็นเพลงที่ส่วนหนึ่งมาจากอนิเมะ และเพลงจากส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง แน่นอนว่าแต่งขึ้นมาใหม่ และไม่สามารถนำเพลงอื่น ๆ นอกเหนือจากเกมมาเล่นได้  เสียงพากย์ทำได้สมบูรณ์เรียกได้เหมือนกับได้ดูอนิเมะเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว ใครที่มองหาเกมแนวอนิเมะ ดนตรี คงจะพลาดไม่ได้เลยทีเดียวเกมนี้

คะแนน 8 / 10 Excellent

Download iOS Android

 

6. Alternative girl – ประเภท RPG

16178377_226955364381230_768279930879213619_oAlternative girl เป็นเกมที่มีตัวละครกราฟฟิกแบบ 3D และจุดเด่นด้าน VR  เริ่มกันด้วย Gameplay เป็นแบบ RPG Turn Base จะผลัดกันโจมตีตามรอบการโจมตีของตนผลัดกันไปเรื่อย ๆ

ในส่วนของเนื้อเรื่อง จะเป็นเนื้อเรื่องของเหล่าสาวน้อยมัธยมปลายผู้มีพลังพิเศษ ที่ต้องต่อสู้กับศัตรูต่าง ๆ ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นกัปตันผู้ดูแลเหล่าสาว ๆ เนื้อเรื่องเกมเรียกว่าทำออกมาได้ดีมาก เหมือนได้ดูหนังเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ เสียงพากย์-ในเกมได้มีการเชิญนักพากย์อนิเมะแถวหน้ามาให้เสียงพากย์ตัวละครในเกมทำให้ตัวละครมีชีวิตชีวา

ในส่วนของกราฟฟิก ตัวละครจะเป็นโมเดล 3D แบบชัดเจน บางคนอาจจะกังวลว่าเกมแนวอนิเมะที่ทำตัวละครมาแบบ 3D แล้วจะไหวไหม ผมบอกเลยว่าหายห่วง ภาพที่ได้ดูพริ้วไหวมีชีวิตชีวาไม่ต่างจาก 2D ตัวเกมรองรับ VR ต้องใช้ควบคู่ไปกับแว่น VR เพื่อให้ผู้เล่นได้รับรู้เรื่องราวของตัวละครต่าง ๆ เสมือนกับว่าผู้เล่นนั้นได้เข้าไปอยู่ในโลกของเกมด้วยเลยจริง ๆ ใครที่ชื่นชอบอนิเมะ หรือเกมแนว RPG เรียกได้ว่าเกมนี้เป็นเกมใหม่ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

คะแนน 7.8 / 10 Awesome

Download iOS Android

 

7. EA Sports UFC – ประเภท Action Fighting Arcade

image 0.img 1

สำหรับเกม UFC (ไม่ใช่ผลไม้กระป๋องนะ!!) ถูกพัฒนาโดยบริษัท EA เจ้าเก่าเจ้าเดิม โดยทีม EA sports ผู้เป็นเทพเรื่องกีฬา รอบนี้ได้ส่งเกมมวย MMA ที่ผสมผสานระหว่างศิลปะการต่อสู้ทั้งหมดในโลกนี้ โดยในเกมเราจะสามารถต่อย และหลบได้อย่างอิสระอย่างกับเกมแอคชั่น สามารถเก็บเกจท่าไม้ตายได้จากการต่อยเข้าเป้า และพิชิตศัตรู

แน่นอนว่าเกมนี้เล่นไม่ยากแต่ต้องใช้เวลาศึกษา รวมถึงการใช้เทคนิคสักเล็กน้อย ศัตรูเกมนี้ค่อนข้างเก่ง มีการเลื่อนไหวที่จับทางยาก งานนี้เรียกว่าไม่ใช่ไปกดรัวใส่อย่างเดียวแล้วจะชนะนะครับ ส่วนกราฟฟิกทำออกมาได้ดี ตัวละครมีความสมจริงในระดับหนึ่ง สวยเกินหน้าเกินตาเกมมือถือหลาย ๆ เกมไปมาก

การควบคุมเกมนี้จะอิสระไม่มีตัว Trigger รวมถึงปุ่ม  XY AB มาให้แล้วการควบคุมคุณจะต้องกดลงไปที่หน้าจอรวมถึงการลากไปมา เหมือนกับการต่อยมวยจริง ๆ ใครที่ชื่นชอบเกมแนวมวยปล้ำหรือแนวต่อสู้อยู่ละก็อย่าลืมไปจัดกันได้นะครับ

คะแนน 8 / 10 Excellent

Download iOS Android

 

8. Gangstar Vegas – ประเภท Action Open-world 

art_intro_imgถ้าจะพูดถึงเกมสุดมันส์สไตล์เกม GTA หรือ Grand Theft Auto บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตคงไม่พ้นเกม Gangstar ของค่ายเกม Gameloft อย่างแน่นอน

Gameplay จะเป็นแบบเกมแนว Open-world ที่ให้อิสระผู้เล่นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นการเดินไปไหนก็ได้ การปรับแต่งตัวละคร รวมไปถึงการทำภารกิจต่าง ๆ มีความหลากหลายมาก เรื่องราวของเกมจะเป็นสงครามระหว่างแก๊งค์เพื่อครองเมือง กราฟฟิก ถีงแม้จะดูเป็นเหลี่ยม ๆ ไปบ้าง และเงาที่ยังแสดงแปลก ๆ อยู่แต่โดยรวมทำได้ดีสมเป็นเกมมือถือครับ

การควบคุมอาจจะต้องมีการปรับตัวกันบ้างในช่วงแรกแต่ถ้าเล่นคล่องแล้วจัดว่าเล่นได้สนุกทีเดียว อาจเพราะเป็นเกมแนว Open-world ทำให้กินเนื้อที่เก็บข้อมูลเยอะด้วยครับ ข้อเสียใหญ่ ๆ ของเกมนี้คงจะหนีไม่พ้นเนื้อหาที่รุนแรง ใครที่อายุต่ำกว่า 18 ปีอาจจะทำให้ผู้ปกครองเป็นห่วงได้ครับ

คะแนน 8.5 / 10 Excellent

Download iOS Android

 

9. Transformer Forged to Fight – ประเภท Fighting

IMG_0905TRANSFORMERS Forged to Fight เป็นเกมมือถือแนว Arcade Fighting โดย Gameplay แบบเน้นการต่อสู้แบบ 1 ต่อ 1 เน้นลุยด่าน และปลดล็อคตัวละครไปเรื่อย ๆ ซึ่งตัวละครแต่ละตัวก็จะมีท่าโจมตีและสกิลแปลงร่างที่แตกต่างกันออกไป ท่าโจมตีมีความหลากหลาย และลื่นไหลมาก

เนื้อเรื่องก็จะกล่าวถึงการบิดเบี้ยวของมิติและทำให้ Transformers ตัวร้ายจากในอดีตหลุดมาในยุคปัจจุบัน การต่อสู้ของสงครามจักรกลระหว่าง Autobots และ Decepticons

ส่วนภาพกราฟฟิกเรียกได้ว่าสวยงาม เรื่องแสงเงาทำได้ดี ตัวละครไม่รู้สึกถึงความเหลี่ยม ถึงลายเส้นจะดูเป็นการ์ตูนไปซักหน่อย แต่ก็สวยงามลงตัวในแบบฉบับของมันแล้วละครับ ฉากรอบ ๆ สวยงามไม่รู้สึกว่าเป็นแค่ฉากประกอบธรรมดา ๆ การควบคุมตัวละครทำได้ง่าย แต่อาจจะต้องเรียนรู้ช่วงแรกเล็กน้อย ตัวเกมเป็นภาษาไทยเล่นง่าย ใครที่เป็นแฟน Transformers อยู่แล้วละก็ห้ามพลาดเลยครับ

คะแนน 7.5 / 10 Awesome 

Download iOS Android

 

10. Marvel Future Fight – ประเภท Action 

57225a07065f9Marvel Future Fight เป็นเกมแนว Action ที่ใช้ตัวละครจากทาง Marvel โดย Gameplay เป็นแบบ “เดินหน้าและฆ่ามัน” ไม่ต้องคิดอะไรมากแค่เดินและตีไปเรื่อย ๆ ในบางฉากต้องใช้การคำนวน และไหวพริบพอสมควร

ตัวละครแต่ละตัวก็จะมีสกิลแตกต่างกันไป กราฟฟิก การปั้นโมเดลตัวละครทำได้สวยงาม ตัวฉากสวยเกินเกมมือถือ เนื้อเรื่องน่าติดตาม การควบคุมสามารถเลือกวิธีการบังคับได้ 2 รูปแบบคือ บังคับโดยใช้นิ้วจิ้มหน้าจอให้ตัวละครเดิน และโจมตี หรือการเล่นแบบ joystick ซ้ายล่างจะเป็นเหมือน analog บังคับทิศทาง และฝั่งขวาจะมีปุ่มกดโจมตี

ตัวละครในเกมให้สะสมมากมาย (ก็ Marvel นี่นา) ไม่เฉพาะฮีโร่เท่านั้นด้วย รวมถึง Villain (ตัวร้าย) ก็มีให้สะสมและใช้งาน รวมถึงตัวละครแบบในภาพยนตร์ของ Marvel ก็มีอัพเดตมาให้ปลดล็อกเรื่อย ๆ

ข้อเสียใหญ่ ๆ ของเกมนี้คือ ตัวเกมกินเนื้อที่เก็บข้อมูลเยอะ แต่ใครที่เป็นแฟน Marvel อยู่ละก็ปักหมุดเกมนี้ไว้ได้เลยครับ

คะแนน 8 / 10 Excellent

Download iOS Android

 

และนี่ก็คือ 10 เกมมือถือน่าเล่นที่เราได้นำมาเสนอกัน เชื่อได้ว่าหนึ่งในหลาย ๆ เกมนี้เพื่อน ๆ คงจะเคยได้ยิน และเคยเล่นกันมาแล้วบ้าง เกมที่เลือกมาบางส่วนนั้นมาจากเกมที่ทีมงานเล่นกันเอง และที่สำคัญทุกเกมที่เลือกมาทั้งหมดนี้เป็นเกมฟรีด้วยยังไงก็อย่าลืมไปโหลดมาเล่นกันดูนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก