[Tip] iPhone ก็ใช้แฟลช LED ในการแจ้งเตือนได้นะ พร้อมวิธีการตั้งค่า

tip-day-how-use-your-iphone-led-flash-alerts-002

วันนี้เรามีทริคเล็กๆ น้อยๆ สำหรับผู้ใช้ iPhone มาฝากันครับ โดยรอบนี้เป็นวิธีการตั้งค่าในส่วนของการแจ้งเตือน จากที่ปกติ iPhone จะแจ้งเตือนได้แค่ 2 ทาง คือเสียง และการสั่น แต่เราจะทำให้ iPhone สามารถปล่อยแสงแจ้งเตือนด้วยไฟ LED ได้เหมือนกับมือถือ Android เลยหล่ะ

หากพูดถึงไฟ LED ที่ iPhone มีก็คงหนีไม่พ้นแฟลชที่กล้องหลังครับ ใช่แล้ว!! วันนี้เราจะมาตั้งค่าให้แฟลชกล้องหลัง iPhone สามารถกระพริบแทนการแจ้งเตือนได้ ไม่ว่าจะเป็นสายเข้า, นาฬิกาปลุก, รวมถึงการแจ้งเตือนของแอปพลิเคชันต่างๆ จะ Facebook, Line ได้หมดครับ ที่สำคัญคือไม่ต้องรูท ไม่ต้องเจลเบรค และไม่ต้องลงแอปพลิเคชันเพิ่มเติมเลย

สำหรับวิธีการตั้งค่าให้แฟลชของ iPhone แจ้งเตือนนั้น ให้เข้าไปที่ Setting > General > Accessibility จากนั้นเลื่อนลงมาตรงหัวข้อ HEARING แล้วจัดการเปิด LED Flash for Alerts เป็นอันเรียบร้อย

tip-day-how-use-your-iphone-led-flash-alerts

โดยข้อเสียของการแจ้งเตือนด้วยแฟลช LED คือจะกินแบตเตอรี่มากกว่าปกติครับ ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว เนื่องจากมีการใช้พลังงานเพิ่มขึ้นจากเดิมนั่นเอง

 

ที่มา: iphonelife

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก